Thursday, January 23, 2014

Sử gia Trần Gia Phụng thuyết trình về hải chiến Hoàng Sa



Bài viết liên quan : Kẻ nào đã ngầm thỏa thuận ? bán Biển Đông cho Trung quốc ? http://wwwvietnamquehuong.blogspot.co...

_ Ngày 4/ 9/ 1958,Trung Quốc ra TUYÊN BỐ LÃNH HẢI có nội dung có ghi "quần đảo Hoàng Sa, và quần đảo Trường Sa ...thuộc chủ quyền TQ". Phạm Văn Đồng đã công nhận cái tuyên bố cướp nước trên bằng công hàm Bán Nước có đoạn ghi rõ :
" Chính phủ nước Việt nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của chính phú nước Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa , quyết định về hải phận của Trung Quốc ".( Kẻ nào đã ngầm thỏa thuận ? bán Biển Đông cho Trung quốc ?)

_Theo một nguồn tin mới được BBC tiết lộ . Trung Quốc mô tả việc chiếm phần còn lại của quần đảo Hoàng Sa trong tay chính quyền Sài Gòn năm 1974 là chiến thắng chung của quân dân Trung Việt : "Trung Quốc vẫn muốn giữ quan hệ tốt với Bắc Việt Nam, thậm chí còn tìm cách mô tả 'chiến thắng Tây Sa' (Paracels) như một 'thắng lợi chung của nhân dân Trung -- Việt' chống lại Hải quân Việt Nam Cộng Hòa, theo một bản điện tín khác của Hoa Kỳ ngày 19/03/1974." ( trích TQ từng xóa lời chống Mỹ của Bắc Việt ).http://wwwvietnamquehuong.blogspot.co...
_ Điều này logic với lời tố cáo của cựu đại tá Bùi Tín ( Nguyên tổng biên tập báo QĐND, phó tổngt biên tập báo Nhân Dân ) rằng : Khi nghe tin TQ chiếm Hoàng Sa 1974 , chính quyền Hà Nội tuyên bố rằng " Đất đó ( Hoàng Sa ) nằm trong tay TQ tốt hơn hàng triệu lần nằm trong tay kẻ thù Sài Gòn " . 

_ Để bào chữa cho Công Hàm bán nước của Phạm Văn Đồng : Bà Bảy Vân Vợ Tổng bí thư ĐCSVN Lê Duẩn nói : " Trên tình anh em Phạm Văn Đồng có ký giấy nhờ TQ quản lý HS "; Ông Hoàng Tùng UVTW Đảng CSVN nói " "Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình." ( Xem ĐCSVN đã bán đứng Hoàng Sa như thế nào ? http://www.youtube.com/watch?v=71rR8I... )

Tất cả đều lôgic với việc ngầm thỏa thuận lấy biển đảo để làm mồi cho giặc , thông qua 3 bản tuyên bố 1956, 1958, 1965 của Chính quyền Hà Nội trong thời ông Hồ Chí Minh ; và logic với "thỏa thuận bán nước của Nguyễn Tấn Dũng" sau này .

Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm


No comments:

Post a Comment