Monday, February 17, 2014

Radio DLSN - 17022014



Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Chúa Nhật ngày Thứ Hai, ngày 17/2/2014
Vân Khanh xin kính chào quý thính giả, buổi phát thanh hôm nay, Thứ Hai, ngày 17/2/2014, nhằm ngày 18 tháng giêng năm Giáp Ngọ, là buổi phát thanh lần thứ 1010 của đài ĐLSN. Thưa quý thính gỉa, hôm nay cũng là ngày giỗ đức Ngô Quyền, khắp nơi đều tổ chức lễ tưởng niệm người anh hùng dân tộc đã lãnh đạo dân quân nước Việt tiêu diệt đạo quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng nổi tiếng vào năm 938, kết thúc hơn 1000 năm Bắc thuộc, mở ra một thời kỳ độc lập tự chủ cho dân tộc. Xin dâng 3 nén hương lòng, để tưởng nhớ đến công đức của Ngô Vương và thế hệ của ngài. Trở lại với chương trình, trong phần Tin Tức chúng tôi có những tin chính sau đây: 
1) LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN SẼ RA HẦU TÒA PHÚC THẨM VÀO NGÀY MAI
2) DỊCH CÚM GIA CẦM ĐANG LAN TRÀN NHANH CHÓNG TẠI 8 TỈNH THÀNH VN
3) TRUNG CỘNG CÁCH CHỨC TAY TRÙM CÔNG AN Ở THỦ PHỦ MÃI DÂM ĐÔNG QUẢN
4) DÂN BIỂU TÌNH Ở UKRAINE TRIỆT THOÁI KHÒI TÒA ĐÔ SÀNH KIEV
Câu Chuyện Thời Sự:

Thưa quý thính giả, Ls. Lê Quốc Quân đã tuyệt thực từ ngày 2 tháng 2 đến nay, để phản đối một số chính sách của trại giam và để phản đối bản án sơ thẩm đã kết tội oan sai cho ông. Vào ngày mai 18/2, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ xử phúc thẩm Ls. Lê Quốc Quân. Để tìm hiểu về tình hình của Ls. Quân, phóng viên Thomas Nguyễn có cuộc trao đổi với ông Lê Quốc Quyết, em trai của Ls. Lê Quốc Quân. Mời quý thính gỉa theo dõi sau đây.
Đất Nước Đứng Lên: 
Lý thuyết CS chủ trương thế giới vô sản đại đồng, không có biên giới quốc gia dân tộc nên không thích hợp với địa cầu đa chủng tộc của nhân loại, do đó phải bị ném vào sọt rác. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết: "Cộng sản không phải quốc gia, dân tộc" của Dân Oan, qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Bình Luận:
Tiến trình dân chủ hóa toàn cầu là một tiến trình bất khả vãn hồi. Bám víu vào độc tài đảng trị là mù quáng và phản tiến bộ, đảng CSVN đang bị lịch sử đào thải. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hồng Trung với tựa đề: "Khát vọng dân chủ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.

Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, kính mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến ông Võ Thành Lê, sinh năm1955, thuộc "Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn", bị bắt ngày 5 tháng 2 năm 2012 với bản án 16 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền CS giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa VN.

Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm  T
ừ Radio DLSN

No comments:

Post a Comment