Monday, February 24, 2014

Hà Nội: Vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển bị CA đánh đổ máu trên đường đến Đại sứ quán Úc


Anh Nguyễn Bắc Truyển bị đánh rất đau, hiện đang được người của Đại sứ quán Úc đưa vào bệnh viện điều trị (Ảnh: Bạch Hồng Quyền)

CTV Danlambao - Tin khẩn báo gửi đi cho biết: CA Hà Nội vừa xua quân chặn đường, đánh đập dã man anh Nguyễn Bắc Truyển cùng vợ là chị Bùi Thị Kim Phượng khi cả hai đang trên đường đến Đại sứ quán Úc.

Trước đó, vợ chồng anh Truyển từ Sài Gòn ra Hà Nội vào hôm 23/2 trong tình trạng bị an ninh, mật vụ bám theo dày đặc.  Đến 14h30' chiều nay, 24/2/2014, hai vợ chồng anh đang đi taxi đến gần Đại sứ quán Úc thì bất ngờ xuất hiện một nhóm an ninh thường phục chặn đường gây sự tại phố Đào Tuấn – Liễu Giai.

Taxi vừa dừng lại, bọn chúng lao vào đánh đập hai vợ chồng anh Truyển một cách tàn bạo, thậm chí người tài xế lái taxi cũng bị đánh. Trận đòn thù khủng khiếp của CA Hà Nội khiến anh Nguyễn Bắc Truyển mặt bê bết máu, mắt sưng bầm nằm gục giữa đường. Vợ anh là chị Bùi Thị Kim Phượng bị bọn chúng đấm thẳng vào mặt.

Khi người dân xuất hiện và can thiệp, nhóm công an này mới chịu dừng tay và bỏ đi.
Mặc dù bị đánh rất đau, hai vợ chồng anh Truyển sau đó vẫn cố gắng dìu nhau đi đến vào tòa Đại sứ quán Úc.

Sau đó, hai vợ chồng anh Truyển đã được người của Đại sứ quán Úc đưa vào một bệnh viện gần đó điều trị vết thương.
Anh Nguyễn Bắc Truyển năm nay 47 tuổi, là một người hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam. Anh cũng là một cựu tù nhân lương tâm từng bị kết án 3 năm rưỡi tù giam với cáo buộc 'tuyên truyền chống phá nhà nước'.

Anh Truyển là tác giả của nhiều bài viết kêu gọi dân chủ, nhân quyền và lên tiếng cho các tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ trong chế độ lao tù CS.

Hôm 9/2/2014 vừa qua, vợ chồng anh Truyển bị hàng trăm công an kéo đến nhà riêng tại Đồng Tháp để đánh đập và bắt người. Từ đó đến nay, liên tiếp các đợt khủng bố đã được nhà cầm quyền CS thực hiện nhắm vào gia đình, bạn bè anh Truyển. Trong đó, 3 nhà hoạt động gồm có chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, anh Nguyễn Văn Minh vẫn đang bị CA giam giữ sang ngày thứ 14 khi đến thăm gia đình anh Truyển.

Như vậy, các cuộc đàn áp nhắm vào gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển đã được nhà cầm quyền CS thực hiện một cách tinh vi và có hệ thống, mức độ bạo lực ngày càng trở nên nghiêm trọng.
* Tin đang cập nhật
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ DLB.

No comments:

Post a Comment