Friday, February 21, 2014

ĐÁNH NGƯỜI-THÓI QUEN KHÓ BỎ CỦA CÔNG AN VIỆT NAM.

                                                 Côn An giao thông đánh người vô cớ      

                                               Côn An đạp người biểu tình chống tàu cộng
                                                 Côn An bốp cổ người bán hàng rong
Côn An đánh nhà báo

Có lẽ không gì phổ biến bằng tin tức công an đánh chết người hay chính xác hơn là chết sau khi vào làm việc trong đồn công an. Nhiều đến mức mà nhiều người ghê rợn khi bước vàođồn công an. Bản thân tôi có cảm giác này.

Nhiều đến mức mà cộng đồng mạng từng phải dấy lên chiến dịch "stop police killing civilians" sôi động, cũng như rất nhiều thông điệp khinh bỉ, rủa xả công an nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Là kỹ sư, tôi quan tâm đến nguyên lý, nguồn gốc vấn đề hơn là từng hiện tượng đơn lẻ và tôi thấy nguồn cơn cho hiện tượng công an đánh người như sau:

-Độc đảng lãnh đạo, không bảo đảm chính nghĩa nên họ mượn tay công an, sử dụng bạo lực trấn áp tiếng nói đối lập. Cho phép công an sử dụng nhiều thủ đoạn bỉ ổi như: mượn tay côn đồ đánh người, ném đá, ném mắm tôm, ngụy tạo bắt người với lý do hai bao cao su đã qua sử dụng,.... Tất yếu họ phải bênh vực, thiên vị cho công an. Lâu ngày, lực lượng này hành xử vô pháp mà không phải sợ. Đây là một mối quan hệ cộng sinh nham hiểm, nguy hiểm.

3 quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp, thậm chí là truyền thông và kinh tế do một nhóm người ngồi cùng mâm nắm thì dân chỉ có chết nếu lên tiếng phản đối CA.

-Cơ chế quản lý xã hội dựa trên nền tảng công an trị với chế độ hộ khẩu, lý lịch. Gần như làm gì cũng phải qua công an chứng, từ xin việc, mua nhà, bắt điện, đến chuyển nơi ở. Làm mất lòng CA, bị CA thù thì không chỉ bản thân mà gia đình ăn cám. CA lỡ thua lý thì họ có hàng trăm trò tiểu xảo để bóp chết bạn. Nhất là ở nông thôn, cấp xã, nơi kêu trời không thấu. Chính vì tình thế này nhiều người bị CA đánh bịnh người nhưng chọn giải pháp im lặng.

- Số lượng nhân viên CA và chế độ lương bổng cho họ là điều độc quyền biết của nhà cầm quyền. Dù rằng dân là ông chủ, è cổ đóng thuế nuôi lực lượng này nhưng hoàn toàn không biết một chút thông tin gì. Một người mặc thường phục có thể hô là công an bất cứ lúc nào nếu muốn và dân chấp nhận điều đó.

-Trao độc quyền giới thiệu chứng thương cho công an, điều này là vô cùng nguy hiểm nếu công an đánh người và họ không muốn cho đi chứng thương. Người dân chỉ còn bắt thang lên trời. Luật pháp Việt Nam được thiết kế trên giả thuyết, niềm tin là công an luôn đúng, rất thiên vị cho lực lượng này trong nhiều vấn đề. (Đơn cử như trao quyền cho CA gõ cửa kiểm tra nhà giữa đêm khuya với lý do kiểm tra hành chính cư trú).

-Tinh thần dân quyền, dân chủ, trách nhiệm công dân của người dân không cao. Ai bị nạn là việc của người đó, cứ thế hết người này đến người khác bị nạn. Việc này tương tự việc bẻ gãy từng chiếc đũa, quá đơn giản, nhẹ nhàng nên kẻ gây tội không phải lo lắng gì.

Tệ hơn nữa, nhiều người dân cho rằng công an, chính quyền là như cha mẹ, nói không nghe, đánh là phải.

Đó là những nguyên nhân tôi thấy. Các bạn có ý kiến thêm gì không?

http://www.youtube.com/watch?v=IfCvwnsol7Q

http://www.youtube.com/watch?v=ps5Axq_leJc

http://www.youtube.com/watch?v=cOnTbT1u6n0

*https://www.facebook.com/nguyenvanthanhvn12/posts/373079866166845?stream_ref=10

Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý 
sưu tầm từ FB KS Nguyễn Văn Thạnh

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3279 số lần xem trang.

    ReplyDelete