Monday, February 17, 2014

CA Đồng Tháp dùng luật rừng để bỏ tù Bùi Hằng và 2 người bạn

  3 người bị bắt giam hôm 11/2/2014 tại công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) gồm có chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh đã bị chuyển về giam giữ tại trại giam CA tỉnh Đồng Tháp (xã An Bình, huyện Cao Lãnh). 

Tính đến thời điểm này (17/2/2014), 3 nhà hoạt động trên đã bị giam giữ sang đến ngày thứ 7 liên tiếp, không rõ tình trạng sức khỏe ra sao. Theo thông báo của gia đình, cả 3 hiện đang bị vu cáo tội danh “Tụ tập đông người trên đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng” theo điều 245 bộ luật hình sự.

Thủ đoạn dùng tội danh hình sự để bỏ tù Bùi Hằng cùng hai nhà hoạt động còn lại đã cho thấy rõ sự ngu dốt của CA Đồng Tháp liên quan đến sự kiện ngày 11/2 vừa qua. Chính CA Đồng Tháp là những kẻ đã chặn đường tấn công, đánh đập những người đến thăm gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển. 
 Thông báo bắt người của CA Đồng Tháp (Facebook Free Bùi Thị Minh Hằng)

Tổng cộng 21 người đã bị đánh gây thương tích và bị giam giữ tại trụ sở CA huyện Lấp Vò hôm 11/2. Sau một ngày một đêm, 18 người đã rời khỏi trại giam, tuy nhiên CA Đồng Tháp tiếp tục giam giữ lại 3 người gồm có: chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Toàn bộ đồ đạc cá nhân của Bùi Hằng gồm có điện thoại di động, máy tính... đã bị CA Đồng Tháp thu giữ. Điều đáng nói là trong những ngày qua, tài khoản skype của Bùi Hằng đột nhiên được thông báo đang online nhiều lần. Dấu hiệu này cho thấy CA đã xâm nhập vào máy tính Bùi Hằng để chiếm đoạt tài khoản online và giở trò lừa đảo.

Sáng ngày 17/2, con trai chị Bùi Hằng là Trần Bùi Trung đã trực tiếp đến trại giam CA tỉnh Đồng Tháp để yêu cầu gặp mẹ. Tuy nhiên, CA trại giam chỉ đồng ý cho gửi đồ thăm nuôi, nhưng không cho thăm gặp.
 Chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - 1 trong 3 người đang bị CA Đồng Tháp bỏ tù

Tương tự, chị Bùi Thị Diễm Thúy cũng bị CA trại giam từ chối thăm gặp chồng là anh Nguyễn Văn Minh. Chị Thúy là con của ông Bùi Văn Trung, người hiện đang bị bỏ tù 4 năm vì đấu tranh đòi quyền tự do tôn giáo cho Phật giáo Hòa Hảo.

Riêng về trường hợp chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh hiện vẫn chưa thể liên lạc được với gia đình để hỏi thăm tin tức.

Chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh bị bắt trong tình trạng sức khỏe rất yếu và nhiều thương tích do CA đánh đập. 

Các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo gồm có ông Tô Văn Mãnh và Võ Văn Bửu phải mang nhiều thương tích nghiêm trọng sau khi rời khỏi đồn CA Lấp Vò. Tuy nhiên, khi họ đưa đi bệnh viện chữa trị thì bị CA ngăn cản, buộc phải nằm ở nhà điều trị
Hình ảnh vụ CA Đồng Tháp chặn đường đánh đập 
người dân đến thăm nhà anh Nguyễn Bắc Truyển hôm 11/2 



Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm  từ  DLB

No comments:

Post a Comment