Sunday, February 9, 2014

Anh Nguyễn Bắc Truyển bị bắt, nhà cửa bị CA đập phá tan hoang



Chị Bùi Kim Cang, chị vợ anh Nguyễn Bắc Truyển kể lại việc CA tấn công, đập phá nhà cửa

CTV Danlambao - Lúc 23:30' khuya ngày 9/2/2014, chị Bùi Thị Kim Phượng đã về đến nhà sau hơn 5 tiếng đồng bị thẩm vấn và khủng bố tinh thần tại trụ sở CA xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp. Tuy nhiên, chồng sắp cưới của chị là anh Nguyễn Bắc Truyển cho đến thời điểm này vẫn hoàn toàn bặt vô âm tính, không rõ bị công an giam giữ ở đâu.

Vài tiếng trước giờ bị bắt, anh Nguyễn Bắc Truyển từng lên tiếng báo động có thể công an sẽ bắt anh để tra tấn, đánh đập cho đến chết như nhiều trường hợp người dân chết trong đồn công an. Trả lời nhà báo Trương Minh Đức, một nhân chứng là chị Bùi Kim Cang cho biết: Anh Nguyễn Bắc Truyển bị nhiều công an đè xuống bịt mắt, còng hai tay lại rồi lôi lên xe chở đi. Vụ bố ráp không khác gì hành vi bắt cóc con tin của những kẻ khủng bố.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công ăn đủ mọi thành phần được huy động bao vây, cô lập con đường dẫn vào nhà riêng của vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển. Bà con Phật giáo Hòa Hảo khi nghe tin vội đến ứng cứu thì bị chặn lại bởi hàng rào công an dày đặc.

Phía công an ép buộc anh Nguyễn Bắc Truyển phải theo họ đến trụ sở công an xã làm việc, dù đang là ngày chủ nhật. Anh Truyển yêu cầu đưa giấy triệu tập hoặc lệnh bắt người, nhưng phía công an không những không đưa ra được mà còn huy động thêm lực lượng mang xe bít bùng kéo đến.

Trước động thái 'siêng đột xuất' vào đúng ngày chủ nhật của công an, anh Truyển và gia đình từ chối không mở cửa, bất hợp tác. Đến 16h30 cùng ngày, công an sắc phục lẫn thường phục bất ngờ dùng xà-beng cạy cổng, đập vỡ cửa kính để xông vào bắt anh Nguyễn Bắc Truyển và vợ sắp cưới.

Toàn bộ vật dụng trong nhà đồ đạc chuẩn bị cho ngày cưới của anh chị bị công an đập tan nát. Các thiết bị điện tử như máy tính, máy quay phim, điện thoại... thì bị bọn chúng cướp đi một cách trắng trợn.

Thông tin cuối cùng cho biết, anh Truyển bị công an áp giải qua phà Cao Lãnh. Chị Bùi Thị Cang dự đoán có thể anh bị đưa về Sài Gòn, tuy nhiên, nhiều người nói rằng công an áp giải anh Truyển đưa về giam giữ tại Thành phố Cao Lãnh.

Sau hơn 5 tiếng bị công an khủng bố tinh thần, chị Bùi Thị Kim Phượng trở về nhà trong sự mệt mỏi và lo âu vì không biết chồng sắp cưới bị giam ở đâu. Toàn bộ cửa trước và sau bị đập vỡ hoàn toàn, trong khi công an vẫn tiếp tục bao vây, đóng chốt ngay trước nhà.

Việc công an huy động lực lượng bắt giam anh Nguyễn Bắc Truyển nhằm mục đích ngăn chặn đám cưới sắp diễn ra vào ngày 18/2/2014 sắp tới. Vợ sắp cưới của anh, chị Bùi Thị Kim Phượng là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Dự kiến, đây sẽ là một đám cưới có sự tham dự của rất đông bà con Hòa Hảo và các nhà hoạt động nhân quyền từ khắp nơi đổ về cùng chung vui với anh chị.

Đúng là một chế độ Mafia HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN.
Chế độ được xây bởi những thằng bồi bếp, thiến heo, đổi rây xe lửa nay là thằng y tá rừng vào đảng chó sản lúc 11 tuổi (!?), tuổi hỉ muổi chưa sạch, thì hy vọng gì từ những thằng khũng bố, lừa thầy phản bạn nầy?

Tôi sau vụ anh Nguyễn Bắc Truyền các anh em đấu tranh cho tư do dân chủ nhân quyền của chúng ta nên mua sẵn 1 lựu đạn để trong nhà . Nếu như bọn khốn nạn này đến nhà chúng ta mấy trăm thằng thì giựt lựu đạn cho chúng nó chết chung . Chỉ cần chúng ta là vài ba lần thì tiên sư nhà chúng nó không dám đến nhà làm càn 



Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận 

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm từ DLB

No comments:

Post a Comment