Tuesday, March 11, 2014

Thư cầu xin cho ông nội Nguyễn Hữu Cầu !!!


Thư cầu xin cho ông nội cháu được tha tù


Kính gửi: - Ông: Trương Tấn Sang; Chủ tịch nước.

Cháu tên là: Trần Phan Yến Nhi; sinh năm 1999 hiện cháu đang ở ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng - tỉnh Kiên Giang. Cháu là cháu nội của Ông Nguyễn Hữu Cầu; sinh năm 1947. Người đã ở tù tổng cộng lên đến 39 năm hiện Ông cháu đang ở tù và bị giam ở khu giam riêng, trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai. 

 Cháu thưa Ông Chủ tịch nước! Cháu gửi Ông bức thư cầu xin cho Ông cháu được thả này là bức thư thứ 4 khi cháu đi thăm Ông nội của cháu lần đầu tiên ngày 04/6/2013. Trước đó, Bà Cố; Ông Nội; Cô và Cha của cháu đã viết hơn 500 lá đơn cùng thư kêu oan gửi đi nhiều cơ quan xin được thả Ông Nội cháu, nhưng đơn cùng thư được gửi đi không bao giờ có kết quả.

Chỉ tội cho cho linh hồn người kêu oan cho Ông Nội cháu là Bà Cố của cháu đã ra đi mãi mãi nhưng Bà Cố cháu vẫn chưa biết được những lá đơn của Bà đã đi đến đâu? và có kết quả gì? Thật tội nghiệp cho Bà Cố. Cháu xin hứa trước linh hồn Bà là cháu sẽ tiếp tục viết thư gửi đến Ông Chủ tịch nước để kêu cứu cho người con trai duy nhất của Bà cũng là Ông Nội vô vàn kính mến của Cháu. Cháu cầu nguyện Bà độ cho cháu được như ý nguyện Ông Nội cháu: Người tù “thâm niên” sẽ được thả.

Cháu kính thưa Ông Chủ tịch nước! 

Ông Nội của cháu hiện mang rất nhiều bệnh tật, cụ thể như: Máu không lên não thường hay bị xỉu, đau dạ dày thường xuyên, mắt trái bị mù, mắt phải đã lòa, răng chỉ còn 1 cái lại bị suy tim khi nói chuyện phải dùng một tay đỡ lấy ngực. Với bao nhiêu bệnh tật như thế mà Ông nội cháu tuổi đã cao, sức đã kiệt cháu rất lo sợ là Ông của cháu sẽ để lại nắm xương tàn ở chốn lao tù.

Cháu không biết Ông Nội của cháu mang tội gì nhưng bản án của Ông cháu là rất nặng, nặng hơn chữ “nặng”. Cũng vì bản án này mà:

Bà nội của cháu đi lấy chồng khác làm cho gia đình ly tán vì không nuôi nổi 2 con là Cha và Cô cháu. Cũng vì bản án này mà Bà Cố cháu trông con mòn mỏi để rồi lại ra đi mãi mãi. Cũng vì bản án này mà Ông của cháu đánh mất tuổi thanh xuân. Cũng vì bản án này mà làm cho gia đình cội nguồn của cháu ly tán 30 năm. Đúng 30 năm Cha của cháu mới biết được Ông của cháu đang ở tù và Cô ruột của cháu đang sống ở xa do sự giấu diếm của Bà Nội cháu. Cũng vì bản án này mà làm cho những giọt máu của Ông lại mất đi cội nguồn. Ông Nội ruột họ Nguyễn, con trai ruột, hai cháu nội ruột lại mang họ Trần…đau và thật đau khi nghĩ đến cuộc đời Ông. Ông nội an tâm cháu rất tự hào về Ông Nội của Cháu.

Cháu thưa Ông Chủ tịch nước! Lúc cháu đi thăm Ông Nội của cháu, ông cháu có nói là: có mấy lần trại giam kêu Ông viết đơn nhận tội sẽ thả Ông nhưng Ông nói là Ông không có tội thì làm sao mà viết đơn nhận tội và kêu cháu về viết đơn kêu oan tiếp tục cho Ông Nội của cháu. Cháu xin Ông Chủ tịch nước xem xét việc này giúp cho Ông Nội cháu.

Lúc gần tết ngày 14/1/2014 có hai Bác công an gặp cháu và bảo Ông Nội cháu sẽ được thả trước tết ăn tết cùng gia đình, thế rồi cũng không.. và cháu cũng chẳng thấy Ông Nội cháu được thả.

Bao nhiêu thư kêu oan cùng đơn xin được thả Ông Nội của cháu trải qua nhiều thế hệ nhưng thư và đơn có đi nhưng không bao giờ có trở lại...

Vậy nay cháu viết thư này cầu xin Ông Chủ tịch nước xem xét và cứu giúp cho Ông Nội của cháu một người tù “thâm niên” lại mang rất nhiều bệnh tật được tự do trong khoảng thời gian còn lại ngắn ngủi của cuộc đời Ông Nội cháu.

Nếu cháu được quyền hoán đổi cháu sẽ thực hiện giúp cho Ông Nội cháu hai việc sau:

Thứ nhất: Ông thả Ông Nội của cháu, cháu sẽ ở tù thay cho Ông Nội cháu vì cháu còn trẻ làm được việc cho nhà tù chứ Ông của cháu già rồi không còn đủ sức lực để làm việc nữa.

Thứ hai: Ông thả ông nội của cháu. Ông Nội của cháu sống được bao nhiêu năm thì cháu sẽ chịu giảm tuổi thọ của cháu bấy nhiêu năm.

Cuối thư cháu chúc Ông Chủ tịch nước thật nhiều sức khỏe và cháu hy vọng là lá thư này sẽ được đến tận tay Ông Chủ tịch nước./.

Cháu chào Ông

Cháu
Trần Phan Yến Nhi

*
Và cũng bức thư này cháu cầu xin quý Ông/ Bà cộng đồng người Việt ở trong nước và ở nước ngoài cùng các quý Tổ Chức Nhân Quyền lên tiếng tiếp thêm cho cháu để cứu giúp cho Ông Nội của cháu thoát khỏi chốn lao tù. Cháu vạn lần cảm ơn quý Ông/ Bà.

Cháu chào Quý Ông/ Bà

Cháu


(Địa chỉ email của cha cháu: demlangthang20071973@gmail.com)

No comments:

Post a Comment