Saturday, March 8, 2014

Mừng ngày 8-3 bằng "Bài thơ trên váy"


Bốn nghìn năm người đàn bà Việt Nam đã chống Trung Hoa bằng váy. Nước ta phụ nữ quyết mặc váy, không chịu mặc quần như bên Tàu, nên mới có câu ca dao: "Cái trống mà thủng hai đầu/Bên ta thì có bên Tàu thì không". Vua Minh Mạng theo văn hóa Tàu nên ra lệnh bắt đàn bà Việt Nam mặc quần: "Chiếu vua Minh Mạng ban ra/ Cấm quần không đáy người ta hãi hùng". Váy vừa là quốc phục, vừa là thẩm mỹ dân tộc, một đặc trưng văn hóa Việt Nam. Nên, nhân ngày 8-3, đàn ông Việt ta nếu có ai hô: Váy muôn năm kể ra cũng là một hành vi yêu nước. Hồi ba tuổi, thằng con trai tôi cứ thấy mẹ mặc váy là nghịch ngợm chui vào váy mẹ hô: múa lân, múa lân. Thiết tưởng những người đàn ông Việt hôm nay cũng nên giữ lấy tinh thần thích múa lân như chú bé mê váy kia để mừng bà xã mình, nghe ra còn có ý nghĩa hơn là tặng hoa chăng?


Bài thơ trên váy

Tưởng nhớ nữ sỹ Hồ Xuân Hương

Mở ra một cái váy trời
Quạt cho thế sự tơi bời lá hoa
Chành ra ba góc dư ba
Hỏm hòm hom thế mới là văn chương

Giời ghen ông phủ Vĩnh Tường
Đứt đuôi nòng nọc tình dường bôi vôi
Xót thân quả mít nằm phơi
Miệng càn khôn ghẹo cọc trời tùm hum

Trách Chiêu Hổ sợ hang hùm
Bao nhiêu quân tử khuất lùm rêu con
Cái khuôn tạo hóa méo tròn
Để cho hậu thế mãi còn ngẩn ngơ?

Hồng nhan từ độ trơ trơ
Nước non một bánh trôi bờ dại khôn
Mắt dao cau liếc rách hồn
Ốc nhồi xưa vẫn phơi trôn lên trời

Bao nhiêu vua chúa qua rồi
Chỉ còn chiếc váy tốc trời thi ca.




Thơ bác Hảo sáng tác như thế làm cho cái lũ nằm trong "Hội nhà văn Việt Nam" tức hộc máu mà chết à. Bác sáng tác thơ hay vừa thôi, hay như thế thảo nào cái bọn bồi bút nó ghét bác là phải. Đất nước này chỉ dành cho bọn bưng bô, nâng bi nó sống thôi, hạng người tử tế như bác và phần đông dân Việt sống ở đất này không nổi. Giang sơn gấm vóc, đất đai là tổ tiên cha ông chúng ta trải qua mấy nghìn năm "Máu chảy thành sông, xương xây thành núi" mới có thể dành được cho con cháu tổ tiên chúng ta hưởng. Đâu phải đất đai của mả mẹ cái bọn Cộng sản đâu mà mới cướp được chính chính quyền là bọn chúng cướp hết đất của dân và đưa vào cái gọi là "sở hữu toàn dân về đất đai" để chúng dễ bề thao túng, dễ bề bán cho ngoại bang. Tội ác của bọn chúng "Trời không dung, đất không tha". Sẽ có một ngày con dân đất Việt vùng lên bẻ cổ chúng nó để mang lại công bằng cho dân Việt mến yêu của chúng ta.
Bờ cõi cha ông để lại cho muôn đời sau, chúng không lo giữ gìn, cớ sao chúng dám lấy ra để đổi chác nhằm vinh thân phì gia. Bọn chúng dùng danh nghĩa gì để làm việc đó. Tòa án đang chờ bọn chúng trong một ngày không xa.
Bằng sức mạnh quân sự và kinh tế, Trung Quốc có thể xâm lược Việt Nam, dân Việt sẽ đánh bọn bành trướng tới giọt máu cuối cùng nhưng không có bất cứ thế lực nào dù với bất cứ danh nghĩa gì được quyền nhượng bộ cắt đất cho ngoại bang, đây là tội ác tày trời không thể dung tha, dù bọn chúng có chết đi, dân ta vẫn đào mồ dựng chúng dậy để luận tội. "Ta thà làm quỉ nước Nam chứ không thèm làm vương đất bắc". Lời nói của Trần Bình Trọng còn thoảng đâu đây trong đầu những người con yêu nước. Chúng mày hãy chờ đấy.

Mừng ngày mùng tám tháng ba 
Là ngày dân chúng chửi cha bác Hồ
Bác rước cái lũ côn đồ 
Gái tơ bác đổi vài đô với Tàu
Tự do độc lập ở đâu
Bao nhiêu cô gái cúi đầu lao nô 
Đảng vẹm mời gọi mại dô
Đất đai biển đảo cơ đồ ...phá banh

Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ trang DLB.

No comments:

Post a Comment