Tuesday, March 4, 2014

HỘI ANH EM DÂN CHỦ - LS Nguyễn Văn Đài



Chúng tôi là những người Việt Nam ở trong và ngoài nước, đang hoạt động bảo vệ, quảng bá, thúc đẩy nhân quyền và vận động dân chủ cho Việt Nam. Chúng tôi cùng nhau bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về việc Tòa án thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt nhà báo tự do Trương Duy Nhất với mức án 2 năm tù theo điều 258 bộ luật Hình sự.
Nhà báo tự do Trương Duy Nhất chỉ sử dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để công khai bày quan điểm của ông về những yếu kém của đảng CS, chính phủ trong việc quản lý và điều hành đất nước; quan điểm của ông về các vấn đề chính trị, xã hội, kinh tế khác. Đó là quyền hợp hiến và hợp pháp của ông.
Trong khi đó, điều 258 bộ luật Hình sự là một điều luật hết sức mơ hồ nhằm trừng phạt những người bày tỏ quan điểm trái ngược với quan điểm của đảng CS và chính quyền. Đây là sự phân biệt đối xử về chính trị rất nghiêm trọng, vi phạm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền bình đẳng của công dân Việt Nam.
Đây là một vụ án chính trị và vi phạm nghiêm trọng quyền con người.
Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy trả tự do ngay lập tức và không điều kiện cho nhà báo tự do Trương Duy Nhất và phục hồi quyền công dân cho ông.
Hà Nội, ngày 4 tháng 3 năm 2014

HỘI ANH EM DÂN CHỦ

Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ HỘI ANH EM DÂN CHỦ - LS Nguyễn Văn Đài

No comments:

Post a Comment