Sunday, October 27, 2013

Trung Quốc: Hướng dẫn viên dọa giết du khách vì không hàng

Các quan chức ngành du lịch Bắc Kinh đang truy tìm một hướng dẫn viên lăng mạ khách tham quan và dùng dao đe dọa họ vì họ không mua đồ tại các cửa hàng được đưa vào.


Hướng dẫn viên họ Meng đang lớn tiếng quát mắng du khách (Ảnh chụp từ clip).
Mạng tin Sina dẫn nguồn tin từ tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay, vụ việc xảy ra khi nhóm khách du lịch này đi tham quan Vạn Lý Trường Thành và Thập Tam Lăng hôm thứ Tư vừa qua.
Nhóm du khách này đã mất 7 tiếng đồng hồ buổi sáng chỉ để dừng chân ở 6 cửa hàng và bị ép phải mua đồ ở đó.
Tuy nhiên, đến buổi trưa, tài xế xe bus từ chối khởi hành vì du khách chưa mua đủ hàng. Ngay lúc đó, nam hướng dẫn viên tên Meng bắt đầu dùng những lời lẽ tục tĩu, mắng nhiếc khách tham quan.
Trong đoạn video dài 25 giây do một khách du lịch đến từ Thiên Tân quay lại, Meng lăm lăm con dao tiến lại gần một khách du lịch và hét lên: "Mày định chạy ư? Tao sẽ giết mày".
Những người tố giác cho biết nhóm khách này đã đăng ký tour du lịch do Dịch vụ Lữ hành quốc tế Trung Quốc (CITS) điều hành. Tuy nhiên, một số nhân viên của CITS Bắc Kinh khẳng định họ không thuê Meng, cũng không sắp xếp xe bus cho khách du lịch. Họ nghi ngờ rằng Meng đã kinh doanh trái phép dưới tên của CITS.
Ủy ban Phát triển Du lịch Bắc Kinh cũng khẳng định xe bus vốn không được sử dụng vào các mục đích phục vụ du lịch.
TM

No comments:

Post a Comment