Thursday, October 31, 2013

Chuyện Dài XHCN ( Xuống Hố Cả Nước )

Lê Quang Trung. Đồng Xa, HN     
                                       

Thế là sắp tới đây, như mọi kịch bản có đoạn kết “vô hậu” của CSVN, các vị nghị sĩ XHCN ( mà hơn 90% là những đảng viên có “máu mặt” ) sẽ đặt ngón tay họ lên một cái nút bấm nhỏ quyết định những vấn đề lớn đối với Vận mệnh và Tương lai dân tộc VN. Sau tiếng hô” Bấm !”của một tay đầu hói nào đó…,”toàn dân VN” lại sẽ lập tức có thêm một sự “đồng thuận cao nhất” ….cao như thường lệ ! Mục tiêu lẫn Kết quả “sửa Hiến pháp” có lẽ đã có sẵn từ trước ngày khởi động “ đại công cuộc” ấy, tức là “phải sửa” làm sao đó, để “quyền lực độc tài toàn trị được củng cố tối đa, được vững vàng và lâu bên hơn…”đến đời mấy đứa nhỏ” nữa ”. Lại thêm một án tử nữa cho Dân tộc-Tổ Quốc, mặc kệ mọi “đóng góp và ý kiến chân thành , tâm huyết”.
Toàn dân VN không còn gì ngạc nhiên nữa đối với những màn kịch nhạt nhẽo ấy. Thứ “dự thảo cáo trạng” dành cho dân tộc VN, đã được CSVN nghiền ngẫm suốt gần năm , nay mới chính thức thành ra “án tử”. Nhưng dẫu thêm mười “án tử” nữa cho tên tử tù VN, phỏng đã có ý nghĩa gì ? Sống với CSVN, những đoạn kết “vô hậu” như thế, người ta đã buộc phải chứng kiến cả đời, nên nay nó chỉ đáng dành cho một….cái ngáp ! Nó không có gì đáng phải bàn thêm… Nên cho phép được“mặc mẹ nó cái HP Cương lĩnh đảng” quái thai ấy, mà gởi ra đây vài dòng tâm tình lý thú hơn…về cái “tâm lý” của quý nghị sỹ đảng viên XHCN khi họ sống ( nói chung) và khi họ bấm nút (nói riêng)…Khi bấm nút, tất cả không ai nói với ai đều tự mình biết mình đang Dối trá ! Dối nhưng vẫn cứ làm. Dối với mình, Dối với gia đình , Dối với người thân, Dối với dân tộc và Dối với cả thế giới…kể TỪ NGÀY NHẬN TẤM THẺ ĐẢNG !
Nay nói về Dối trá, như một lời tâm tình,chua chát, cũng như sẽ là lời “chúc mừng đắng nghét” đến tất cả cô, bác, anh, chị, em đảng viên nào dám nghĩ đến việc vứt cái “gánh nặng tư tưởng, tinh thần” không đang có ấy trong đời mình , để trở về cùng gia đình mà chung nhịp bước với dân tộc!
Mac và cuộc CM vô sản đầy hận thù của ông ta ( chưa rõ nguyên nhân) đã từng để lại những “vết máu CS” lốm đốm trên bản đồ thế giới . Đến ngày hôm nay, cuộc CM thông tin vĩ đại bắt đầu mang đến cho tất cả những “phản hồi” đau khổ , hối tiếc, oán hận…từ những ai đã lội ra khỏi các vũng máu ấy. Và người ta đã có thể kết luận một cách chắc chắn:“ Đảng viên CS dối trá với tất cả, dối trá trong mọi trường hợp, dối trá kể cả khi y đang hấp hối…và thông thạo nhất là dối trá với chính mình”
– Đảng viên CS, dù ở đâu, tên gì, con ai…thì vẫn luôn luôn là một kẻ dối trá ! Dối trá của CS, như thói quen, như một thứ bản năng sinh tồn….từ khi nhận thẻ đảng, cho tận đên ngày y tắt hẳn hơi thở!
Không chỉ ở VN XHCN, ý nghĩ đánh đồng CS với Dối trá đã đương nhiên trở thành lối suy luận thông thường của…loài người trên quả địa cầu này !”. Ngoài ý nghĩa dối trá lừa đảo, cụm từ “cộng sản” không còn gợi lên một nghĩa nào khác nữa.
Với dân VN thì dối trá nhất là CSVN ! Dân BaTàu, dân BTT, dân Cuba…có lẽ họ có cái “ nhất là” của họ, không ngạc nhiên, vì với dân của nước CS nào thì “đảng CS nước ấy” sẽ là đệ nhất về dối trá. Thông lệ xưa nay vẫn thế . Ngày nay , một kẻ lừa đảo bị bắt gặp tại trận, hoặc người ta mắng“đồ lừa đảo, quân dối trá” hoặc : ”Mày ! Đồ thứ…cộng sản !”. Cách mắng sau ngắn gọn mà “cập nhật” hơn, rõ ý hơn. Đặc biệt là “mắng” như thế, thường sẽ nhận được nhiều sư đồng cảm từ mọi người xung quanh, từ em bé đến cụ già ! Đảng viên CS nói tiếng người, nhưng ta vẫn thường lầm họ với loài vẹt…loài chim có cấu tạo thanh quản, vòm họng và lưỡi khá giống người!.
Lối nói “quơ đũa cả nắm” thật là không hợp với lẽ công bằng…dù là với tỉ lệ 0,00001 % quả nhỏ, không đáng nhưng cũng không nên tự cho phép mình …du di chuyện ấy. Ừ! thôi thì thế này vậy.
Thật ra, trong đám đảng viên CS, tuy hiếm nhưng có lẽ cũng có đôi người biết xấu hổ vì tật nói láo của mình và đồng bọn ! Và thông thường, bi kịch cuộc đời kẻ ấy cũng bắt đầu chính từ cái càm giác “biết xấu hổ” này! Lịch sử chỉ ra rất nhiều trường hợp khá đáng tiếc, hầu hết kết thúc thật…buồn thãm. Những người như thế, dối trá không hẳn đã khiến y tạo nên tội ác, dối trá ấy có thể là một loại “phản ứng bất khả kháng” . Cảm giác biết xấu hổ của y làm ta nhận ra y rất can đảm. Nhưng có lẽ y cần nhiều can đãm hơn nữn, vì những biến đổi trạng tâm lý của y, thật ra chỉ mới bắt đầu. Dù chưa hề biết đảng là gì, như cứ thử xem mình là y, thì có lẽ kẻ đảng viên xấu số lỡ dại ấy, chắc chắn sau nỗi xấu hổ nói trên, cảm giác kéo theo phải là sự đau khổ, là một tâm trạng bơ vơ do nhận ra, bấy lâu nay mình thật sự… không hề tồn tại !
+Là đảng viên CSVN, bạn chỉ có thể an toàn khi bạn học những điều dối trá một cách dối trá . Và sự thật, không có gì từ lời nói, suy nghĩ cho đến hành động của bạn, lại có thể làm thay đổi điều chuyện ấy, thay đổi sự thật ấy là điều rất vô vọng ! Bạn không thể “sống thực” dù cho ngay trong cái chềt của cha, mẹ, anh chị em bạn…và bạn cũng luôn tự biết bạn không thể sống thực với tình cảm con người trong trái tim mình …từ khi bạn nhận thẻ đảng !
+Bạn không thế tự ý mình khen hay chê, bạn không thể tự mình đoan quyết rằng điều này hay điều kia là tốt, là xấu ! Không ! bạn không có quyền làm thế vì bạn đã thề “ quyền ấy là của đảng, không phải của bạn”. Đảng sẽ quyết định mọi thứ và bạn chỉ là kẻ thừa hành…từ khi nhận thẻ đảng!
+Là đảng viên CSVN, hẳn bạn không có chút “hứng thú” gì, khi những thố lộ “chân thành” nhất, “thiêng liêng” nhất trong trái tim bạn…chẳng mang đến một xúc cảm nào. Các từ “ hứng thú”, “chân thành”, “thiêng liêng” trong bạn chỉ hiện diên trơ trơ ở đó như là dấu vết của một sự tẩy não và áp đặt…. Nếu bạn cả gan hiểu khác hoặc dám tự định nghĩa khác đi…bạn chắc chắn sẽ đón nhận những ánh mắt nghi ngờ , ái ngại, giễu cợt, châm biếm ….Và thậm chí, một đôi khi, nó có thể gây nên sự sợ hãi đề phòng một cách…căng thẳng từ những người bình thường ! Nhưng vì là đảng viên CSVN, dù cảm thấy thế nào bạn cũng không thể tỏ lộ, bạn không có quyền được tỏ lộ, không có nơi để tỏ lộ, không có bất kỳ ai hay một cơ hội nào để tỏ lộ…Bạn thật sự cô đơn…từ ngày bạn nhận thẻ đảng!
+Bạn không có quyền tư duy hay cảm nhận “sự tồn tại” của cái tôi trong chính bạn. Bạn tồn tại để chờ một chỉ đạo dối trá nào đó, bạn phải chờ đợi trong bất kỳ chuyện gì trừ vài nhu cầu sinh lý ,và chờ cho đến hết cuộc đời…kể từ ngày bạn …nhận thẻ đảng !
+Bạn sống trống rỗng vì bạn không có bất kỳ một chuẩn giá trị nào để nương tựa, ngoài những cái chuẩn phi nhân tính của một thứ “điều lệ đảng” ( đối với cá nhân bạn ) …từ ngày nhận thẻ đảng !
+Là đảng viên CSVN, bạn thề sẽ tồn tại như một công cụ, bạn có cuộc sống thực vật đã được lập trình ! Thật ra, bạn không tồn tại, bạn không “sống” mà là đảng CSVN đang “sống” giùm bạn, dù là sống ký sinh, chui rút bên trong bạn….Vâng ! các đảng viên CSVN, các bạn dù chức cao hay thấp, dù giàu hay nghèo, dù sướng hay khổ, dù khôn lanh hay ngu dại….các bạn vẫn luôn là một trong các loại công cụ của đảng. Công cụ Dối trá và Bạo lực, mà người sử dụng là đảng CSVN ! Công cụ thì vô nhân tính, không cảm xúc, hoàn toàn trơ đối với những cái đẹp, với những lẽ Chân, Thiện, Mỹ …của nhân loại! “Sống” như thế bạn đã ”bị kết nạp ” chứ không phải “được kết nạp”. Và“bị” như thế là điều đáng buồn nhất của đời người…từ khi y nhận thẻ đảng !
+ Thâm tâm bạn, có thể có lúc bạn sẽ rất muốn, dù chỉ một lần được trãi nghiệm tâm trạng sống thực của chính mình, để nhận ra mình là ai . Nhưng rất tiếc, là đảng viên CS, điều ấy là trọng tội phản bộ, phản đảng…bạn buộc phải chấp nhận như thế theo cái logic của lời thề và hoạt động của toàn hệ thống. Đừng nghĩ đến điều ấy, một khi chính bạn đã cất lên lời thề “trung thành” trong “lễ kết nạp đảng” ! Lời thề ấy, bạn cũng tự biết, về bản chất, nó cũng giả dối nốt. Lời thề ấy chẳng qua là nói lên cái quyết định trung thành với Dối trá để khởi đầu một cuộc đời Dối trá . Nó đã được người nói và người nghe trân trọng thực hiện trong những tâm trạng hoàn toàn giả dối. Sau khi thề, bạn nhận được một thứ ép nhựa , có dán “bộ mặt cũ”bạn, toàn bộ có màu đỏ đỏ….để rồi nó sẽ bắt đầu chảy thành dòng ở hai bên mép bạn suốt cả cuộc đời.
Có lẽ sẽ có vài bạn đảng viên xem những cảm nhận trên nếu không “phản động” thì cũng là …hết sức tiêu cực ? Cũng có thể, ( tôi tôn trọng ý kiến ấy, nếu bạn tự nghĩ ra được như thế, mà không phải phát biểu giùm đảng). Sống với CSVN, chứng kiến và hiểu “cuộc đời đảng viên CS” theo đúng sự thật, làm sao có suy nghĩ “tích cực” được ? Không ai đòi hỏi bạn phải đốt, xé, vứt bỏ mẫu giấy ép nhựa giá 10,000 đồng cụ Hồ ấy, nó vô hại mà. Mà người ta đang khuyên bạn hãy vứt bỏ cái “thẻ đảng lưu manh trong lòng bạn” đi đấy thôi.
Hành động ấy của bạn là để cứu lấy chính bạn và gia đình bạn , chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến vận mệnh đất nước và dân tộc đâu, xin chớ hiểu lầm. Sự “đồng thuận “ bấm nút”” của các bạn hôm nay cho đảng CSVN, thật sự chẳng là gì so với sự đồng thuận to rộng hơn của cả nhân loại khắp nơi về nhận định “ CS là tội ác chống lại loài người !”. Bạn giúp thứ “tội ác” ấy để “làm HP”, nhưng hãy tự hỏi, thể chế còn có thể bị xóa đi, huống gì thứ “Hiến pháp”bẩn thỉu của nó ? Chuyện vặt !
Các bạn có vứt hay không thì “chuyện gì đến sẽ phải đến”, chắn chắn là như thế ! Chỉ có điều vứt nó đi, bạn chắc chắn được trở về lại với con người của chính mình, thế cũng đáng thử chứ ! Hãy can đãm, một lần tỏ ra mình có chút….cá tính mà bảo vệ lấy ” lương tri, tâm hồn” chính mình thử xem nào ?

No comments:

Post a Comment