Thursday, September 29, 2016

Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt ghé thăm phái đoàn khởi kiện Formosa


Đức tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bất ngờ xuất hiện sáng nay tại giáo xứ Đông Yên, nơi 600 người đại diện 600 gia đình nạn nhân biển ô nhiễm đi kiện Formosa dừng chân nghỉ trưa.

Sự có mặt của ĐTGM Giuse nâng đỡ tinh thần anh chị em lương giáo trong hành trình tìm công lý. Đức tổng Giuse đến thăm ngư dân Miền Trung lần thứ hai. Ngài chứng kiến sự độc hại và tàn phá môi trường của Formosa, ngài cùng đồng hành cùng những ngư dân nơi đây.

Lý do chúng tôi không đưa tin này ngay buổi trưa là không muốn gây thêm áp lực cho nhà cầm quyền. Điều đó, chứng tỏ người dân muốn nhà chức trách hợp tác với người dân để giải quyết tới nơi vấn đề môi trường cho quê hương Việt Nam, chứ không chấp nhận tình trạng che giấu cái xấu cái ác đang mỗi ngày tiêu diệt dân tộc mình. 

 Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt ghé thăm phái đoàn khởi kiện Formosa và kêu gọi phải giải trừ cộng sản.Đức Tổng cho biết hôm qua Ngài đã ghé thăm khu vực nhà máy Formosa thấy biển đen hơn, mây đen hơn, cái chết càng ngày càng bao phủ khu vực.

Ngài kêu gọi cơ bản chúng ta phải làm là thứ nhất phải giải trừ cộng sản thứ hai các giáo xứ ở khu vực là chất men để hợp nhất các giáo xứ ở các tỉnh thành khác trong cả nước, thứ ba là phải kiên trì vì đây là một cuộc đấu tranh cần có thời gian và thứ tư là phải bác ái đấu tranh trong vòng luật pháp.

Nguồn từ Peter Trần Sáng

No comments:

Post a Comment