Friday, February 21, 2014


Xin mọi người hãy cùng chúng tôi email Bản Lên Tiếng này đến các cơ quan có thẩm quyền huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp ở các email sau, yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, và cư sĩ Nguyễn Văn Minh ngay lập tức.

Lê Thị Sơn Quang - Chủ tịch - 0673844399 - ltsquang@dongthap.gov.vn

Bùi Văn Thành - Bí thư Huyện ủy - Điện thoại: 067 3605779

Đặng Hữu Tâm - Phó Chủ tịch - 0672216750 -
dhtam.hlvo@dongthap.gov.vn

Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch- 0673680777-nhannt@dongthap.gov.vn

Hồ Thanh Dũng-Phó Chủ tịch-0673843456

Bùi Hữu Ngạn-Chánh Văn phòng-0673843844

Võ Phước Nghĩa-Phó Chánh Văn phòng-0673845144

Huỳnh Thị Tuyết Phượng-Phó Chánh Văn phòng-0673845173-httphuong@dongthap.gov.vn

vpnghia@dongthap.gov.vn

bhngan@dongthap.gov.vn
Phòng Nội vụ
pnoivu.hlvo@dongthap.gov.vn
Phòng Tư Pháp
ptuphap.hlvo@dongthap.gov.vn
Thanh tra
thanhtra.hlvo@dongthap.gov.vn
VP HĐND&UBND huyện Lấp Vò
hlvo@dongthap.gov.vn

Chân thành cám ơn.

****
Bản Lên Tiếng

Về việc: Phản đối Công An Đồng Tháp giam giữ người bất hợp pháp và quá thời hạn tạm giữ

Gần đây, công an Đồng Tháp đã đánh đập và khủng bố dã man các anh chị em Dân chủ và nhất là các tín đồ PGHH. Công an đã dùng vũ lực, chỉa khoảng 10 súng AK, bắn ba phát súng áp đảo tinh thần gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển, đánh đập và còng tay, bắt đi. Ngay khi vừa được thả thì công an lại chận bắt và hành hung nhóm tín đồ PGHH và một số anh chị em Dân chủ. Đã có hơn 20 người bị bắt và giam giữ tại đồn công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi 18 người được thả thì 3 người sau đây vẫn bị tạm giữ chiếu theo điều luật 245 BLHS của nước CHXHVN từ ngày 11/2/2014: Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh. Điều 87 BLTTHS quy định: “1. Thời hạn tạm giữ không được quá ba ngày, kể từ khi Cơ quan điều tra nhận người bị bắt; 2. Trong trường hợp cần thiết, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ, nhưng không quá ba ngày. Trong trường hợp đặc biệt, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ lần thứ hai nhưng không quá ba ngày. Mọi trường hợp gia hạn tạm giữ đều phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn; trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi nhận được đề nghị gia hạn và tài liệu liên quan đến việc gia hạn tạm giữ, Viện kiểm sát phải ra quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn”.

Theo quy định này thì thời gian tạm giữ tối đa là 9 ngày. Nhưng đến hôm nay là ngày thứ 10, ba người trên vẫn chưa được trả tự do. Việc giữ người quá thời hạn quy định đã phạm luật của BLTTHS của Hiến Pháp CHXHCN Việt Nam và việc kết án này vi phạm nhân quyền và những nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị, Công Ước Chống Tra Tấn, cũng như các cam kết thể hiện trong Tuyên Ngôn Nhân quyền Quốc tế mà Việt Nam hiện đang là một thành viên trong Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền nước CHXHCN Việt Nam phải tôn trọng hiến pháp và luật pháp đã được ban hành, đồng thời phải thực thi các cam kết với Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Chúng tôi, Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền cũng lên tiếng đến các cơ quan chức năng huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phải lập tức thả tự do vô điều kiện cho Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, và Nguyễn Văn Minh.

Chúng tôi cũng tha thiết kêu gọi tất cả quý vị, những người hết lòng đấu tranh cho Nhân Quyền tại Việt Nam, Lãnh Sự Quán các quốc gia đại diện cho Dân Chủ và Nhân Quyền, hãy cùng chúng tôi vận động lên tiếng để bảo vệ anh chị em đấu tranh dân chủ và đồng bào quốc nội. Bằng các hành động cụ thể và tích cực, bằng vào các nổ lực phối hợp giữa các tổ chức đấu tranh cho Nhân Quyền VN tại Hải Ngoại và Quốc Nội, chúng ta sẽ áp lực nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng Quyền Con Người nếu muốn hội nhập vào Cộng Đồng văn minh thế giới.

Kính,
Lanney Tran
Chủ tịch Hội Phụ nữ Vì Nhân quyền (WFHR)
Ngày 20 tháng 2 năm 2014
Hoa Kỳ

Đồng Yểm Trợ: Vietnam Free Press, Defenders of Human Rights Foundation, Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam

Gởi đến: Ban Lãnh Đạo Huyện Lấp Vò:
• VP HĐND&UBND huyện Lấp Vò
• Chủ tịch UBND Huyện
• Bùi Văn Thành - Bí thư Huyện Ủy
• Lê Thị Sơn Quang - Phó Bí thư Huyện Ủy
• Phòng Nội vụ
• Phòng Tư Pháp
• Thanh tra

CC: Lãnh Sự Quán: Hoa Kỳ, Úc Châu, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Thụy Sĩ
Các tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế, Liên Bang Âu Châu, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc


Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ FB

No comments:

Post a Comment