Saturday, February 22, 2014

Trùm dư luận viên lo sợ Trung Quốc cấm vận Việt Nam (+playlist)



Những người tham dự lễ tưởng niệm 35 năm Chiến tranh Biên giới bị trùm dư luận viên cáo buộc là có 'giã tâm' muốn 'Trung Quốc cấm vận Việt Nam'.

Trùm dư luận viên này không quên nhắc lại sự kiện tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa trước đó vào hôm 19/1, ông ta nói: "Cái ngày mà bọn bán nước Ngụy Sài Gòn đánh nhau với bọn cướp Trung Quốc. Cái ngày mà hai bọn cướp đấy đánh nhau để tranh ăn thì các ngươi lại kỷ niệm".

Bạn đọc Danlambao sau đó cung cấp thông tin nói người đàn ông này có tên Trần Nhật Quang - cầm đầu đội quân dư luận viên cao cấp tại Hà Nội. 

Đây là đoạn video người đàn ông này đang hùng hồn diễn thuyết, trong khi miệng nồng nặc mùi rượu bia.

Xem video clip về dư luận viên (DLV) Trần Nhật Quang trong ngày tưởng niệm 17-2-1979 diễn ra tại Hà Nội, tôi có chút suy nghĩ như sau :

1. Nhìn tác phong, trang phục, thái độ, cử chỉ... chúng ta có thể đánh giá ông ta thuộc thành phần nào trong xã hội rồi. Thoạt nhìn lúc đầu, tôi cứ ngỡ ông ta là một người lái xe ôm chuyên nghiệp ở bến xe Giáp Bát hay Mỹ Đình được đảng thuê mướn với giá cao để thi hành cái công việc phá hoại ngày Lễ tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới Việt - Trung năm 1979. Sau này tôi mới biết ông Quang là một người cán bộ cấp thấp của phường mà thời phong kiến gọi là cái chức “Thằng Mõ" giữ đình làng.

2. Nghe những nội dung lời chửi bới lung tung của ông ta được ghi lại phát trên mạng, tôi mới biết thêm được trinh độ văn hóa, học vấn của ông ấy ở bậc nào. Tuy là dân Hà Thành, nhưng có lẽ ông cũng không được ăn học nhiều cho lắm ngoài lớp bổ túc chính trị tại trường đảng.

3. Theo ghi nhận của các nhóm phóng viên hiện diện bên cạnh ông ta cho biết: Ông ta hành sự trong tình trạng say rượu bia, nồng nặc mùi cồn, mặt đỏ như quả gấc sau tiệc nhậu buổi sáng sớm hôm đó. Chứng tỏ ông Trần Nhật Quang là tay bợm nhậu, nghiện ngập.

Không biết là vợ con, người thân của ông được chứng kiến xem ông diễn trò ngày hôm đó sẽ cảm giác như thế nào? Vui hay buồn, nhục nhã hay vinh dự cho ông và cho mình. 

Nếu tôi là ông Trần Nhật Quang thì có lẽ tôi phải đào một cái lỗ để chui trốn, biến khỏi mặt đất để thiên hạ không ai còn nhìn thấy mình và biết đến mình. 

Người ta nổi tiếng vì có những việc làm tốt đẹp, như dũng cảm hy sinh cứu người, giúp đời, còn ông ta thì nổi tiếng nhờ say rượu bia, chửi bới, quậy phá những người đang làm công việc hữu nghĩa. Những người công an cấp cao họ rất khôn và tinh quái, không đần độn như ông Quang. Họ không dại gì ra mặt hành sự vì sẽ làm hoen ố đi hình ảnh của mình trước công luận vì đã có ông Quang rồi.

"Trần Nhật Quang" - cái tên của ông ta cũng thật đẹp. Tạm dịch theo Hán ngữ “Nhật Quang" là "Ngày tươi sáng". Có thể cha mẹ ông ấy muốn đặt cho ông ta một cái tên thật ý nghĩa mang nguyện vọng, hoài bão của mình với đứa con trai. Trái lại, ông ta không khác gì một Chí Phèo làng Vũ Đại ngày ấy. Chỉ khác Chí Phèo ngày ấy lại là hoàn toàn vô sản, vô gia cư, hô học thức, còn ông Chí Phèo Nhật Quang ngày hôm nay, có gia đình vợ con và là một tay cán bộ đảng viên ở giữa lòng thủ đô Hà Nội văn minh.

Ông Quang là hiện thân của người CS. Ông cũng là một trong những sản phẩm ra từ chiếc nhà máy “đỉnh cao trí tuệ loài người" . Xét cho cùng thì ông ta cũng có một chút công trạng là trong lúc “hắn vừa đi vừa chửi, hắn chửi tất cả... chửi cả làng Vũ Đại, chửi những người sinh ra nó và hắn dám chửi được BỌN CƯỚP TRUNG QUỐC mà đảng ta cúi đầu thuận phục".

Cựu chiến binh




Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ DLB.

No comments:

Post a Comment