Saturday, February 15, 2014

Radio DLSN - 15022014



Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Thứ Bảy ngày 15 tháng 02 năm 2014
Hải Sơn xin kính chào quý thính giả, trong buổi phát thanh hôm nay, Thứ Bảy ngày 15 tháng 02 năm 2014, và là buổi phát thanh lần thứ 1008 của đài ĐLSN. Trong phần Tin Tức, chúng tôi có những tin chính sau đây:
1. Tổ Chức Quốc Tế Tố Cáo Việt Nam Sách Nhiễu Giới Bảo Vệ Nhân Quyền
2. Sức Khỏe Luật Sư Lê Quốc Quân Đang Trong Tình Trạng Yếu Đi
3. Blogger Tạ Phong Tần Bị Đối Xử Bất Công Trong Trại Giam
4. Kêu Gọi Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Ngày 17/02.
THẾ GIỚI TUẦN QUA 
Kính thưa quý thính giả, liên tục chương trình là chuyên mục "Thế Giới Tuần Qua" doTs. Lê Minh Nguyên, một nhà bình luận quen thuộc trên các Đài Truyền Hình tiếng Việt tại Hải Ngoại phụ trách. Ông cũng là Phó chủ tịch Đảng Tân Đại Việt và đã từng giữ nhiệm vụ Trưởng ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam. 
Hải Sơn: Xin kính chào tái ngộ Ts. Lê Minh Nguyên. Thưa tiến sĩ, trong tuần qua, có nhiều sự kiện quan trọng xảy ra trên thế giới. Trước nhất là việc nước Ý thay đổi Thủ Tướng do bất đồng nội bộ trong đảng cầm quyền. Theo Ts. thì đây là nguyên nhân thực sự hay là do vấn đề kinh tế, thưa Ts.?

Câu 2:
Chúng ta biết TT Obama sẽ thăm Châu Á trong tháng Tư này. Theo ông, thì việc xoay trục về Châu Á - Thái Bình Dương của Hành Pháp Hoa Kỳ có quá chậm và quá ít hay không, thưa Ts.?

Câu 3:
Tuần qua, Tòa Bạch Ốc đã tiếp đón TT Hollande của Pháp tại Washington trong sự trang trọng khác thường. Xin Ts. cho biết chuyến đi Hoa Kỳ của TT Pháp có những điểm chính trị hay kinh tế nào đáng để ý nhất ạ?
................
- Hải Sơn: Rất cám ơn Ts. đã dành thì giờ đúc kết một số diễn biến nóng nhất trong tuần qua để gởi đến thính giả ĐLSN. Chúc Ts. một cuối tuần nhiều sức khỏe, mong sẽ gặp lại Ts. tuần sau cũng trên chuyên mục này . Xin kính chào Ts.
DANH NHÂN NƯỚC VIỆT
Kính thưa quý thính giả, một đại anh hùng của dân tộc đã lãnh đạo dân quân nước Việt tiêu diệt đạo quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng vào năm 938, kết thúc hơn một ngàn năm Bắc thuộc, mở ra một thời kỳ độc lập tự chủ cho dân tộc.Trong chuyên mục "Danh Nhân Nước Việt" tối nay, để tưởng nhớ đến công đức của Ngài và thế hệ Ngô Vương, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài: "Đức Ngô Quyền Và Chiến Thắng Bạch Đằng" của Việt Thái qua giọng đọc của Tam Thanh để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến nhạc sĩ Việt Khang, sinh năm 1978, thuộc Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước, bị bắt tháng 12 năm 2011 với bản án 04 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

                                               Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
 
Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm  từ Dai DLSN

No comments:

Post a Comment