Friday, February 21, 2014

Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???


Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???

Mặc dù tôi đã định cư nơi đệ tam quốc gia hơn 30 năm qua, bao nhiêu lần thay đổi tiểu bang, dọn nhà biết bao nhiêu lần rồi  không nhớ. Nhưng không biết tại sao và tại sao ??? cái Bao Hồ sơ “ICM – CIM” nầy vẫn cứ ở bên tôi như  hình với bóng đã hơn 30 năm dài, giá trị của nó nếu bán $1 chẳng ai mua, mà sao tôi vẩn giữ nó bên mình cho đến khi nào nữa đây ?

Vì tôi thiết nghĩ rằng, giữ nó bên mình để nó luôn luôn nhắc nhở bản thân
mình là ai ?? từ đâu đến ?? tại sao có mặt nơi nầy ?? vì sao bỏ nước ra đi ??
Nếu mình biết được điều đó, để giữ vững lập trường trong cuộc sống hằng ngày nơi xứ lạ quê người, biết được thân phận mình là người tỵ nạn CS từ địa ngục trần gian phải vượt qua biết bao gian khó, cũng vì 2 chữ Tự Do phải trả bằng 1 cái giá không bao giờ tính được, nên không cho phép mình được thờ ơ, không im lặng trước bất công, trong khi những người Việt Nam kém may mắn còn kẹt ở quê nhà, lại không cho phép mình quên mình vẩn là nguồn gốc mình là người Việt Nam, khi Tổ Quốc đang lâm nguy bởi họa Bắc phương mà do đảng csvn cấu kết.


Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???
Những ngày tháng trôi lênh đênh trên biển khơi.
Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???
Chơi vơi sau những ngày 30 tháng 4
Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???
Trong trại tù diệt chủng dã man
Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???
Lang thang trong những vùng rừng sâu nước độc,
Ai Còn Nhớ Hay Đã Quên ???

Ta là người đang sống lưu vong

Lý Đức Hùng

No comments:

Post a Comment