Thursday, February 20, 2014

Chết Vì Công An Xã Đánh Hội Đồng Ép Cung


Sự kiện ông N. ở huyện Đắk R'Lấp đã bị 3 công an xã dùng dùi cui và nắm đấm đánh đến trọng thương, phải tự bò lết về nhà và chết hôm 13 tháng 2 đã làm rúng động dư luận.

Ông N. bị cáo buộc ăn trộm hò tiêu tại xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’Lấp. Vì cho là ông N. đã gian dối không nhận tội ăn trộm nên ba công an Nguyễn Hữu Tuyến (27 tuổi), Lê Văn Tâm (46 tuổi) và Trần Văn Công (38 tuổi) đánh một cách man rợ để ép nhận tội. Khi ông N. tử vong, người ta đã thấy hàng chục vết thương làm bấm tím trên cơ thể, trong đó có nhiều vết ở đầu và mặt.

Nội vụ hiện được giao cho công an tỉnh Đắk Nông điều tra. Nhưng dù có làm rõ gì chăng nữa, ông N. đã bị tử vong. Đây không phải là lần đầu tiên công an đánh chết thường dân trong lúc khảo cung. Đã có đến hàng chục ngàn vụ lạm dụng bạo lực do công an gây ra những cái chết phải nói là lãng xẹt đối với thường dân vô tội.

Sở dĩ số nạn nhân chết oan ngày một đã lên cao như vậy, vì công an không coi dân ra gì và cho rằng khi bị bắt, tất cả đều là tội phạm nên đánh, tra tấn để ép phải khai. Cách thức điều tra, ép cung, đánh hôi, đánh hội đồng của công an là phản diện của bộ máy độc tài đảng trị nhằm làm cho người dân lo sợ, không dám chống đối

Điều đáng tiếc là thế giới đã lầm khi CSVN vừa mới ký xong Công ước quốc tế về chống tra tấn và đối xử tàn nhẫn hồi năm ngoái, đã vội bầu vào thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc trong nhiệm kỳ 3 năm 2014-2016.


Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ FB.  

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3279 số lần xem trang.

    ReplyDelete