Tuesday, February 11, 2014

CA bắt trói Bùi Hằng và bà con Phật giáo Hòa Hảo



Lúc 11:30' trưa ngày 11/2/2014, chị Bùi Thị Minh Hằng và nhiều bà con tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã bị côn an đánh đập và bắt giam khi đến thăm gia đình vợ anh Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Tổng cộng khoảng 22 người đã bị công an dùng gậy ba trắc đánh đập tàn bạo, ít nhất 5 người bị đánh đến ngất xỉu. Tất cả mọi người bị bắt trói đưa về trụ sở CA huyện Lấp Vò, đồ đạc bị bọn chúng ngang nhiên cướp trắng trên đường. Liên lạc bị cắt đứt hoàn toàn.

Gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng thông báo, trong một cuộc điện thoại chóng vánh, chị chỉ thều thào nói được một câu: "Mẹ bị chúng nó đánh nhiều quá, toàn vào đầu thôi con..." nghe đến đấy thì mất tín hiệu.


Theo Facebook Hoàng Dũng, những người đang bị công an bắt giữ gồm có:

1. Bùi Thị Minh Hằng
2. Lưu Trọng Kiệt
3. Phạm Nhật Thịnh
4. Trần Văn Thường
5. Huỳnh Anh Tú
6. Huỳnh Anh Trí
7. Một người tên Quỳnh ( Facebook Nho Ca Chon)
8. Võ Văn Thanh Liêm
9. Võ Văn Bửu
10. Võ Văn Bảo (con ông Bửu)
11. Trần Thị Thúy
12. Chồng bà Trần Thị Thúy
13. Võ Thị Ánh Tuyết (Như Bửu)
14. Võ Thị Nhạn
15. Tô Văn Mãnh
16. Trương Kim Long
17. Một người tên Mạnh
...

Một đoạn clip ngắn được phổ biến trên facebook ngay sau đó cho thấy có ít nhất 8 người bị CA nhốt trong một chiếc xe giống kiểu xe tù, xung quanh là tiếng còi hú inh ỏi. Những người bị bắt đều bị trói tay ngược ra đằng sau, trong đó có cả phụ nữ, người già lớn tuổi và các tu sĩ. Chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA đánh đập rất 'dữ dội'.

Trước đó, chị Bùi Hằng cùng bà con Phật giáo Hòa Hảo hẹn nhau đến thăm nhà chị Bùi Thị Kim Phượng, vợ anh Nguyễn Bắc Truyển. Khi còn cách nhà khoảng 300 met thì mọi bị công an bao vây, chặn lại.

Hàng trăm côn an đủ mọi thành phần, mang theo xe ô tô bít bùng đã được huy động. Bọn chúng lao đến đánh đập, đàn áp thẳng tay tất cả mọi người. Nhiều tu sĩ và tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, trong đó có cả phụ nữ và người già bị đánh bằng gậy ba trắc dẫn đến ngất xỉu.

Hành vi đàn áp mới nhất của CA Đồng Tháp nhằm ngăn chặn đám cưới của anh Nguyễn Bắc Truyển và chị Bùi Thị Kim Phượng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/2 sắp tới.

Đây là các số điện thoại của lãnh đạo CA huyện Lấp Vò - nơi đang bắt người phi pháp:

Nguyễn Thanh Long : 0913.6865.59
Đỗ Công Khanh : 0913.967.696
Huỳnh Văn Thạnh : 0913 .697.975
Lê Hoàng Dũng : 0913.967.974 

Trước đó, hay tin CA đập phá nhà cửa và bắt anh Nguyễn Bắc Truyển, chị Bùi Thị Minh Hằng lập tức đến Đồng Tháp vào ngày 10/2/2014 để động viên tinh thần cho gia đình. Tuy nhiên, khi đến nơi được vài tiếng thì nhận được tin công an áp giải anh Truyển về nhà bố mẹ tại Sài Gòn.

Nghe tin nhà vợ anh Truyển tại Đồng Tháp vẫn còn bị công an bao vây, chị Bùi Hằng cùng bà con Hòa Hảo bất chấp nguy hiểm vẫn tiếp tục đến thăm và động viên tinh thần cho gia đình.

Trên đường đi, chị Hằng đã bị một số kẻ lạ mặt bám theo đe dọa.

Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận 

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm từ DLB

No comments:

Post a Comment