Wednesday, February 12, 2014

Radio DLSN - 12022014



Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Thứ Tư ngày 12 tháng 02 năm 2014
Hải Sơn xin kính chào quý thính giả, trong buổi phát thanh hôm nay, Thứ Tư ngày 12 tháng 02 năm 2014, và là buổi phát thanh lần thứ 1005 của đài ĐLSN. Trong phần Tin Tức, chúng tôi có những tin chính sau đây:
1. NỔ SÚNG ĐỂ CƯỚP ĐẤT Ở VĂN GIANG: 5 NÔNG DÂN BỊ THƯƠNG
2. 11 DÂN BIỂU MỸ GỬI THƯ YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO MỘT SỐ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VN
3. GẦN 9 NGÀN CÔNG TY BỊ PHÁ SẢN TRONG THÁNG GIÊNG VỪA QUA
4. DỊCH CÚM GIA CẦM BỘC PHÁT MẠNH TẠI CÁC TỈNH MIỀN TRUNG
5. TÒA ÁN BÁC BỎ YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO 21 CÔNG NHÂN BỊ BẮT GIAM
6. THÁI LAN KHÔNG ĐỦ KHẢ NĂNG TÀI TRỢ GIÁ GẠO CỦA NÔNG DÂN.
CHUYỆN NƯỚC NON MÌNH
" ... Thầy (Đỗ Việt Khoa) đã gióng lên một tiếng chuông báo động tình trạng tiêu cực trong giáo dục. Cả nước ai cũng biết. Thầy đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình. Thầy không còn gì hối tiếc phải rời bỏ một môi trường độc hại, trù dập, và thù hằn đó. Thầy nên mừng vì sẽ thoát khỏi cái môi trường giả dối của những người gù ...". Qua chuyên mục Chuyện Nước Non Mình, mời quý thính giả nghe bài "Sinh Nhầm Thế Kỷ Và Sống Nhầm Chỗ", của Nguyễn Văn Tuấn sẽ được Tâm Anh trình bày sau đây.
ĐÂT NƯỚC ĐỨNG LÊN

" ... Khi mà chế độ độc tài toàn trị tự vỗ ngực xưng: "tao là luật" thì cái đất nước đang bị họ cai trị bỗng nhiên trở thành một cái nhà tù khổng lồ ..." Tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi: "Thư Ngỏ Gửi Ông Chủ Tịch ... Phường" của Phạm Thanh Nghiên sẽ được chính tác giả trình bày để tiếp nối chương trình tối nay.

BÌNH LUẬN
"... Đảng CSVN tuy bề ngoài uy nghi và kiên cố, nhưng bên trong chỉ là một đập nước rạn nứt từ căn bản và tiến trình sụp đổ bất khả vãn hồi. Phong trào đảng viên công khai bỏ đảng như những dòng nước xuyên đê điều, sẽ nhanh chóng trở thành thác lũ, đạp đổ toàn thể cấu trúc độc tài ..." Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Việt Nguyễn với tựa đề: "Bỏ Đảng Vong Bản - Trở Về Với Mẹ Việt Nam" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến Gioan Thái Văn Dung, sinh năm 1987, thuộc TC/Thanh Niên Công Giáo, bị bắt ngày16 tháng 08 năm 2011 với bản án 04 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

Thay mặt Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận : 
Nick Lý Đức Hùng & HậnCộng SảnVìCông Lý sưu tầm  từ Radio DLSN

No comments:

Post a Comment