Friday, November 22, 2013

Việt Nam được bầu vào hội đồng Nhân quyền để làm gì?



VN đã trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (HĐNQ LHQ) cùng với 13 thành viên khác và trở thành thành viên của tổ chức này (nhiệm kỳ 3 năm) trong một cuộc bỏ phiếu của Đại hội đồng LHQ sáng ngày 12/11/2013 (giờ New York).

Các trang báo “lề đảng” vô cùng “hồ hởi phấn khởi”, cho đây là” Uy tín của đảng, nhà nước ta” và là “cái tát trời giáng cho các thế lực thù địch!”.

Nhưng, thực chất vấn đề bầu bán này như thế nào, giờ này đã rõ. Tui chỉ xin nhắc lại vài thông tin cơ bản để mọi người bình tâm xem thử:

1/ Số ghế dành cho khu cực châu Á- TBD: 4

2/ Số nước ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ LHQ) khu vực châu Á- TBD: gồm 5 nước Jordan, Trung Quốc, Việt Nam, Maldives, Ả rập Xê- út. Tuy nhiên, vào giờ chót, Jordan đã tự rút khỏi danh sách ứng cử.

Kết quả: Ứng cử 4, bầu chọn 4. (Bầu bán kiểu này rớt còn khó hơn trúng cử! sao thấy giống hao hao cách “bầu tròn” của đảng CSVN quá).

Điều này chứng tỏ: VN được bầu vào HĐNQ LHQ là do phân bổ và cơ cấu, không phải vì có thành tích “tôn trọng nhân quyền” mà được bầu.

Vậy mà mấy “cha” lãnh đạo nước ta cứ lâng lâng như đang trên mây. Chắc là không tránh khỏi cảnh tiệc tùng chúc mừng, báo công lên cấp trên vang trời.

Vậy VN ứng cử vào HĐNQ LHQ để làm cái gì?

Theo tui, chỉ để “lòe bịp” nhân dân trong nước và để tiếp tục thực hiện “nhân quyền kiểu VN”

Là hội viên của HĐNQ LHQ, VN có thực hiện đảm bảo những “quyền con người phổ quát” như đã cam kết không? (xin xem bản: Tuyên ngôn phổ quát về quyền con người của LHQ ngày 10/12/1948, gọi tắt là Tuyên ngôn Nhân quyền).

Không! Chắc chắn là không!

Trước mắt, đảng CSVN sẽ tập trung làm các việc:

1/ Tự sướng

Gấp rút chỉ đạo các cơ quan Tuyên giáo - Thông tin tập trung “nổ”, “chém gió” để “lòe bịp thiên hạ” về sự kiện này với các tiêu đề: Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền: “Đòn đánh mạnh vào đối tượng vu cáo” (báo Dân trí ngày 14/11/2013), Vị thế và uy tín (ĐĐK), - Cản trở được loại bỏ khi VN vào Hội đồng Nhân quyền? (VNN). - VN – Thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ: Khách quan, công bằng (NLĐ)...

2/ Dằn mặt “các thế lực thù địch”

Sau màn “tự sướng” đó là tìm cách “dằn mặt” các nhóm bị đảng xếp vào hàng “thế lực thù địch - phản động”: “chúng mày có cố cản cũng không ăn thua gì đâu!”

3/ Ru ngủ và đánh lạc hướng dư luận trong nước về việc thông qua bản Hiến pháp sửa đổi với vai trò mặc định lãnh đạo của đảng (Điều 4).

Các báo VN đồng loạt đánh giá sự kiện này là “thành công to lớn”, “thể hiện vị thế và uy tín ngày càng cao của đất nước trên trường quốc tế”, “thể hiện sự tín nhiệm mà đông đảo các quốc gia thành viên LHQ dành cho Việt Nam”, “là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực” v. v...

Rồi sau đó thì đảng thực hiện việc tôn trọng nhân quyền như thế nào?

- Không thực hiện gì cả! Nhân quyền ở VN được đảng tiếp tục ban phát cho Nhân dân VN tùy theo “thời tiết” chính trị trong nước và thế giới nhưng cơ bản vẫn không thay đổi. Bản chất chế độ toàn trị do đảng lãnh đạo chỉ “lợi dụng” con người chứ không hề phục vụ con người. Ở VN chỉ có nhân quyền theo “kiểu VN” chứ không thể có “nhân quyền phổ quát” như Tuyên ngôn Nhân quyền mà VN đã tham gia ký kết.

Đảng CSVN đã có bề dày thành tích “không bao giờ” thi hành nghiêm túc các Hiệp định đã ký. Trước năm 1975, đảng đã phá nát những Hiệp định do họ ký kết như Hiệp định Giơ- ne- vơ (1954), Hiệp định Paris (1973) và khủng khiếp nhất là vi phạm thỏa thuận ngưng bắn Tết Mậu thân (1968), ngày mà dân tộc VN xem là thiêng liêng nhất trong một năm, làm nên một “dải khăn sô cho Huế”! Sau năm 1975, đảng CSVN đã ký vào Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền vào năm 1982, nhưng từ đó đến nay, tình hình nhân quyền tại VN ra sao chỉ cần nhìn vào Điều 258 và 88 Bộ luật Hình sự VN và số người bị bắt về hai tội này thì rõ!

Đảng CSVN ngoài miệng thì khẳng định luôn quan tâm đến vấn đề nhân quyền và luôn bảo vệ và phát triển nhân quyền ở VN, tuy nhiên họ nhìn nhận rằng Hoa Kỳ và các nước phương Tây đang sử dụng vấn đề nhân quyền làm một công cụ, chiêu bài trong chiến lược Diễn biến hòa bình nhằm mục đích xóa bỏ quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng, chuyển hóa, lật đổ, thay thế chế độ xã hội chủ nghĩa tại VN.

Do đó, nếu đảng thực hiện đúng như đã ký vào Tuyên ngôn Nhân quyền thì đảng rất lo sợ cho sự “tồn vong” của đảng, vì nhân quyền phổ quát đối kháng với độc đảng - toàn trị như nước với lửa, không thể sống chung.

Với “não trạng chủ đạo” sợ bị mất quyền lãnh đạo muôn năm và thành tích “lật lọng, không tôn trọng cam kết” như thế, việc trông chờ đảng CSVN cải thiện và tôn trọng nhân quyền tại VN sau khi vào HĐNQ LHQ là điều bất khả!

Lịch sử đủ dài để chứng minh: đảng CSVN luôn lật lọng và không bao giờ tôn trọng lời hứa! (xem lãnh đạo CSVN hứa và thất hứa triền miên tại các kỳ họp Quốc hội VN thì rõ)

Mặc cho dư luận quốc tế đánh giá khá gay gắt về việc VN được bầu vào HĐNQ LHQ, (Quốc tế phản ứng về việc Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ; Kết quả bầu cử Hội đồng Nhân quyền LHQ gây ‘thất vọng’ - VOA, ngày 13/11/2013) “đảng ta” vẫn nâng ly chúc mừng “thắng lợi”, dù thắng lợi có được từ bệnh thành tích và bịp bợm như đảng từng khoe: “hết thắng lợi này đến thắng lợi khác”.

Quyền con người phổ quát tại VN xem ra “đến hết thế kỷ này chưa chắc đã có” như lời cụ tổng Trọng nói về CNXH tại VN...

22/11/2013

No comments:

Post a Comment