Wednesday, November 13, 2013

Vì sao nước Việt Nam luôn đi đôi với chữ nghèo?


Từ một đảng phái chính trị dành được chính quyền một cách không chính danh, đảng đã thành công trong việc cưỡng chiếm và điều hành nước Việt Nam từ năm 1945 và sau năm 1975 đến nay. Từ đó đảng đẻ ra cái chính phủ của mình với các ban bệ giúp đảng điều hành đất nước, thời gian đầu đảng vẫn còn khoác cái bộ mặt quốc tế vô sản, người cộng sản chân chính để mị dân, những đảng viên thời đó ngu muội hoặc vì hoàn cảnh lịch sử sinh ra lầm không gian và thời gian đã vô tư cống hiến cả một thời trai trẻ và bị đảng huyễn hoặc dụ dỗ một bộ phận người dân về thứ chủ nghĩa không tưởng làm cho nhiều người tin theo, cá biệt còn có việc cô Lý Mỹ một thanh niên ngu dại xuất thân từ Chợ Lớn đã đánh tư sản mại bản thi hành chiến dịch X3 với chính cha mẹ của mình!

Lý Mỹ vận động thuyết phục cha mẹ kê khai tài sản, cha mẹ chần chừ, cô trực tiếp đứng ra kê khai. Cô theo dõi bố mẹ cất giấu vàng bạc, của cải, báo cho tổ kê khai moi móc ra bằng hết. Lý Mỹ phát biểu trên báo: “Tinh thần Pavel Corsaghin sáng chói trong trái tim tôi! Tôi không cần vàng bạc, của cải, cha mẹ tôi bóc lột của nhân dân. Từ hôm nay tôi từ bỏ giai cấp bóc lột, bước sang cuộc sống mới, hòa vào dòng người lao động vinh quang xây dựng xã hội chủ nghĩa” (Báo Tiền Phong số 40, 1978). [1]

Thật thảm thương thay cho những con thiêu thân ngu muội, tinh thần Pavel Corsaghin vay mượn của một đoàn viên thanh niên CS đã biến cô thành một người con bất hiếu tiếp tay với bọn cướp ngày ăn cướp chính tài sản của gia đình mình nhiều năm gầy dựng!

mà không phải chỉ có một mình Lý Mỹ trong cái thiên đường mù bị bịt mắt mà có hàng trăm, hàng ngàn thanh niên bị dụ dỗ ngoài ra còn có các nhà sư không lo việc tu hành kinh kệ tự vĩ cuồng mình là vĩ nhân tham gia chính trị, các sinh viên học sinh được sống trong một xã hội tự do không biết trân trọng đã góp phần phá nát một quốc gia Tự do Dân chủ.

Và giờ đây họ đã thành những miếng giẻ rách trong mắt đảng và cả người dân!

Cái chính phủ của một cái đảng độc tài toàn trị bắt buộc người tham gia phải là đảng viên với cái lý lịch công thần có công cống hiến cho cách mạng từ đó dẫn đến một bộ phận thi hành không còn sức phản biện tranh đấu họ chỉ biết mù quáng tin theo và tự huyễn hoặc mình sẽ mãi trường tồn dù làn sóng sụp đổ chủ nghĩa CS đã lan tràn trên toàn thế giới!

Họ chỉ biết im lặng và an phận với những bổng lộc mình được ban phát, tha hồ làm lếu làm láo miễn đừng đụng chạm đến sự tồn vong chế độ; Họ dùng vũ lực để duy trì sự sống còn như đã từng làm suốt bao nhiêu năm qua. Và để củng cố quyền lực họ đẻ ra các bộ phận phục vụ làm tấm khiên và lá chắn hô hào phải trung thành để núp trong đó làm vỏ bọc an toàn.

Mâu thuẩn bắt đầu xảy ra khi cái bộ phận đó đã phình to dị dạng như một quái thai chế độ! Việt Nam là một quốc gia CS duy trì quân số đông hiện dịch trong đó ngành công an, an ninh với số lượng không nhỏ nhưng cũng buồn cho đảng trào lưu hội nhập thế giới đã bắt đầu và kinh tế luôn đi liền với chính trị, đảng không thể nào đóng cửa đàn áp người dân, xổ toẹt Nhân quyền với người dân trong nước nhưng lại khoác khuôn mặt đạo mạo khả kính như TBT. Nguyễn Phú Trọng trên trường quốc tế vì ai cũng biết đó chỉ là biện pháp chữa cháy tạm thời của các tên điếm đàng xã nghĩa.

Đảng cần phải có tiền, có tiền để nuôi đám âm binh còn đảng còn mình!; Đảng cần hiệp ước xuyên Thái Bình Dương với thuế xuất gần như bằng 0 doanh nghiệp mới có lời cho đảng thu thuế và tiếp tục sống; Đảng làm mọi cách ngay cả trơ trẻn nhất kêu gọi những kẻ thù năm xưa bên kia chiến tuyến là khúc ruột ngàn dặm, những kẻ mà đảng muốn hành hạ đày đọa thân xác bọn chúng cho xứng đáng với cái bản ngã chiến thắng tiểu nhân của mình, nhưng đảng phải muối mặt trở cờ vì những đồng đô la có sức hấp dẫn diệu kỳ!; Song song đó đảng tiếp tục củng cố quyền lực của mình, tiếp tục kiên định cái lý tưởng CS dẫn dắt toàn dân đến cái thiên đường mù đi hoài không đến đích!

Và ngày mai nước Việt Nam nghèo nàn có diện tích 327. 480 km2 và 90 triệu người dân khốn khổ sẽ phải hân hoan chào đón thêm hai Phó Thủ Tướng mới, một là Bộ trưởng Phạm Bình Minh Bộ trưởng Ngoại Giao con của ông cựu bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch và để chào mừng chức danh mới của ông một rừng phản đối của các chính khách nước ngoài đã ký thư yêu cầu gửi đến Liên Hợp Quốc ngăn chặn Việt Nam dành được chiếc ghế thành viên ủy ban Nhân Quyền LHQ vì những vi phạm của nhà cầm quyền từ trong nước.

Ngài Phó Thủ Tướng còn lại nguyên là Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ Vũ Đức Đam, sinh năm 1963 có bằng Tiến sỹ kinh tế tại Bĩ, một khuôn mặt luôn bên cạnh Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong các chuyến công du nước ngoài. Và ngài Phó thủ có bằng Tiến sỹ sẽ đối mặt với một nền kinh tế tan nát do ngài Thủ tướng đáng kính của ông đã quậy tanh banh nợ nước ngoài như chúa chổm và mảng doanh nghiệp Việt Nam đã đem chôn từ thuở nào!

Như vậy cái đất nước nghèo hèn có mức GDP gần đội sổ xếp hạng của thế giới có một Thủ tướng và năm Phó Thủ tướng! Gồm các vị: Nguyễn Xuân Phúc; Vũ Văn Ninh; Hoàng Trung Hải và sau khi được Quốc Hội gồm các vị nghị gật (cũng có xuất thân hoàng thân quốc thích dây mơ rễ má với chế độ) thông qua thì hai vị Phó Thủ mới sẽ được hợp thức hóa. Ngoài ra còn có 22 bộ và cơ quan ngang bộ để điều hành đất nước và lấy tiền đóng thuế của người dân để trả lương. Một quốc gia có diện tích nhỏ hẹp, nền kinh tế tiểu thủ công nghiệp vì sao phải cần đến 5 Phó Thủ tướng?

Chỉ vì chúng ta có tay Thủ Tướng thất học tham lam cho nên phải đẻ ra thêm 5 vị khác để mà tham mưu trợ lý chứ còn tại các quốc gia Dân chủ đa nguyên điều hành đất nước bằng thể chế Tam quyền phân lập thì chỉ cần một Thủ Tướng và hai Phó Thủ là điều hành quốc gia đâu vào đấy. Thành ra nước chúng ta đã từng nghèo, đang nghèo và sẽ tiếp tục nghèo khi ngân sách được lấy từ tiền thuế người dân, tài nguyên đất nước chi trả cho một tầng lớp được gọi là lãnh đạo một cách vô tội vạ.

Chỉ khi nào nước Việt Nam chấp nhận tiến trình đa đảng phái trong đó có những đảng phái đối lập ra tham chính điều hành quốc gia theo tiêu chí minh bạch thì mới có cơ may ngóc đầu dậy và hãnh diện phần nào trên trường quốc tế. Còn nếu cứ tiếp tục như bây giờ lấy một chủ thuyết CS giả dối, một tấm gương ngụy tạo, một đảng phái tham lam độc tài, một chính phủ hoạt động không phải vì dân mà là vì đảng thì cho dù có 10 Phó Thủ tướng bó tay vì:

“Làm đâu hư đó!
Đi đâu nhục đó!”

Nguyên Anh

No comments:

Post a Comment