Thursday, November 14, 2013

Đà Nẵng Chạy Bão Vẫn Kỳ Thị: ‘Có Công Cách Mạng’ Ở Riêng

(11/12/2013) (Xem: 1427)
ĐÀ NẴNG -- Di tản tránh bão tại Đà Nẵng cũng kỳ thị những người có quá khứ “dân Ngụy”? Đó là điều người ta suy nghĩ sau khi nhìn thấy một bản tin trên trang Kenh14.vn, tựa đề là “Sinh viên Đà Nẵng được sơ tán vào trong trường để tránh siêu bão” kể chuyện từ thông tấn Trí Thức Trẻ. Các hình ảnh ở trang http://kenh14.vn/doi-song/sinh-vien-da-nang-duoc-dua-het-vao-ktx-de-tru-an-tranh-sieu-bao-20131109110457208.chn cho thấy nơi trú bão tại khu Ký Túc Xá (KTX) chia làm các khu riêng biệt: có nơi riêng cho “Khu Vực Người Có Công Cách Mạng” thì vắng vẻ, còn các khu khác chật chội, nằm chen chúc.
Hình trái: ghi rõ khu tránh báo giành cho “Người Có Công Cách Mạng,” nơi vắng vẻ vì dân thường không vào được, và hình phải là dân thường chen chúc. (Photo Trí Thức Trẻ/Kênh 14.)
Bản tin Kênh 14 viết: “Rất nhiều sinh viên trọ học tại Đà Nẵng đã được nhà trường tạo điều kiện cho ở lại các khu ký túc xá kiên cố. Một số bạn SV còn sẵn sàng mời bạn bè về nhà mình ở để tránh bão Haiyan an toàn. Trưa nay, Đoàn Trường Đh Kinh Tế đã có THÔNG BÁO KHẨN: "Vì ảnh hưởng của Bão Haiyan là rất nguy hiểm, nhà trường yêu cầu tất cả sinh viên hiện đang ở trọ nhanh chóng có phương án bảo vệ tài sản và di chuyển đến nơi an toàn trong thời gian sớm nhất. Nhà trường sẽ bố trí sinh viên ở trọ bên ngoài vào ở ghép tạm thời với các sinh viên ký túc xá của trường. Yêu cầu tất cả sinh viên nghiêm túc thực hiện." Từ buổi chiều, sinh viên tình nguyện của trường ĐH Kinh tế đã đi quanh các khu vực xung quanh vận động sinh viên đang ở trọ không an toàn và người dân vào trú bão tại KTX. Hiện nay đã có 80 bạn từ bên ngoài đăng kí trú lại KTX...” (hết trích) Bây giờ là 38 năm sau ngày Miền Nam thất trận... và Đà Nẵng khi tránh bão vẫn kỳ thị... Nguồn: Việt Báo on line

No comments:

Post a Comment