Friday, November 22, 2013

Nhìn Phi Luật Tân, mình bị nhột



Phi khác mình ở chỗ họ dám ngang nhiên chống trả lại Trung Cuốc đến xâm chiếm vùng biển đảo ho sở hữu, bằng hành động, như bắt, đuổi tàu Tàu, kiện kẻ xâm lăng ra LHQ, và mặc dầu trong thảm cảnh bị siêu bảo Heynan tàn phá nặng nề, đang cần mọi sự giúp đỡ từ bên ngoài, hôm nay chính phủ Phi cấm hai máy bay Boeing747 của Trung Cuốc chở đồ cứu trọ hạ cánh vì Manila từ chối tiếp nhận viện trợ từ nước này...


*

Sáng nay đọc thấy trên “nét” tin anh Phi “khinh” mọi cứu trợ từ Trung Cuốc (1), tự nhiên mình bị nhột. Trước khi đi vào nội dung, người viết thiển nghĩ bạn đọc “có nhu cầu” làm sáng tỏ hai đối tượng nơi tựa đề là “anh Phi” và “mình”. 


Anh Phi ở đây là anh Phi Luật Tân chứ không phải “thằng mọi Phi Châu” mà mỗi lần nhắc đến, người dân Miền Nam liền vui lây với bộ răng trắng xoá của “anh Bảy Chà da đen” in trên hộp kem oánh răng hiệu Hynos ngày nào; nó “ấn tượng” đến nỗi có người sau gần 40 năm xa Sài Gòn trở về đi qua Chợ Bến Thành thấy như vẫn còn đó trên cao, cái bảng quảng cáo Kem đánh răng hình anh Bảy Chà. Và “mình”, là công dân của nước CHXHCNCC mà mỗi lần đi ra nước ngoài, vừa xuất trình hộ chiếu là bị nhân viên hải quan sở tại “đang khi vui vẻ ra buồn chán” vừa thấy Việt Nam đã chau mày, chỉ tay ra dấu bảo đứng sang một bên... y như lời Đức Tổng Ngô Quang Kiệt nói, “sao mà nhục nhã”. (Nhục nhã thật đấy, nhưng họ làm như vậy cũng đúng thôi vì trông kià trên màn hình VTV, cô Kiều Trinh đang phụ trách mục “Câu Chuyện Văn hóa” hàng tuần từ Hà Nội “thủ đô của phẩm giá con người” mà cũng thuộc “diện” ăn cắp chợ có tiếng quốc tế tại Thụy Điển và Anh Quốc (2)

Thực ra thì “trước 1975 “chàng Phi” đối với đồng bào Miền Nam chỉ là “thằng mọi”, một phần vì hồi đó “trình độ” Việt Nam Cộng Hòa “đẳng cấp” hơn Phi Luật Tân nhiều, một phần do kinh nghiệm tiếp xúc với những người Phi Luật Tân phục vụ tại Miền Nam trong lực lượng Đồng Minh đến giúp quân dân xứ này chống lại “bánh xe lịch sử” của Kách Mạng lăn xả vào nằng nặc đòi phỏng cho bằng được con chim cục cù cu Miền Nam với bất cứ giá nào kể cả đốt cháy giải Trường Sơn xương sườn tổ quốc.

Phi Luật Tân ngày nay, theo giáo sư Gu Gồ thì 1/3 dân số ở tuổi đi học không đến trường, tức là thua xa nước CHXHCNCC cùng xấp xỉ số dân 100 triệu nhưng bằng cấp học vị tiến sĩ, phó tiến sĩ, giáo sư, phó giáo sư này nọ, chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ ngay cả với anh hoạn lợn thiến heo; nói cách khác là nước CHXHCN áp dụng chế độ cưỡng chế giáo dục, 100% dân số ở tuổi đi học chẳng những phải đến trường mà còn phải học thêm, học phụ đạo, học ngoài giờ, học bá thở, bất chấp dốt hay giỏi.

Đó là nói về “trình độ”, về chủ nghĩa anh hùng kách mạng thì Phi Luật Tân lại là con số không to tổ bố so với “mình” ra ngõ là gặp anh hùng. Nói túm lại là, trừ cái khoản dân số xấp xỉ, gì “mình” cũng hơn chàng Phi.

Tuy nhiên chỉ có một điều Phi khác mình ở chỗ họ dám ngang nhiên chống trả lại Trung Cuốc đến xâm chiếm vùng biển đảo ho sở hữu, bằng hành động, như bắt, đuổi tàu Tàu, kiện kẻ xâm lăng ra LHQ, và mặc dầu trong thảm cảnh bị siêu bảo Heynan tàn phá nặng nề, đang cần mọi sự giúp đỡ từ bên ngoài, hôm nay chính phủ Phi cấm hai máy bay Boeing747 của Trung Cuốc chở đồ cứu trọ hạ cánh vì Manila từ chối tiếp nhận viện trợ từ nước này.

Trong khi đó, mình thì bao giờ cũng ngon hơn người. Có ai oánh thắng nổi những ba tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới, mặc dầu người ta không oánh cũng có được độc lập như ai mà có khi còn độc lập hơn... mình. Ngày nay mình lại được 90 triệu dân kiêng nể một cách đặc biệt không ai bằng; được như vậy là mình hơn người ở chỗ trên Hiến Pháp còn có Đề Cương Đảng, và dưới HP lại có Bộ Luật Hình Sự trong đó nổi bật mang tính sống còn là Điều 258 mà bọn chống phá tổ cò đang vận động hủy bỏ. Nhưng khác với Philippines, mình vẫn coi thường những tàu biển mình đến húc chìm tàu dân mình, cướp cá, ngư cụ dân mình, giết dân mình, bắt dân mình về nước đòi tiền chuộc, mà mình vẫn không thèm gọi tên; chỉ gọi là tàu lạ khiến cho người tu trì chỉ biết lo chuyện Đạo Chúa như Giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng phải “khều” vào“tàu lạ hay tàu quen thì cũng đều là Tàu cả”.

Rồi chuyện “chống Mỹ cứu nước”, Mỹ đã “cút” 40 năm rồi tiếp tục chửi Mỹ mỗi khi có dịp cũng được đi, nhưng đừng ngửa tay xin USD, đừng Thủ tướng ta đừng làm xui gia, con cháu đừng thèm xin du học USA có phải... coi được không.

Đàng này... Hèn chi nhìn “thằng Phi” là mình bị nhột. Đúng ra là nhục.

No comments:

Post a Comment