CHỦ NGHĨA CÁC MÁC: TAI HOẠ CỦA NHÂN
LOẠI.
Chu tất Tiến.
Trong đại hội nhà văn, nhà báo tại
Việt Nam vào tháng 8 năm 2010, nhà văn Trần Mạnh Hảo đã đọc một bản tham luận
gây sửng sốt cho toàn thể cử tọa. Nhiều nhà văn, nhà báo muốn trừng trị ông, có
kẻ muốn cúp tiếng nói công chính của ông bằng cách giật “micro” trong tay ông,
trong khi ấy, một số người có đầu óc cấp tiến lại coi việc ông làm là một hành
động anh hùng, đáng kính trọng. Một số khác thì im lặng, giữ thái độ trung
dung, cầu an, tránh né mọi xung đột cho dù họ đều nghĩ rằng những điều ông nói
đểu dựa trên sự thật.
Bản tham luận của ông nêu lên rất
nhiều điểm mang tính cách chiến đấu trong văn chương, nhưng thực tế, những tư
tưởng đó đã tấn công trực diện vào thành trì lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Ngoài việc tố cáo những việc làm mất nhân tính của giới lãnh đạo đã đẩy đưa đất
nước đến chỗ suy vi vì tham nhũng, vì việc giáo dục thé hệ sau lỗi thời lạc hậu
với bằng giả, học giả tràn lan, vì những hành vi bán nước của giới lãnh đạo,
nhà văn Trần Mạnh Hảo còn cho rằng lý thuyết Các Mác (Karl Marx, 1818 -1883)
như một sản phẩm của tội ác nhân loại.
Trong cuộc nói chuyện khác của ông,
Nhà văn Trần Mạnh Hảo đã đưa ra một nhận xét mới: Học thuyết Mác Lê không phải
duy tâm, không phải duy vật, mà là học thuyết Duy Ác, hàm ý là mọi người trên
thế giới này đều bị cái Ác cai trị. Với Trần Mạnh Hảo, Các Mác đã bị ảnh hưởng
quá nặng bởi lý thuyết “sống còn” của nhà nghiên cứu Darkwin cho nên đã cho
rắng vạn vật phải cạnh tranh, phải giêt lẫn nhau để sinh tồn. Vì thế mà chủ
nghĩa Các Mác muốn dùng bạo lực để tiêu diệt đối lập, hầu tạo ra một thế giới
mới, thế giới hoang tưởng Thiên Đàng Cộng Sản.
Thật thế, chủ nghĩa Các Mác là một
chủ nghĩa hoang tưởng, bệnh hoạn, muốn dùng bạo lực sắt máu để giết người, tiêu
diệt phần lớn nhân loại nhượng cho một nhóm nhỏ cầm quyền tha hồ cai trị.
Đã 125 năm, kể từ khi Các Mác chết,
lý thuyết của ông đã được phân tích, phê bình, và được cho vào chương trình học
của hầu hết các đại học trên thế giới như một triết lý. Một số chính trị gia
quá khích đã tôn thờ lý thuyết của ông như một loại kinh thánh. Một số khác đã
áp dụng một vài quan điểm của ông vào thực tế xã hội với nhiều sửa đổi.
Lê Nin (Vladimir Lenin, 1870- 1921), người đã mượn những ý tưởng căn bản của Các
Mác về một cuộc thay đổi xã hội toàn diện để biến thành môt tập hợp lý thuyết
Mác-Lê (Marxism-Leninism), trong đó Bạo Lực Cách Mạng là đòi hỏi tiên quyết cho
mọi hành vi chính trị hầu khuynh đảo tất cả các chế độ chính trị trên thế giới,
nhằm tiếm đoạt quyền lực cho một đảng cai trị. Sau đó, Hồ Chí Minh, một đệ tử
kiên định của cả Lê Nin và Mao Trạch Đông, dưới sự "chỉ đạo xuyên
suốt" của hai người Thầy vĩ đại, đã mang mớ lý thuyết hổ lốn này về quê
nhà và cùng với vũ khí và phương tiện do hai “mẫu quốc” này cung cấp, tìm cách
cướp chính quyền vào trong tay mình. Trong suốt thời gian chiến tranh, để ghi
nhớ công ơn của hai bậc trưởng thượng kính yêu, Hồ Chí Minh đã ra chỉ thị
ở chỗ nào cũng treo ba tấm hình của Lê Nin, Các Mác và "Bác". Đôi khi,
lại chỉ treo hình Các Mác và Ăng Ghen ( Friedrich Engels, 1820-1895), người đã
cùng soạn thảo chung Bản Tuyên Ngôn Cộng Sản (The Communist Manifesto) với Các
Mác vào năm 1848. Thường thì hai tấm hình của các bậc “Sư Tổ” đó treo ngang
nhau và bên trên hình của "Bác". Chỉ thảng hoặc, có dư chỗ,
"Bác" mới được treo ngang hàng với “Sư Tổ” của mình. Từ khi xuống
đường làm "Kách Mệnh",(1) Hồ Chí Minh vẫn luôn tôn kính Các Mác và Lê
Nin còn hơn tổ tiên Việt Nam của mình, vì thật sự, Hồ Chí Minh không có lòng
tôn trọng tổ tiên Việt Nam, vẫn luôn coi Cộng Sản Quốc Tế mới chính là
gia tộc của mình. Trong bài vịnh Đền Kiếp Bạc thờ Trần Hưng Đạo, Hồ Chí Minh đã
tự đắc với việc làm của mình:
Bác đưa một nước qua nô lệ
Tôi dắt “năm châu” đến đại đồng!
Thực tế, với trình độ học vấn
của ông Hồ, với sự "đạo thơ" của người khác làm thơ của mình(2), với
sự dàn dựng nhờ người viết tiểu sử ca tụng chính mình (3), và những câu vè bình
dân do Hồ Chí Minh viết ra, người ta có thể đoán ông Hồ chẳng hiểu gì về những
ý niệm trong cuốn Tư Bản Luận đâu. Ông Hồ chỉ có thể biết rằng Các Mác kêu gọi
phải "đấu tranh giai cấp" (class struggle) để dựng lại toàn diện cấu
trúc xã hội, và khai thác thêm thành "Bạo Lực Cách Mạng" và
"Chuyên chính vô sản" (4) mà thôi. Còn những lý thuyết về "giá
trị xử dụng" (use value), "giá trị trao đổi" (exchange value),
"lao động thặng dư" (surplus labor) hay "lý thuyết lao động về
giá trị" (labor theory of value), chắc "Bác" không thích nhắc
đến. Ngay chính hai nhóm chữ "chủ nghĩa xã hội" và "xã hội chủ
nghĩa" khác nhau thế nào, chưa chắc ông Hồ đã có khả năng giải thích.
Và, nếu "Bác" mà không
giải thích nổi, thì nói chi đến những đệ tử của "Bác"?
Điều phũ phàng là rất nhiều người
mệnh danh là "thức giả", là "trí thức" cũng không nhận ra
những thiếu sót và sai lầm tệ hại trong mớ lý thuyết của Mác, mà vẫn lớn tiếng
ca tụng Mác như thần tiên, thánh sống.
Thực tế, Các Mác là một lý thuyết
gia có rất nhiều sai lầm ngay từ căn bản, và thiếu sót rất nhiều về mặt thực
tiễn xã hội.
1-Các Mác là ai? Tên thật là Karl
Marx, một kẻ bất đắc chí, tự tạo ra một lý thuyết có tính cách thuyết phục với
những người có trình độ lý luận dở dang, chưa đến nơi đến chốn, những kẻ luôn
có tinh thần nổi loạn, chống đối xã hội, hoặc những kẻ thí mạng cho một cuộc
phiêu lưu, “được thì được tất cả, mất thì chả mất cái gì”.
Marx sinh năm 1818, tại Đức, chết
năm 1883, vốn thuộc dòng gốc Do Thái (Jews), khá giả (5), cả họ hàng có nhiều
người làm "Rabbi", là "Thầy Cả", là người đức cao trọng
vọng trong Do Thái giáo. Ông cụ tên là Hirschel, nhưng sau thấy bị đời coi
thường, nên cậy cục xin đổi sang thành một người Đức yêu nước, Heinrich Marx,
theo đạo Lutheran. Điều này chứng tỏ ông cụ Marx là người mất gốc, hám danh,
hám lợi, tư bản chủ nghĩa chứ không có “tinh thần cộng sản” gì cả. Marx có
nhiều anh chị em, nhưng một số chết sớm, còn mấy bà chị thì không hợp tính, vì
Marx độc tài từ nhỏ, khiến mấy chị em khiếp sợ, không dám đứng gần. Bà mẹ tính
tình khó chịu, nên Marx lờ luôn. Coi như Marx là người không có gia đình họ
hàng. Marx không được hưởng tiền bạc nên ghét tư bản. Đúng ra, Marx ghét
họ hàng chị em. Năm 1854, Marx viết thư cho Engels, tỏ vẻ thích chí:
"Phước thay cho ai không có gia đình!" (6). Câu này được các đệ tử
nhặt và quảng cáo cho tư tưởng "Vô gia đình". Thực chất, Marx rất
thích gia đình, vợ và con, nên đẻ nhiều, dù cho nghèo rớt mùng tơi, sáu đứa cả
thẩy, nhưng nuôi nấng dở quá, nên chết mất ba. Marx rời quê hương để tránh bị
truy nã bởi chính quyền, từ Đức sang Pháp, bị đuổi, qua Bỉ, rồi trở lại Pháp,
về Đức, lại qua Anh, có thời gian qua Algeria, rồi trở về Anh và chết ở đây.
Cho tới chết, Marx vẫn là nguời “ngụ cư”, kẻ ở nhờ ở đậu trong xã hội. Cho nên
Mác nói là "Vô tổ quốc!" cũng rất đúng. Marx chống đối tôn giáo, nói
đúng ra là chống lại hệ thống đạo ở quê hương, "Vô tôn giáo!". Thế là
mấy đệ tử ào ào cổ võ cho "Tam Vô", nhưng không đệ tử nào biết rằng,
khi gần tới ngày đi gặp Thần Chết, Marx viết tờ chúc thư cuối cùng, trong đó tỏ
lòng ân hận với Thiên Chúa, và xin Chúa tha tội cho những điều ông viết có tính
cách vô luân lý (7) Mác chẳng làm ăn gì, ngoài viết báo, viết sách, cứ
chống đối hoài nên bị thất nghiệp dài dài, bị chủ nhà đuổi, bị thiếu ăn, thiếu
sưởi, phải cầu cứu Engels, (một đại phú ông chuyên nghề làm bông gòn ở Anh),
viết thư cho Engels xin vài Pounds (Lbs) để trả tiền nhà. Engels lập tức gửi
ngay cho 50 Lbs, dư xài. Nếu không có Engels, thì chắc cuốn Tư Bản Luận không
thể ra đời. Marx cũng làm bộ chê bai, chửi bới cách sống vô luân, sa đọa, nhưng
theo những người bạn của Marx, ông ta lại khoái xem những cảnh chơi bời ái tình
(8). Điều đau khổ cho Marx là dù ông ta cổ võ cho lý thuyết Cộng Sản, nhưng
những đồng chí Cộng sản của Marx để cho Marx thiếu đói triền miên, không ai
giúp đỡ, ngoài Engels!
2-Các Mác là kẻ "cọp dê"
lại ý tưởng của người khác, và biến thành của riêng mình.
Từ đầu thế kỷ 18, đã có nhiều
lý thuyết gia, kinh tế gia nói về chủ nghĩa tư bản rồi. Những nhân vật nổi
tiếng về kinh tế như Adam Smith, David Ricardo, Jean-Baptiste Say, và
John Stuart Mill đã viết nhiều về sản xuất, phân phối và trao đổi hàng hóa
trong một nền kinh tế tư bản dựa vào sự nghiên cứu về những nhà kinh tế cận đại
nhất. Ngoài ra còn David Hume và Richard Cantillon nũa. Những nhân vật
này đã để lại nhiều nghiên cứu giá trị. Mác chỉ lựa các bài viết của người, rồi
tập hợp thành một cuốn Tư Bản Luận của mình. Theo sau Adam Smith, Mác đã phân
biệt "giá trị xử dụng" của hàng hóa và sự sai biệt giữa tiền vốn và
tiền bán được thành tiền lời của giới tư bản. Dựa vào những người đi trước,
Mác, với sự hợp tác và giúp đỡ về tài chánh của Ăng Ghen, đã cho ra đời nhiều
tác phẩm gọi là giá trị trong giới nghiên cứu lý luận thời đại đó, nhưng cũng
chẳng được ai quan tâm áp dụng, mãi cho đến vài chục năm sau khi chết, mới được
Lê Nin đem tô điểm và biến thành một vũ khí lợi hại tấn công nhân loại.
3-Marx sai lầm trên quan điểm về
liên hệ giữa Công Nhân và Xã Hội. Xuyên qua tất cả các tài liệu, văn bản, sách
viết của Mars, có mấy vấn đề được đặt ra:
-Điều kiện vật chất và ý thức con
người có sự liên hệ với nhau.
-Xã hội được phân chia thành từng
giai cấp
-Sự đấu tranh giữa các giai cấp.
-Giới công nhân và giới nghèo khổ
luôn là kẻ bị áp bức.
Trên hết là sự giải phóng giai cấp
công nhân qua một cuộc cách mạng sẽ đem lại tự do, no ấm cho mọi người, sẽ đem
lại công bằng xã hội, sẽ làm cho thế giới này hạnh phúc, tiến lên một chủ nghĩa
chung nhất: chủ nghĩa cộng sản.
Thực tế chứng minh, những cuộc cách
mạng vô sản đã nổ ra nhiều nơi trên thế giới, nhưng đến cuối thế kỷ 20, nhân
loại đã nhận thấy rằng những cuộc cách mạng đó chỉ đem lại đau thương, tàn ác,
hết bạo quyền này đến bạo quyền khác, mà không mang lại hạnh phúc chút nào cho
nhân loại, nhất là giới lao động, đã nghèo khổ còn bị bóc lột hơn, nên dần dần
các thành trì xã hội chủ nghĩa cộng sản đã đổ nháo nhào. Hiện nay chỉ còn lại
vài lãnh tụ cực kỳ lỳ lợm là Việt Nam, Cu Ba, và Bắc Hàn, vẫn muốn lợi dụng mấy
chữ chủ nghĩa xã hội để thâu tóm quyền hành, áp đảo giới công nhân còn hơn ngày
xưa. Trung Cộng thì đã hé hé mở mở kinh tế (trừ chính trị), tạo điều kiện cho
công nhân sung túc hơn xưa, nhờ bỏ qua chế độ bao cấp, nhưng còn ở Việt Nam,
sau nhiều chục năm XHCN, giới công nhân, lao động vẫn là khối lượng khổng lồ,
khốn khổ khốn nạn, bị bóc lột, bị chủ lột truồng, đánh đập, bị chủ mạ lị, bị
thiếu ăn, bị giam lỏng. Nữ công nhân phải đi làm vợ thuê để sống qua ngày. Có
chút nhan sắc thì lo làm lẽ, làm nô lệ tình dục cho ngoại quốc, hay bán thân ở
mấy nước có nhận trao đổi công nhân. Marx là kẻ thiếu trí thức, nên không tiên
đoán được điều này.
4-Marx sai lầm lớn khi cho là tiền
lãi, lời của Tư Bản là do sự bóc lột của giới chủ nhân qua giá trị thặng dư
biến thành tiền tệ. Marx cả quyết: “Không bóc lột, không thể làm giầu được”.
Điều này chỉ đúng cho thời điểm đó, thế kỷ 19 và đầu 20, khi kỹ nghệ bắt đầu
phát triển, những máy móc, phương tiện được sản xuất ào ạt, xe lửa và đầu máy
hơi nước là phương tiện di chuyển hàng loạt, nên cần công nhân rất nhiều. Vì đa
số những tay tư bản thời đó ở Âu châu còn ngần ngại không dám nhào vào các
phương tiện mới lạ, chỉ có một số mạo hiểm làm giầu, nên lợi nhuận tập trung
vào một số nhỏ. Cùng với sự suy thoái của chế độ phong kiến, những quý tộc cũ
còn tiền của chuyển hướng sang kỹ nghệ. Với tài sản sẵn có, những người này tạo
nên một hệ thống tập quyền với hàng rào phe đảng bao che vững chắc, do đó, tự
tung tự tác, bóc lột công nhân tối đa để mong làm giầu thêm nữa. Nhưng đến cuối
thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, với giao thông dễ dàng hơn, với thông tin nhiều
nguồn hơn, liên hệ kinh tế - xã hội thay đổi. Nhiều nghiên cứu thực tiễn chứng
minh rằng lợi tức của Tư bản không nhất thiết phải là sự bóc lột giá trị lao
động của công nhân. Như trường hợp Bill Gates, ông không làm chủ xí nghiệp như
các chủ nhân thời Marx mà nhờ cái bộ óc của anh. Như một chuyên gia Việt Nam ở
Thung Lũng điện tử, chỉ bán con "chíp" và "software" là đột
nhiên trở thành tỉ phú! Mấy Chủ Nhân "Google.com" và “E-Bay”cũng thế!
Đâu có cần phải bóc lột giá trị thặng dư của công nhân! Đa số các công ty, các
hãng xe Nhật đều có công nhân trong ban quản trị, được góp ý kiến, được chỉ huy
bạn mình! Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán, nhiều người thành
tỷ phú trong một thời gian ngắn mà không cần thuê công nhân. Như vậy, Marx
sai lầm thê thảm! Marx còn sai hơn nữa khi cho rằng Tư Bản nhất định
phải bao hàm một chế độ độc tài mà ông ta cũng còn gọi là Đế Quốc (Imperalism).
Điều này bị lịch sử chứng minh ngược lại. Các chế độ đế quốc độc tài giờ đã
biến mất trên mặt địa cầu, còn trơ lại có Đảng Cộng Sản là độc tài còn hơn Đế
Quốc và Thực Dân nữa. Vài quốc gia có chế độ quân chủ, chỉ còn lại là những biểu
hiện lịch sử, không có giá trị chính trị.
5-Marx còn sai khi tiên đoán rằng
một cuộc cách mạng vô sản sẽ nổ ra ở các nước tư bản Âu Châu, nơi mà người bóc
lột người. "Hãy để bọn lãnh đạo rung động với một cuộc cách mạng cộng sản!
Những người bị bóc lột chả có gì để mất ngoài xiềng xích trên chân họ!"
(9) Trong các cuốn sách của Marx, các ý tưởng về Tư Bản đều đặt trên hệ thống
kinh tế xã hội Âu Châu, tiêu biểu là nước Anh. Marx muốn thay đổi trật tự xã
hội cho các nước Tư Bản Âu châu hồi đó đang trên đà phát triển kỹ nghệ. Đúng
ra, cuốn Tư Bản Luận phê bình thậm tệ về nền Tư Bản Kỹ Nghệ (Industial
Capitalism) chứ không chủ trương nói về các nước còn trong chế độ Quân chủ.
Sai! Cuộc cách mạng đầu tiên lại nổ ra ở Nga sô, nơi mà chế độ quân chủ còn tồn
tại. Nga lúc đó ở trong giai đoạn quân chủ, chưa tiến tới tư bản, vì vẫn còn
Nga Hoàng mà cả gia đình đều bị thủ tiêu, trừ người công chúa út, mà Walt
Disney đã làm nên cuốn phim "Anatasia!" Lê Nin đã sửa chữa lý luận
của Các Mác cho hợp với tình hình thời đó, nên nếu nói cho chính xác một cách
khoa học, LÝ LUẬN NGUYÊN THỦY CỦA CÁC MÁC CHƯA BAO GIỜ ĐƯỢC NGƯỜI CỘNG SẢN
ÁP DỤNG TRÊN THẾ GIỚI! Chỉ có lý thuyết MARXISM-LENINISM chủ trương
“dùng Bạo Lực của kẻ vô sản, trần truồng, (10) chọi lại Bạo Lực của kẻ có tiền
của” là được áp dụng. Sau này, Hồ Chí Minh đã lượm ý tưởng Mác Lê và cho là
"một cuộc cách mạng của công nhân" phải được thực hiện để thay đổi
toàn bộ cấu trúc xã hội. Rồi Bác thêm mắm muối vào cho ra vẻ Việt Nam. Bác lập
ra những hợp tác xã nông nghiệp, công nghiệp dưới chế độ Bao Cấp mà không biết
gì về tính quản trị, nên toàn bộ mấy cái hợp tác xã của Bác tan tành, bốc hơi
hết trọi trước năm 2000.
5-Nói về tiến trình của lịch sử thế
giới, Marx lại càng sai! Theo ông, lịch sử thế giới tiến theo một trình tự như
sau: Nhân loại đầu tiên theo chế độ Cộng Sản nguyên thủy (Primitive Communism)
vì hồi đó, ai có đồ hái lượm đều chia cho nhau xài chung.
Sau đó đến chế độ Nô Lệ (Slave
Society), rồi Phong Kiến (Feudalism), tiếp theo là Tư Bản (Capitalism), cuối
cùng là Xã Hội Chủ Nghĩa/Cộng Sản Chủ Nghĩa (Socialism/Communism) Thế là chấm
dứt tiến triển.
Chủ Nghĩa Cộng Sản vô địch sẽ sống
mãi trong lịch sử! (11)
Điều này sai trật rất lớn! Ai có thể
khẳng định rằng trong thời hồng hoang, con người chia đồ cho nhau xài chung?
Đâu chỉ có dựa vào một số đồ dùng đá, sắt ở một chỗ và mấy cái hình khắc trên
hang động mà kết luận rằng mọi người thương yêu nhau, xài chung đồ! Họ có thể
tranh giảnh nhau đến chết! Cho nên mới có sự rải rác, nhóm này ở đây, nhóm đó ở
chỗ khác, lại còn vài cái sọ người cô đơn ở những chỗ không thể hiểu! Mấy dụng
cụ lao động mà người ta tìm thấy thời ông cố, ông sơ ngày xưa, có cái còn nằm
trong thân người khác, nghĩa là có đâm chém nhau, giành quyền sở hữu.
Rồi, sau khi Phong kiến tàn, Tư bản
bây giờ còn lộng hành hơn bao giờ hết, chủ nghĩa xã hội thực sự chưa hề thấy!
Sau thời gian Xếp Hàng Cả Ngày, Xạo Hết Chỗ Nói, Xếp Hạng Con Người Xuống Hàng
Chó Ngựa, tất cả các lãnh đạo Cộng Sản trên thế giới đã biến thành Tư Bản, Tài
Phiệt (Capitalist) hết, từ Cu ba, Trung Cộng, Bắc Hàn, đến mấy lãnh tụ của Việt
Nam, người nào cũng chiếm đoạt hết tài sản dân chúng vào trong tay, chơi bời
thỏa thích, sống huy hoàng trên đầu trên cổ dân mình. Thủ Lãnh của Bắc Hàn hiện
nay sống xa hoa gấp ngàn lần các lãnh tụ Tư Bản, Phong Kiến, Thực Dân của thế
kỷ trước. Từ Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, đến các lãnh tụ
trong Bộ Chính Trị, và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản đều là những Đại
Gia Tư Bản khổng lồ, những người mà Đảng đã từng “đánh” tan nát, trong các
chiến dịch “ĐÁNH TƯ SẢN MẠI BẢN” nhiều lần trước 1975 tại miền Bắc và
sau 1975 tại miền Nam. Hiện nay, Nguyễn Tấn Dũng và gia đình là một trong
những nhà Tư Bản giầu nhất Đông Nam Á. Bố là Thủ Tướng, nắm quyền lực chính
trị, con gái là Tổng Giám Đốc Đầu Tư, thu hết mọi nguồn tiền từ thế giới đổ vào
Việt Nam, coi như hai cha con đã thống lĩnh toàn bộ đất nước về hai mặt Chính
Trị và Thị Trường Tư Bản. Chế độ này còn quân chủ hơn các chế độ quân chủ khác
trên thế giới vì vẫn áp dụng việc Cha Truyền Con Nối, tiền bạc ăn cướp được của
nhân dân chỉ được lưu hành trong hệ thống gia đình, vợ lớn, vợ nhỏ, bồ nhí,
cháu, chắt…Với quyền lực mênh mông, vô hạn, lại không có hệ thống kiểm soát,
nên tha hồ chia chác tài sản, quyền hành cho nhau. Chế độ này còn KHỐN
NẠN hơn mọi chế độ vì có toàn quyền bán đất, bán nước cho ngoại bang.
Những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá đều được giao cho người nước ngoài
khai thác đến cạn kiệt. Ngoài Tây Nguyên với Bô xít, ngoài các công trình đi
khắp đất nước được giao cho Trung Cộng, còn toàn bộ các rừng đầu nguồn, trong
đó có rất nhiều tài nguyên, mỏ sắt, mỏ chì, mỏ kẽm… đều được giao cho Trung
Cộng, kẻ luôn nuôi mộng xâm lăng nước ta, trong thời gian từ 50 năm đến 100
năm. Mới đây, khi đón Tập Cận Bình, Nhà Nước đã cho trương toàn cờ Trung Cộng
với sau (6) ngôi sao, chứng tỏ một cách hùng hồn là Việt Nam chỉ là một trong
các “Tỉnh” chư hầu của Trung Cộng. Điều nhục nhã nhất là trong khi phất cờ
Trung Cộng, thì lại quên cho phất cờ Việt Nam Cộng Sản, phong cách này y hệt
như khi “Bác Hồ” đi thăm một tỉnh nào ở miền Bắc, chỉ phất một thứ cờ Cộng Sản
Việt Nam mà thôi. Việc phất một thứ cờ Trung Cộng với 6 sao mà không cho phất
cờ VNCS đã thực tế, công khai chấp nhận là Việt Nam là một tỉnh của Trung Cộng!
Nhục nhã hơn nữa là cho bắt tù tất cả những ai yêu nước và lớn tiếng kêu gọi
độc lập. Từ Điếu Cầy, Nguyễn Văn Tính, Phạm Thanh Nghiên.. đến một nhạc sĩ chỉ
viết bài “Anh là Ai” kêu gọi Công An hãy cư xử như một người Việt Nam mà không
phải là kẻ “lạ”, vậy mà cũng bị bắt giữ, tù đầy!
Như vậy, thực tế, Chủ Nghĩa Xã Hội
của những người Cộng Sản đã chỉ là lý thuyết không tưởng, chỉ còn lại những
biến thể của chế độ Tư Bản, một chế độ “Người Bóc Lột Người, Người Bán Nước
Mình, dù vẫn mang nhãn hiệu Cộng Sản”. (10)
Với trình độ lý luận hiện tại, với
phuơng tiện khoa học hiện tại, người ta biết chắc chắn rằng KHÔNG BAO GIỜ CÓ
NGÀY MÀ THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN hiện diện ở trần gian, trong đó tất cả tài sản,
công cụ lao động, phương tiện lao động và Lao Động đều được tập trung rồi phân
chia đồng đều, mọi người "làm theo năng lực, huởng theo nhu cầu", sức
khỏe và tài năng đến đâu thì làm đến đó, còn thích ăn, thích ở như thế nào thì
cứ việc tự nhiên, vợ anh cũng là vợ tôi, má tôi có thể cũng là vợ anh, tôi muốn
ăn đồ nhà anh, muốn xài bất cứ cái gì cũng đặng! (12)
6-Trên hết, sự sai lầm kinh khủng
nhất của Marx là thiếu tâm lý học. Tuy người đời cho ông một đống tên tuổi nào
là Nhà Sử Học (Historian), Triết gia (Philosopher), Khoa Học Gia Xã Hội (Social
Scientist) và Nhà cách mạng (Revolutionist), ông lại thiếu một ngành quan
trọng: Tâm Lý Học! Khi ông đề nghị một cuộc cách mạng rung trời, lở đất, để
giành lấy chính quyền cho nhân dân, ông không biết rằng những kẻ lãnh đạo, sau
khi thành công, thì không khi nào nhường lại cái đặc quyền lãnh đạo ấy cho nhân
dân cả! Đã nắm được quyền lực thì nắm luôn. Đã lượm được tiền, vàng bạc, ngân
khố rồi thì không ai thích trả lại.Thêm nữa, một khi đã say máu giết người rồi,
thì cứ thế mà say máu, giết người! Do đó, mà sau các cuộc cách mạng xã hội, số
người chết nhiều không thể đếm được. Người ta chỉ có thể ước lượng, Trung Cộng
giết hơn BA CHỤC TRIỆU người, Liên Xô ít hơn, chỉ có hơn MƯỜI TRIỆU NGƯỜI thôi.
Còn Việt Nam? Cuộc chiến vừa qua đã giết gần BA TRIỆU NGƯỜI, nếu nhân với con
số trung bình là 4 người cho một gia đình, thì số người bị thiệt hại, oan ức
thật sự là 12 triệu người.
Kết luận, để có thể chấm dứt cái chế
độ oan oan nghiệt nghiệt Cộng Sản đang tàn phá quê hương và dân tộc ta, người
dân Việt Nam phải đồng loạt đứng lên, và gào to chính cái mệnh lệnh mà Các Mác
đã hô hoán ngày trước:
"Hãy để các lãnh đạo “Cộng Sản”
rung động với một cuộc cách mạng mới! Những người bị bóc lột chả có gì để mất
ngoài xiềng xích trên chân họ!"
Chu tất Tiến.
(1)Chữ của Hồ Chí Minh
(2) Cuốn “Ngục Trung Nhật Ký” của Hồ
Chí Minh là cuốn đạo thơ.
(3) Hồ Chí Minh giả mạo tên Trần Dân
Tiên để viết sách ca tụng mình.
(4) Hoàn toàn vô sản.
(5) Bourgeois
(6) Blessed is he that hath no
family!
(7) Begging for a forgiveness from
God if he had ever written anything "immoral"
(8) Although he railed all the
libertinism and promiscuity, he enjoyed watching amorous escapades/ Stanford
Encyclopedia of Philosophy.
(9) Let the ruling class tremble at
a commnunistic revolution! The proletarian have nothing to lose but their
chains!
(10) Nếu thực sự là Chuyên
Chính Vô Sản, thì quần áo, giầy dép cũng không có, vì quần áo, giầy dép đều là
sản phẩm của chủ nghĩa Tư Bản. Chủ Nghĩa Cộng Sản không có phát không quần áo
và giầy dép cho ai hết. Sau 1975, chỉ có các công nhân có làm việc mới được
phát vải tượng trưng. Vì thế, nhân dân mới có thơ rằng: “Một năm hai thước vải
thô. Lấy gì che nổi cụ Hồ, hỡi em?”
(11) Ngày nay có Ngài Giám Mục Khảm
đang cho rằng chính chủ nghĩa Các Mác là thời đại Cánh Chung của nhân loại.
(12) Một câu chuyện thực: Năm 1977,
tại trại tù Cà Tum, người viết bài này cùng với 4 bạn tù nữa bị kêu đi lợp mái
nhà cho tay Chính Trị Viên Trung Đoàn. Cả năm người đang im lặng ngồi trên nóc
nhà, đắp thêm các lớp tranh mới thì nghe tiếng tên Trung Đoàn Trưởng vừa bước
vào, vừa nói lớn:
-Đ.M. Cái nồi to của tao đâu rồi?
Tên Chính Trị Viên nhỏ nhẹ:
-Thì.. anh em mượn dùng để đâu đó..
Tên Trung Đoàn Trưởng hùng hổ:
-Mượn? Mượn thì phải hỏi tao chứ?
Chính Trị Viên nhắc khéo:
-Thì.. XÃ HỘI CHỦ NGHĨA mà!
Tên Trung Đoàn Trưởng gầm lên:
-XÃ HỘI CHỦ NGHĨA CÁI CON C.! Mày
có đưa vợ mày cho tao chơi không mà nói Xã Hội Chủ Nghĩa!
Tên Chính Trị Viên nghe câu này phát lên trước bọn tù thì sợ
quá, vội kéo tay kia nói nhỏ gì đó, rồi cả hai vội vã bước ra khỏi nhà. Ở trên
nóc, năm tên tù cười rung cả mái nhà lên, suýt nữa thì té nhào xuống đất!
No comments:
Post a Comment