Wednesday, June 26, 2013

Nhà nước độc tài lợi dụng quyền hành đàn áp nhân dân

 Trong lúc cả thế giới đang lên án nhà cầm quyền csVN vi phạm nhân quyền trầm trọng, nhất là quyền tự do ngôn luận được quy định trong điều 69 HP, và trong công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị điều 19: “Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và tự do tìm kiếm, thu nhận, quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông không phân biệt biên giới”. Nhiều chính phủ và tổ chức nhân quyền cũng như các tổ chức phi chính phủ đòi buộc hủy bỏ điều 79, 88 BLHS của csVN, vì nó đã được đặt ra một cách mơ hồ, phi pháp chỉ nhằm mục đích bịt miệng người dân.   
Khi không thể tạo ra chứng cớ cá nhân bị bắt có liên hệ với một tổ chức nào dù mơ hồ, Nhà nước cs đưa ra điều 258: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ. xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân,” khung hình phạt tối đa lên đến 7 năm tù. 
Ngày 26/5 bắt blogger Trương Duy Nhất chủ blog MỘT GÓC NHÌN KHÁC 
Ngày 13/6 bắt blogger Phạm Viết Đào 
Ngày 15/6 bắt facebooker Đinh Nhật Uy là anh trai của Đinh Nguyên Kha, một SV trẻ yêu nước vừa mới bị xử tội “yêu nước” chống lại hành vì xâm lược của TC cùng với, cô sv Nguyễn Phương Uyên trong phiên đấu tố được gọi là “phiên tòa sơ thẩm” vừa qua. Nhằm khuất phục Đinh Nguyên Kha nhận tội, cũng để trả thù gia đình Kha đã đứng về phía con em mình chỉ ra tính chất phi pháp “phiên tòa” của chế độ, Đinh Nhật Uy đã bị bắt. 
Tính đến nay đã có quá nhiều tiếng nói dân chủ tự do, chỉ trích nhà nước csVN một cách ôn hòa bị bắt, bị kết án nặng nề bằng những điều luật trong BLHS mà theo các tổ chức nhân quyền quốc tế là vi phạm trầm trọng quyền con người một cách có hệ thống với nội dung mập mờ, phi nghĩa. 
Trong cuộc điều trần tại Hạ Nghị Viện Hoa kỳ ngày 5/6 phó trợ lý ngoại trưởng Daniel Baer đặc trách dân chủ, nhân quyền, lao động lên tiếng cứng rắn chỉ trích nhà cầm quyền csVN đàn áp các bloggers là một trong những vi phạm nhân quyền trầm trọng ngày càng tệ hại từ nhiều năm nay. 
Nếu ngừi Việt Nam không mạnh mẽ tố cáo trước công luận thế giới về tội ác này thì chắc chắn danh sách những bloggers bị bắt sẽ được kéo dài thêm nữa, cho đến khi dập tắt được tiếng nói trung thực, phản ánh cái xấu xa, chống tham nhũng, loại trừ gian dối của cá nhân lãnh đạo và thái độ hèn với giặc ác với dân của đảng và nhà nước csVN. 
Theo tự điển VN, “lợi dụng” là: dùng để lấy lợi riêng cho mình, nghĩa là xử dụng (cái gì, hay điều gì) để thủ lợi cho cá nhân, như thế bản chất của “lợi dụng” không luôn luôn là xấu xa, hay cần loại trừ, mà tùy thuộc vào mục đích tốt hay xấu. Thí dụ lợi dụng thì giờ rảnh học thêm, làm việc nhà, làm việc phúc đức, lợi dụng của dư thừa ở nơi này, giúp cho người đói khát ở nơi khác…. 
Vì thế lợi dụng quyền tự do dân chủ, để củng cố đạo đức, phát triển xã hội, hay lợi dụng tất cả những quyền được quy định hợp pháp để tìm kiếm lợi ích cho bản thân, gia đình, tôn giáo và xã hội là quyền hợp pháp của công dân, mà nhà nước của dân, do dân và vì dân phải có bổn phận phải bảo vệ (protection) và thi hành (enforcement). 
Bản thân luật pháp làm ra vì lợi ích của công dân. Như thế lợi dụng luật pháp không phải là một tội, vấn đề là có vi phạm, hoặc hành vi có đúng luật hay không? Điều 258 BLHS chưa kể là vi hiến về quyền con người. Một điều luật như thế không có giá trị gì về phương diện luật pháp tự nó nói lên trình độ pháp luật của “quốc hội bù nhìn” nơi quy tụ những đảng viên csVN, giả danh đại diện nhân dân, nói lên tính chất độc tài của chế độ. 
Đảng và nhà nước csVN đang lợi dụng quyền hành, do cưỡng đoạt mà có (không hề do ý chí của toàn dân, đã được phơi bày qua việc dự thảo sửa đổi HP đang diễn ra), bất chấp mọi luật pháp, đi ngược chiều văn minh nhân loại, không tuân thủ công ước quốc tế nhân quyền đã thông qua, cam kết thực thi. Gạt bỏ lẽ phải, lương tâm con người nhằm bóp nghẹt tự do dân chủ, những tiếng nói đối lập chỉ ra những tệ hại, độc đoán áp đặt lên đầu người dân. Không phải ai khác, chính nhà nước csVN đã lợi dụng độc tài để đàn áp nhân dân Việt Nam.

No comments:

Post a Comment