Tuesday, August 20, 2013

Trương Tấn Sang đi Mỹ để làm gì ? (Định Nguyên)

Đừng thấy chính quyền cộng sản Việt Nam loan tin sẽ hợp tác quân sự với Nhật, Phi Luật Tân, Úc, Ấn Độ, Nga… , đừng thấy ông Sang hay bất cứ nhân vật cao cấp cộng sản Việt Nam nào qua Mỹ mà vui mà hy vọng…”
 
truongtansang_hoaky02
Cộng sản Việt Nam, những kẻ duy chính trị
Nhiều người đã viết về ông Trương Tấn Sang, tôi không lặp lại ý tưởng của họ. Dựa trên những gì đã và đang xảy ra tại Việt Nam, những gì cộng sản Việt Nam nói và làm, dựa vào bản chất nham hiểm và duy chính trị của cộng sản Việt Nam, tôi có một cái nhìn hơi khác về chuyến đi Mỹ của ông chủ tịch nước.  Với cộng sản Việt Nam không có gì là phi chính trị cả.  Ngược lại, xin quý vị nhớ cho, cộng sản Việt Nam làm bất cứ điều gì thì Ý NGHĨA CHÍNH TRỊ phải đứng hàng đầu, đặc biết là loại chính trị bá đạo chính là sở trường của họ. Cộng sản Việt Nam có cả một Bộ Chính Trị chỉ đạo mọi hoạt động của đảng cộng sản Việt Nam.  Trước khi thi hành một việc gì, một chính sách nào đó, họ họp Bộ Chính Trị/Trung Ương Đảng để phân tích lợi hại về chính trị như thế nào mới được đem ra thực hiện.  Chuyến đi Mỹ của ông Sang cũng thế, họ có một mục đích chính trị rất bá đạo và thâm độc.  Mời quý vị cùng tìm hiểu.
Thực chất quan hệ cộng sản Việt Nam và Trung Quốc
Có thể nói mà không sợ bị phản biện rằng : không cần dùng quân sự, Trung Quốc đã thu tóm Việt Nam trong tay rồi !
Một khi Trung Quốc đã “được phép” khai thác Bauxite trên các tỉnh Cao Nguyên, đã “thuê” được những khu rừng đầu nguồn trên các tỉnh biên giới phía bắc, đã có những làng người Tàu khép kín rải rác trên khắp lãnh thổ chúng ta, dọc biên giới Việt-Trung… thì Việt Nam coi như con cá nằm trên thớt rồi. Lính Tàu giả làm công nhân hoặc dân thường sinh hoạt trong các công trường và làng mạc ấy. Ngoài sinh hoạt mặt nổi, bên trong họ làm gì không ai biết được, ngoại trừ Bộ Chính Trị/Trung Ương Đảng cộng sản Việt Nam ! 
Ai cũng biết tầm quan trọng của núi rừng Việt Nam đối với sự an nguy của đất nước. Vua Bảo Đại từng nói, đại ý : “Để mất Tam Biên thì coi như mất nước”. Cái gọi là Bộ Chính Trị và tất cả những kẻ chuyên nghề “nâng quan điểm” như tập đoàn cộng sản Việt Nam, không lý họ không biết ? Chắc chắn họ phải biết. Họ thừa biết “Ai làm chủ Trường Sơn sẽ làm chủ Viêt Nam” như lời của đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nói trong thời kỳ chiến tranh vừa qua. Họ biết tại sao họ để tình trạng nguy hiểm đó xảy ra ?  Để biết tại sao, xin nhớ lại rằng thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố : “Khai thác Bauxite tại Tây Nguyên là một chủ trương lớn của đảng”. “Chủ trương lớn” đó là chủ trương gì  Xét về giá trị mọi mặt, từ kinh tế, xã hội, môi trường… không những không có gì ích lợi “lớn” cả mà ngược lại rất có hại nên bị quần chúng Việt Nam, nhất là thành phần trí thức trong nước cũng như hải ngoại chống đối quyết liệt. Thế nhưng, mặc cho sự chống đối của người dân, cộng sản Việt Nam vẫn nhất quyết cho Trung Quốc khai thác Bauxite.
Mục tiêu chính trị nào quan trọng hơn sự an nguy của tổ quốc ? Xin thưa, đối với cộng sản Việt Nam, Tổ Quốc Việt Nam chỉ là nơi “tạm trú”, tổ quốc cộng sản/xã hội chủ nghĩa mới là quê hương đích thực của họ ! Thành ra, để kiến tạo một “tổ quốc cộng sản/xã hội chủ nghĩa” với đàn anh Trung Quốc tại Đông Nam Á, “chủ trương lớn” của đảng cộng sản, qua tuyên bố của Nguyễn Tấn Dũng, là tạo điều kiện cho Trung Quốc dàn trận trên lãnh thổ Việt Nam để đánh Mỹ sau này, không có gì khác  ! Với sự hiếu chiến và ngang ngược của Trung Quốc hiện nay, sự đụng độ giữa Mỹ và Trung Quốc khó tránh khỏi, sớm muộn gì cũng xảy ra. Khi nó xảy ra, nếu các căn cứ quân sự của Trung Quốc, đặc biệt là các căn cứ dọc theo bờ biển bị Mỹ tiêu diệt thì các căn cứ bí mật của họ ở Trường Sơn và núi rừng Việt Nam sẽ là những nơi trực tiếp tấn công Mỹ trên Thái Bình Dương một cách an toàn và hiệu quả (vì khó phát hiện và gần biển). Tuy Mỹ không thể vô cớ đánh Việt Nam được nhưng khi biết điều này, họ sẽ phải dập tắt những ổ kháng cự ấy bằng mọi giá ! Việt Nam sẽ trở thành bãi chiến trường của hai bên. Dù ai thắng, đất nước và dân tộc chúng ta cũng sẽ tan hoang !  Đảng cộng sản Việt Nam tiếp tôn phò chủ nghĩa cộng sản, tiếp tay cho Trung Quốc với tinh thần “Thế giới đại đồng”, không tổ quốc, không biên giới… trong khi đó thì Trung Quốc “nhất cử lưỡng tiện” vừa có lợi thế đánh Mỹ vừa thôn tính được Việt Nam ! “Theo Tàu mất nước” là điều quá rõ ràng. Sự phản quốc của tập đoàn cộng sản Việt Nam là ở chỗ đó. 
Một thực tế nữa là Trung Quốc đã có những khu phố Tàu tự trị rải rác trên toàn cõi Việt Nam (vì công an cộng sản Việt Nam không dám bén mảng giải quyết bất cứ điều gì trong đó), đã “trúng thầu” hầu hết các công trình lớn nhỏ từ Bắc chí Nam.  Ngoài ra, cộng sản Việt Nam đã bãi bỏ chế dộ Visa dành cho người Tàu, nghĩa là người Tàu có thể qua Việt Nam bất cứ lúc nào như đi lại trong nước họ mà không cần giấy tờ phép tắc gì cả ! Như thế rõ ràng người Tàu đã có mặt hết sức đông đảo và khắp nơi trên đất nước Việt Nam, thậm chí lộng hành đánh đập hành hung người Việt Nam, công nhân Việt Nam mà công an cộng sản Việt Nam tại địa phương không làm gì được ! 
Bộ Chính Trị nói riêng, tất cả đảng viên đảng cộng sản Việt Nam nói chung có biết sự nguy hiểm của “Đạo quân thứ năm” hùng hậu này đang từng ngày Hán hóa người Việt Nam hay không, đang biến đất nước Việt Nam thành một phần lãnh thổ của họ hay không  Chắc chắn cộng sản Việt Nam biết ! Biết tại sao họ vẫn khoanh tay ngồi nhìn, vẫn nhục nhã hoan nghênh “mười sáu chữ vàng” và “bốn tốt” do Trung Quốc khởi xướng ? 
Đơn giản là chính quyền của cộng sản Việt Nam tại Hà Nội là “một bộ phận không thể tách rời” của chính quyền TC tại Bắc Kinh! Đây cũng là một dấu hiệu rõ nhất chứng tỏ cộng sản Việt Nam đã và đang bán nước ! Việc cộng sản Việt Nam trừng trị nặng nề những con dân Việt Nam chống Tàu xâm lăng như thế nào đã chứng minh điều này. “Bất cộng đái thiên” với người Việt Nam yêu nước nhưng lại “cộng đái thiên” với kẻ thù truyền kiếp phương Bắc, tập đoàn cộng sản Việt Nam đã lộ nguyên hình là kẻ phản dân hại nước ! Người Việt Nam và người Tàu trông na ná như nhau. Màu đỏ của Trung Quốc cũng không khác chi màu đỏ của cộng sản Việt Nam, làm sao phân biệt được ?  Khi người Tàu đã “bám trụ” và càng ngày càng sinh sôi nẩy nở trên đất nước Việt Nam, làm sao và chừng nào chúng ta mới gỡ bỏ được cục nợ đời này, làm sao chúng ta có thể đuổi chúng ra khỏi bờ cõi ? Nếu không làm được điều này thì… Đó là đại nạn của dân tộc chúng ta !  Chuyện mất nước chỉ còn là vấn đề thời gian.
Nhẹ như bấc, nặng như chì
Gỡ cho ra nợ còn gì…Việt Nam ! 
(nhại Kiều)
Trương tấn Sang đi Mỹ để làm gì ?
Một số người cho rằng, Trương Tấn Sang và phái đoàn qua Mỹ để kêu gọi viện trợ và đầu tư ?  Cũng có thể, nhưng không phải lần này. Một số khác nghĩ rằng cộng sản Việt Nam muốn tìm một đối trọng trước sức ép của Trung Quốc, muốn liên minh với Mỹ, nhờ Mỹ bảo vệ lãnh hải đang bị Trung Quốc lấn chiếm một cách trắng trợn và thô bạo ? Hoàn toàn không phải như thế. 
Để biết ông Trương Tấn Sang đi Mỹ làm gì, xin chú ý điều cốt lõi sau đây : Trương Tấn Sang gấp rút đi Mỹ ngay sau khi đi Trung Quốc về !
Tháng Sáu năm 2013, ông Trương Tấn Sang qua “thăm” Trung Quốc. Ngay sau khi về nước, cộng sản Việt Nam lật đật cho ông Trương Tấn Sang đi Mỹ liền, trước ngày hẹn. Đây chính là chìa khóa để hiểu rõ vấn đề. Việc quốc gia đại sự thường người ta tính đường dài, cần gì phải gấp gáp trong một hay vài tuần ? Sự gấp gáp của Trương Tấn Sang phải có chuyện gì đó cấp bách. Chuyện đó là chuyện gì ?
Chuyện Biển Đông sôi động bấy lâu nay ? Không hề có chuyện đó.  Lãnh hải chỉ là một phần của lãnh thổ. Khi cộng sản Việt Nam đã để cho Trung Quốc nắm đầu, khống chế lãnh thổ rồi thì lãnh hải chỉ là chuyện nhỏ. Vả lại, cộng sản Việt Nam đã cắt nhượng cho Trung Quốc một phần lãnh hải trong Vịnh Bắc Việt rồi, đã từng ký Công Hàm công nhận Hoàng Sa là của Trung Quốc rồi thì còn gì mà phải nhờ Mỹ can thiệp ? Mọi chuyện xảy ra trên Biển Đông chỉ là những âm mưu của cả cộng sản Việt Nam lẫn Trung Quốc. Từ việc hải quân Trung Quốc ức hiếp, đánh đập ngư dân Việt Nam đến việc cắt giây cáp các tàu thăm dò của Việt Nam… chỉ là những đòn gió, làm cho người Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung lầm tưởng rằng giữa cộng sản Việt Nam và Trung Quốc đang có xung đột, tranh chấp lãnh hải.
Nên nhớ rằng mất lãnh thổ là mất tất cả. Thực tế lịch sử đã chứng minh những kẻ xâm lăng thường chú ý đến phần đất liền, chiếm cho được lãnh thổ của người ta trước, chủ quyền lãnh hải chỉ là chuyện đương nhiên sẽ đến sau.  Trong khi để cho Trung Quốc tràn ngập lãnh thổ bằng nhiều hình thức thì cộng sản Việt Nam làm như có vẻ muốn tranh chấp lãnh hải để bảo vệ tổ quốc ! Vô lý !  Rất vô lý, không thể tin được điều này.  Đây chỉ là trò gian xảo, trí trá của cộng sản Việt Nam để mị dân hòng “được bán nước” từ từ, không có gì khác.
Rằng :
“Trong ngọc đá vàng thau
Mười phần ta đã tin nhau cả mười”
(Kiều, Nguyễn Du)
Đó là thực chất quan hệ giữa cộng sản Việt Nam và Trung Quốc. Trong chuyến “công du Trung Quốc”, Trương Tấn Sang đã ký với Tập Cận Bình một Tuyên Bố Chung (đã được phía Trung Quốc soạn sẵn ?) trong đó bày tỏ sự hợp tác toàn diện bao gồm toàn là những điểm có lợi cho Trung Quốc, có hại cho phía Việt Nam. Thế mà Trương Tấn Sang “nhất trí” ký liền! Trương Tấn Sang, đại diện đảng cộng sản Việt Nam, đã cam tâm ký văn kiện đầu hàng, chấp nhận làm tay sai cho Trung Quốc !  Sự quy phục nhục nhã này làm cho dân tộc Việt Nam phẫn nộ.  Một số trí thức, cựu đảng viên cộng sản như ông Hồ Ngọc Nhuận (Phá Xiềng), luật sư Lê Hiếu Đằng (Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bệnh) đang kêu gọi thành lập một đảng khác có tên ĐẢNG DÂN CHỦ XÃ HỘI để đấu tranh chống độc tài cộng sản và chống ngoại xâm. Sự phẫn nộ này có thể dâng cao và lan rộng khắp cả nước. Một sự nổi dậy toàn diện để chống bọn bán nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Dự đoán được nguy cơ này, cộng sản Việt Nam phải có biện pháp kịp thời để đề phòng. “Biện pháp kịp thời” đó của cộng sản Việt Nam là chuyến đi Mỹ vội vã của ông Trương Tấn Sang !
Mỹ và Việt Nam, dù đã có quan hệ ngoại giao đầy đủ nhưng thực tế đảng cộng sản Việt Nam cũng gờm Mỹ, cho Mỹ là kẻ chủ trương “diễn biến hòa bình”, truyền bá những tư tưởng tự do-dân chủ có thể giật sập chế độ cộng sản độc tài của họ một ngày không xa. Trong khi đó, có thể nói rằng đa số người Việt Nam, kể cả người miền Bắc lại thích Mỹ, muốn Mỹ trở lại Việt Nam để có thể giúp Việt Nam cản bước chân xâm lược của Tàu. Như thế, rõ ràng “lòng dân” không hợp “ý đảng”. Trương Tấn Sang đi Mỹ giả vờ như chìu theo “lòng dân” kết thân với Mỹ mong che đậy “ý đảng” đã bán nước cho Tàu rồi !  Đây, đây mới là mục đích chính của Trương Tấn Sang trong chuyến Mỹ du vừa qua. Đó là thủ đoạn chính trị của tập đoàn cộng sản Việt Nam để ngăn ngừa sự nổi dậy của dân tộc Việt Nam.  Đó là việc làm gian dối và lừa đảo của đảng cộng sản Việt Nam, một tập đoàn vô đạo và man trá nhất trong lịch sử dân tộc. Nếu những người Việt Nam nào có ý định biểu tình chống cộng sản Việt Nam bán nước thì với chuyến đi Mỹ của Trương Tấn Sang họ cũng tạm hoản để chờ đợi.  “Để lâu cứt trâu hóa bùn”, sự sôi sục của người dân sẽ theo thời gian mà nguôi ngoai, cộng sản Việt Nam có thêm cơ hội để đối phó. Tóm lại, cộng sản Việt Nam đang vận dụng mọi thủ đoạn để đánh lừa dân Việt Nam nhằm triệt tiêu những hình thức đối kháng quan trọng gây trở ngại cho tiến trình Hán hoá Việt Nam cũng như chiến lược đánh Mỹ chung mà họ và Trung Quốc đang tiến hành.
Ông Trương Tấn Sang vừa từ Mỹ về thì đài BBC đưa tin : “Hải quân Trung Quốc và Viêt Nam hợp tác tuần tra biển Đông” ! “Hợp tác tuần tra” ? Để ngăn ngừa sự xâm nhập của kẻ thù chung nào của đôi bên ? Không lý là Mỹ hay Phi Luật Tân… ? Nếu thế thì việc cộng sản Việt Nam làm như nhờ Mỹ để ngăn ngừa sự xâm lăng của Tàu chỉ là một trò trí trá, một sự mị dân lộ liễu của những kẻ phi dân tộc. Đừng thấy cộng sản Việt Nam mua hỏa tiễn từ Do Thái, tàu ngầm từ Nga, máy bay từ Pháp… mà lầm tưởng họ chuẩn bị võ khí để đánh Tàu. Họ đang chuẩn bị lực lượng để cùng Trung Quốc đánh bọn Tư Bản, bảo vệ “thành trì chủ nghĩa xã hội” đấy ! Chưa hết, ngay sau khi Trương Tấn Sang từ Mỹ về, cộng sản Việt Nam lại ban hành Nghị Định 72 siết cổ thêm dân tộc Việt Nam, cấm không cho đưa tin, bình luận những vấn đề chính trị có hại cho cộng sản Việt Nam và cộng sản Tàu trên các hệ thống internet ! Như thế, rõ như ban ngày là cộng sản Việt Nam đang bằng mọi cách bóp chết sức đề kháng của dân tộc Việt Nam để bảo vệ “liên minh ma quỷ” của họ.  Như thế mà dám huyênh hoang là họ đang cố gắng để trở thành “đồng minh”, có sự “hợp tác toàn diện” với Mỹ sao ? Thật là gian ngoa !
Tên này không phải thiện nhân
Chẳng phường bố láo cũng quân ma đầu ! 
(nhại Kiều)
Tổng Thống Obama tiếp Trương Tấn Sang rất “kém xã giao”. Ai đời đang nói chuyện với người ta lại đem giấy ra đọc và có lúc vén tay áo xem giờ ! Đây là thái độ muốn đuổi khách rõ ràng thế mà khách vẫn cứ ngồi lì… ! Biết rõ mục đích của ông Trương Tấn Sang như thế nên Mỹ không coi ông Sang là một quốc khách, chỉ tiếp Sang một cách xã giao, tẻ nhạt như tiếp một viên chức bình thường, không có lễ nghi quan cách gì cả. Ông Sang không được ở nhà khách của chính phủ mà phải tá túc tại khách sạn, không có viên chức chính phủ cao cấp (Mỹ) nào ra đón tại phi trường, không có quân đội dàn chào, không có 21 phát đại bác, không có quốc tiệc… như những lần chính phủ Mỹ tiếp đón những vị nguyên thủ quốc gia khác.
Cộng sản Việt Nam là chúa chuộng hình thức và tôn sùng lãnh tụ. Tại sao họ lại để cho ông Trương Tấn Sang, một quốc trưởng (chủ tịch nước) đương nhiệm lại đi Mỹ với tình trạng nhục nhã như vậy ? Đơn giản vì mục đích của họ lần này không phải là những lễ nghi ấy. Mục đích của họ là “chữa lửa”, là muốn xoa dịu người Việt Nam, tạo cho người Việt Nam một ảo giác, một hy vọng mơ hồ là họ sẽ bắt tay với Mỹ để chống Tàu. Đây là một toan tính chính trị của đảng cộng sản Việt Nam để nguỵ trang cho âm mưu đen tối của họ, đồng lõa với kẻ thù, từng bước đưa dân tộc Việt Nam đến ách nô lệ Tàu.
Chừng nào người Việt Nam mới thấy được bản chất gian xảo và âm mưu thâm độc của cộng sản Việt Nam ?
Đừng thấy cộng sản Việt Nam loan tin sẽ hợp tác quân sự với Nhật, Phi Luật Tân, Úc, Ấn Độ, Nga…, đừng thấy ông Sang hay bất cứ nhân vật cao cấp cộng sản Việt Nam nào qua Mỹ mà vui mà hy vọng. Ai làm gì được khi biên giới Việt Nam đã bị Trung Quốc bao vây, các trọng điểm trên núi rừng Trường Sơn đã bị Trung Quốc chiếm cứ, lãnh thổ Việt Nam đã bị Trung Quốc tràn ngập, và đặc biệt tệ hại là dân tộc Việt Nam đang chịu cảnh “nuôi ong tay áo” bởi một bọn người gian manh, vong bản đang nối giáo cho giặc ? Không, không ai có thể giúp dân tộc Việt Nam tránh được Bắc thuộc lần thứ năm ngoài chính chúng ta. Chính con dân Việt Nam phải hy sinh xương máu mới mong giữ được đất nước.
Sacramento, trung tuần tháng 8 năm 2013
Định Nguyên
__._,_.___

No comments:

Post a Comment