Wednesday, August 21, 2013

Ai sẽ là "Gorbachev" Việt Nam?


Ai sẽ là "Gorbachev" Việt Nam?

Khi nhận và đọc Bài Viết của cs Lê Hiếu Đằng xin có nhận xét và tâm tình sau đây.

Đây là một bài viết nói lên tâm trạng "Hối Tiếc" của một người cs đã có 45 tuổi đảng và "kêu gọi" làm một cái gì đó trước khi nhắm mắt..
Chúng ta có thể nói rằng cs Lê Hiếu Đằng đang nói lên tâm trạng "Hối Tiếc" chung hiện nay cho tất cả đảng viên Cộng Sản VN từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất.

Quả thế, hối tiếc một đời đã gia nhập đảng csVN, bị dối gạt, lầm đường lạc lối cho chính mình, cho dân tộc, và ngày càng bị lún sâu vào sự lệ thuộc Trung Cộng.  

Hối tiếc mà không đưa đến hối hận đền bù, thì chỉ là hèn yếu, ngoan cố; đó là tình trạng chung hiện nay của đảng csVN. Chủ Tịch Trung Cộng Xi Linping có thể đã hối tiếc khi Ông "tâm sự" trong phiên họp đăc biệt dành cho các đảng viên nắm giữ địa vị then chốt tại địa phương và trung ương; nhưng Ông tự thú "nhu nhược" nếu đứng lên làm cuộc cách mạng, vì Ông sợ "bức giây động rừng". Và Chủ Tịch Xi Linping chỉ có thể duy trì và chia đều quyền lợi cho các nhóm quyền lực và cơ quan trong đảng.

Cộng Sản nói chung và CS Liên Xô nói riêng đi từ thất bại này đến thất bại khác, cùng đường, và vô vọng. Nhưng Gorbachev, thay vì kéo lê sự "thoi thóp" của đảng, đã không chỉ "hối tiếc" suông mà giận mình và hận đảng đơn phương độc mã thay đổi như Glasnost (openness), Perestroika (restructuring), Demokratizatsiya (democratization), Uskoreniye (acceleratin), chấp nhận bị 'đảo chánh" và giam giữ của những đảng viên cs còn cố bám víu, cũng như bị ép buộc phải từ chức Chủ Tịch Liên Sô. Gorbachev chấp nhận bị bắt giam, bị ép buộc từ chức địa vị lãnh đạo quốc gia, để tránh đổ máu và để đất nước Nga bước qua một bước ngoạch mới; đó là một Nga Sô Dân Chủ không Cộng Sản. Thật là phi thường! Gorbachev đã được thế giới tuyên dương và nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình cũng như nhiều giải thưởng cao quý của các quốc gia trên thế giới. 

Sau khi giải thể đảng cs Nga, Gorbachev thành lập đảng Dân Chủ Xã Hội năm 1996, Union of Social-Democrats năm 2007 và Đàng Dân Chủ Độc Lập (Independent Democratic Party) năm 2008  .... Hiện nay, một nước Nga Dân Chủ đang vươn mình và ở địa vị siêu cường mà Gorbachev là "viên đá góc tường' xây tân quốc gia.

Ai sẽ là "Gorbachev" Việt Nam? Toàn dân Việt, các đảng phái, kể cả đảng viên cs trong và ngoài nước không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Tất cả người dân Việt đã sẵn sàng để cùng nắm tay đối đầu chống lại sự xâm lăng, bành trướng và lấn chiếm đất, hải đảo, biển và tài nguyên của Trung Cộng. 

Sau 80 năm đô hộ bởi thực dân, hơn 20 năm chiến tranh quốc cộng, và gần 40 năm đảng cs nắm quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam, người dân Việt luôn là nạn nhân của các thế lực trong và ngoài. Vì thế, người dân Việt có quyền ao ước "mùa xuân" trở về sau gần 150 năm "mùa đông" dài giá buốt.

Kính chúc người dân Việt được sớm hưởng một mùa xuân dân tộc được gói ghém trong Bài Thơ "Ngày Đầu Xuân" của Việt Quốc.

Ngày Đầu Xuân 
Nắng mai ấm áp trời xanh
Bướm tung tăng lượn, trên cành chim ca
Cỏ cây, hoa lá mượt mà
Mai, đào, mai, cúc trong nhà trổ bông
Bàn thờ, câu đối, lư đồng
Bánh chưng, xôi đỏ, mứt hồng đấy mâm
Bên ngoài pháo nổ vang ấm
Múa lân, chợ Tết, xin xâm. bói bài
Họp nhau chè chén lai rai
Lỳ xì, xông đất, chơi bài lấy hên
Đầu xuân cầu chúc ước nguyền
Gia đình xum họp bền duyên trọn đời
Phúc, Tài, Lộc Thọ người ơi!
Nhà nhà nước nước nơi nơi thanh bình.

Đặng Bảo

No comments:

Post a Comment