Saturday, August 31, 2013

Có trên 70 ngàn thợ nails gốc Việt di dân lậu , hành nghề ở nước Anh?

Có trên 70 ngàn thợ nails gốc Việt di dân lậu , hành nghề ở nước Anh?  
(theo báo Guardian)
Có đến 71 ngàn người di dân Việt không hợp pháp, tương đương với số học sinh của 90 trường trung học, đang làm nghề nails ở Anh quốc?
Lý do nào mà các giới chức cầm quyền đã đi đến con số 71 ngàn người?
Theo tạp chí The Sunday Times thì dựa vào những dữ kiện của hai công ty chuyên cung cấp dụng cụ làm nghề móng tay thì có khoảng 100 ngàn người Việt làm việc trong 15 ngàn tiệm nails ở trên toàn nước Anh. Thế nhưng theo những dữ kiện của bộ di trú Anh, thì chỉ có 27 ngàn người Việt làm trong những tiệm nails là những di dân hợp pháp. Vậy con số 71 ngàn người này đến từ đâu, và cách nào vào được nước Anh?
Người Việt là một trong 60 sắc dân có nhiều người sinh sống nhất tại Anh hiện nay.Những người Ba Lan là sắc dân có nhiều người sinh sống nhất hiện nay ờ Anh, với 545 ngàn người. Đứng hàng chót trong số 60 sắc dân là người Colombia với dân số 13 ngàn người.
Với con số 71 ngàn người làm nails không hợp pháp, các giới chức thẩm quyền đã cho rằng có hàng trăm ngàn người Việt khác, không hành nghề làm móng tay, cũng đang sống lẩn lút tại Anh.
Người ta lo sợ là những di dân này, một phần do các tổ chức tội ác đưa sang, là những người nô lệ, làm việc cho các băng đảng này .
Trong vòng từ năm 2005 cho đến nay 2013, có 73 ngàn người Việt xin thông hành qua Anh đã được tòa đại sứ Anh chấp thuận. Một phần lớn những người này, có thể đã trốn ở lại Anh, sau khi thông hành hết hiệu lực?

No comments:

Post a Comment