Friday, September 27, 2013

Quê hương ngày về_Nhạc đấu tranh Vũ Chính Nam - Hoàng Nhật Thông - Việt ...



Để phản đối sự bất công đối xử của nhà cầm quyền Hà Nội với tù nhân lương tâm Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, nhiều người trong nước cũng như ở hải ngoại đã và đang cùng Ông tuyệt thực để lên tiếng về sự vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam. Tại Hoa Kỳ, vào đầu tuần này, TS Nguyễn Quốc Quân đã tuyệt thực 3 ngày trước Tòa Bạch Ốc tại thủ đô Washington DC, đến ngày 14,15 và 16 tại miền Bắc và Nam California cũng như tại Houston, TB Texas, có nhiều người cùng tham gia tuyệt thực để đồng hành với TS Hà Vũ và các nhà dân chủ trong nước.

Ước mong chia sẻ với các nhà dân chủ đang trong tù

Dưới cái nắng cháy da của mùa Hè Texas, vào trưa thứ Sáu,14 tháng Sáu, năm người Mỹ gốc Việt ngồi tọa kháng trước tòa Tỏng Lãnh sự Việt Nam để đồng hành với BS Phạm Hồng Sơn, TS Nguyễn Quốc Quân cũng như nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên, và nhiều người khác đang tuyệt thực để hỗ trợ cuộc tuyệt thực của TS Luật Cù Huy Hà Vũ, đang đến ngày thứ 19 trong lao tù Việt Nam. Sau lưng họ là những tấm biểu ngữ bằng tiếng Anh như: "Trả Tự Do cho Những Người Tù Chính Trị" - Freedom For All Politic Prisoners, "Tuyệt Thực cho TS Cù Huy Hà Vũ" - Hunger Strike For Cu Huy Ha Vu...

Ông Đặng Quốc Việt của đảng Việt Tân chia sẻ lý do ông và 4 người khác tham gia cuộc tuyệt thực này:"Cái nóng này, so với cái nóng của những người đang ở tù trong nước, không là gì hết. Hơn nữa, đất nước đang ở vào giai đoạn, mà có thể nói, nếu chúng ta không tranh đấu thì có thể có cuộc Bắc thuộc lần thứ 5. Đến giờ phút này, trên đất nước Việt Nam, người Trung Hoa đã tràn ngập và nhà nước CSVN chỉ có một câu duy nhất là "chúng tôi phản đối" nhưng ngược lại thì đàn áp những người đấu tranh dân chủ. Họ không những bắt, mà họ còn hành hạ những người trong tù. Chính vì vậy TS Luật Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực đến hôm nay là ngày thứ 19. Chúng tôi không biết rồi anh sẽ như thế nào nhưng mà như lời anh nói là anh hy sinh tính mạng để cho đất nước được hồi sinh. So với sự hy sinh đó thì ngày hôm nay một số anh em ngồi ở đây, dưới cái nắng này, vẫn còn hiu hiu gió, thì chúng tôi vẫn chấp nhận. Ước mong rằng ngày giờ ngồi ở đây chia sẻ được với người dân trong nước và đặc biệt là với những anh em đang bị tù tội."
Một người đang tọa kháng tuyệt thực khác là ông Phạm Tố Thư, thuộc Ủy Ban Yểm trợ quốc nội, chia sẻ:

"Chúng tôi chỉ là người dân có trách nhiệm đối với đất nước. Chúng tôi nghĩ rằng đồng bào Việt Nam chúng ta có những cơ hội khác nhau nhưng chắc chắn có một điều giống nhau là lý tưởng, là lòng yêu nước. Ngày hôm nay, trước sự lâm nguy của đất nước, trước sự tích cực đấu tranh của những người đấu tranh dân chủ trong nước, điển hình là anh Cù Huy Hà Vũ, cô Nguyễn Phương Uyên, anh Đinh Nguyên Kha, cô Tạ Phong Tần, có nhiều người nữa ... đứng lên trước sự xâm lấn của Trung Quốc đối với Việt Nam. Có lẽ không ai quên được bài ca "Việt Nam Tôi Đâu" của NS Việt Khang, thì nếu trường hợp đó xảy ra (như lời bài hát), tôi không biết mình sẽ như thế nào. Cho nên chúng tôi chỉ biểu lộ một tấm lòng duy nhất là góp một tay. Ngày hôm nay, đất nước Việt Nam đang như một cơn nhà cháy, chúng tôi cảm giác rằng mỗi người nên có một ly nước để tạt vào cơn cháy đó để cứu căn nhà cháy đó thì dân tộc mới còn được. Cho nên sự tuyệt thực của chúng tôi chỉ là một phần rất nhỏ để đóng góp vào trong sự việc đấu tranh để mang lại hạnh phúc cho dân tộc và bảo toàn được đất nước."
Ông Đào văn Thảo, chủ tịch Ủy ban giám sát Cộng đồng người Việt quốc gia Houston và vùng phụ cận, cũng tham gia cuộc tuyệt thực, cho biết nguyện vọng của những người đồng hành với TS luật Cù Huy Hà Vũ.

Freespeech4vietnam suu tam

No comments:

Post a Comment