Monday, October 7, 2013

VÕ NGUYÊN GIÁP CÓ PHẢI LÀ THIÊN TÀI QUÂN SỰ KHÔNG?

VÕ NGUYÊN GIÁP CÓ PHẢI LÀ THIÊN TÀI QUÂN SỰ KHÔNG?


Hôm nay khi nghe tin Giáp qua đời, có nhiều người chẳng có trình độ cũng như không hiểu biết gì vì chính trị, quân sự cũng bày đặt hùa theo bọn Cộng Sản mà khen Giáp là thiên tài quân sự. Dựa vào căn cứ nào mà họ biết Giáp là một thiên tài quân sự? Người ta bảo “Biết thì thưa thốt. Không biết thì dựa cột mà nghe”. Nếu bạn không có trình độ chuyên môn về quân sự thì đừng hùa theo vuốt đuôi để cho thiên hạ chê cười. Cách đây không lâu, có một cụ bà tuổi ngoại bảy mươi đã khoe với tôi là bà chưa thấy ai giỏi toán bằng thằng cháu của bà - trong khi bà học chưa hết cấp hai trường làng. Những người không có chuyên môn mà dám khẳng định rằng Giáp là thiên tài quân sự thì cũng chẳng khác gì bà cụ kia khen cháu mình.

Giáp có giỏi hay không thì có nhiều người chưa dám khẳng định. Nhưng có hai điều sau đây thì ai cũng biết chắc như đinh đóng cột. Đó là:

Thứ nhất: Cộng Sản Việt Nam luôn luôn dựng đứng và thổi phồng tất cả mọi chuyện. Từ huyền thoại Hồ Chí Minh, đến anh hùng Núp, đến Phạm Tuân, đến Trần Đại Nghĩa, hay "anh hùng" Bùi Minh Kiểm đã dùng một tay để ghì chặt trực thăng của Mỹ xuống cho đồng đội bắn, vân vân và vân vân. Giáp giỏi một thì Cộng Sản sẽ thổi lên thành một ngàn lần hơn.

Thứ hai: Cộng Sản Việt Nam luôn luôn là đầy tớ, nô lệ của Liên Xô và Trung Quốc, từ chính trị, tư tưởng, cho đến quân sự và hành binh. Tất cả bọn họ đều phải theo lệnh của quan thầy Liên Xô và Trung Quốc. 

Cho dù Giáp có thật sự giỏi thì ý kiến của Giáp có thể hơn được lệnh của Liên Xô và Trung Quốc sao? Trong suốt hai cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ, Liên Xô và Trung Quốc đã đưa sang Việt Nam vô số các cố vấn và chuyên gia quân sự. Vậy chừng nào mới đến phiên Giáp nói chuyện? Dựa vào sự hiểu biết về bản chất nô lệ của Hà Nội trong quan hệ Việt-Xô và Việt-Trung, các bạn hãy bình tâm mà suy nghĩ xem Giáp có quyền nói chuyện không? Không lẽ cố vấn quân sự của Liên Xô mà lại để cho Giáp lên mặt dạy đời sao?

Những gì Nikita Khrushchev, Leonid Brezhnev, và Mao bảo, Hồ còn cúi đầu phuc lệnh, không dám hẻ nửa lời thì Giáp là cái đinh gì mà đủ tư cách hoạch định chiến lược quân sự? Ngay cả những kẻ không có trình độ gì như Chinh, Đồng, Duẩn mà Giáp còn không dám kháng cự để cho nó ăn hiếp thì làm sao Giáp dám cãi lời Liên Xô trong kế hoạch quân sự?

Liên Xô và Trung Quốc đã đổ bao nhiêu là tiền của, súng đạn vào Việt Nam thì đâu thể nào họ để cho Giáp quyết định sự thành bại của cuộc chiến. Nếu Việt Nam đổ tiền của và súng đạn vào Cambodia và bắt họ đánh nhau với Thái Lan, thì Hà Nội có cho phép một viên tướng của Cam bốt chỉ huy cuộc chiến không? Và viên tướng người Cam bốt đó có thể trở thành một nhà quân sự đại tài được không?

Nếu chỉ biết cúi đầu làm theo thì làm sao có thể trở thành thiên tài quân sự được? Các bạn có thấy như vậy quá hài không? Đó là tôi chưa muốn bàn đến thành tích nướng quân có một không hai của Giáp đã đẩy hàng triệu thanh niên nam nữ miền Bắc vào chỗ chết một cách oan uổng.

Bây giờ nếu tôi bảo là Võ Nguyên Giáp là nhà quân sự đại tài thì các bạn có tin tôi không? Hay các bạn sẽ phá lên cười?

1 comment:

  1. nam 1975 lu suc vat chung may tinh nup bong TQ de cau cho mien Nam ko bi that thu,nhung tuong Giap ko nghe,chung may dam bao la "day to" cua TQ ko,lu mat day,tao noi that nhe,neu noi ve cai khoan "con cho cua ngoai bang" thi dam co vang chung may,voi su phu thuoc tuyet doi vao Hoa Ky moi xung dang la cho day

    ReplyDelete