Saturday, October 12, 2013

Mưa một giờ, ... hồ chí minh ngập đến yên xe

Mưa một giờ, ... hồ chí minh ngập đến yên xe


Đức Phú - Mậu Trường (TTO) - Trận mưa kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ chiều 11-10 khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Trong đó có nhiều tuyến đường nước ngập tới yên xe.

Theo ghi nhận, khoảng 17g khi trận mưa vừa dứt thì cũng là lúc đường Hòa Bình (Q.11) mênh mông như một biển nước.

Lòng đường, vỉa hè và bậc thềm của nhà dân hai bên đường đều chìm sâu dưới làn nước đen ngòm của mưa pha lẫn nước cống từ các hố ga thoát nước trào ngược lên.

Hai bên đường, hàng trăm người dân đang cố gắng khởi động lại xe của mình do bị chết máy khi cố vượt qua đoạn đường ngập. 

Thỉnh thoảng khi một chiếc xe lớn chạy qua, nước từ lòng đường ập vào hai bên đường khiến nhiều người chạy xe máy, xe đạp ngã chúi nhủi.

Tiếng la ó, tiếng thúc giục các bác tài mau đẩy xe chết máy vào lề đường để tránh kẹt xe. Tiếng nẹt pô kèm theo tiếng khóc nức nở của những đứa trẻ nhỏ ngồi trên xe.

Có em học sinh hì hục đạp xe ra giữa dòng thì lọt vào hố sâu lăn lộn xuống dòng nước cống đen ngòm, giày dép, sách vở, mũ nón… nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Có cụ già đi cùng con cháu, vì xe chết máy cũng xắn quần, mò mẫm lội nước, ngập đến thắt lưng. 

Chị Nga, người dân sống trên đường Hòa Bình, bức xúc: “Nước tấn công vào hẻm, gây ngập nhà đến đầu gối. Cả nhà tôi dùng bao tải cát chắn nước nhưng chắn không nổi, đành để nước chảy vào nhà”. 

Cơn mưa chiều cũng khiến nhiều tuyến đường khác như Đồng Đen, Âu Cơ (Q.Tân Bình), Khuông Việt (Q.Tân Phú), Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú), Hoàng Văn Thụ, Trường Chinh (Q.Tân Bình)… kẹt xe nghiêm trọng.

Riêng tuyến đường Hòa Bình đến 19g30 cùng ngày nước vẫn chưa rút, người dân vẫn phải dắt xe qua đoạn đường này.

No comments:

Post a Comment