Saturday, June 22, 2013

Học tập gương HCM thì học cái gì?

Tôi là người Việt Nam chính gốc 100% mà còn chưa biết học tập đạo đức HCM thì học cái gì? Bao nhiêu lần truyền hình đưa nơi này nơi nọ học tập gương HCM nhưng có nói học cái gì đâu. Tôi thách đố bạn nào gõ vào những trang mạng lề phải kể cả trang Đảng CS và trang chính phủ hỏi “Học tập gương HCM thì học cái gì?” mà được trả lơì đấy.

Vậy mà Nick khuyên doanh nhân VN học tập gương HCM thì thật quá lạ. Xin nhớ ta có hai từ để dịch từ “entrepreneur” là “tư bản” và “doanh nhân”. Trước kia thì người ta gọi đó là “chủ thầu” tức là người có vốn bỏ ra làm một công trình gì đó. Như vậy “doanh nhân” cũng là “tư bản”. Nhà nước CS quái thai này lại phát triển tư bản để bóc lột công nhân.
Nick có biết đâu chính  HCM là cha đẻ ra cái khẩu hiệu “trí phú đại hào đào tận gôc trốc tận rễ”, phú là người giầu có trong đó thì “phi thương bất phú”. Hồi Hồ còn sống thì chính ông  chỉ đạo cuộc cách mạng đánh đổ giai cấp tư sản ở miền Bắc với phong trào “Cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh theo hướng XHCN”, bắt các nhà tư sản vào công tư hợp doanh, rồi tịch thu tất cả tài sản của họ để thực hiện chính sách bần cùng hóa toàn dân, sau đó dễ xua con em họ ra mặt trận. Hồ cũng là cha đẻ của chế độ bao cấp theo kiểu tem phiếu, không cho dân ăn, không cho dân mặc, không cho dân mua sắm. Sau này “đổi mới” là quay về cái cũ xóa bỏ chế độ quan liêu bao cấp (và từ đó từ “bao cấp” mới có thêm trong từ điển), xóa bỏ tem phiếu (thay gạo bằng sổ giấy, thay thực phẩm và các loại hàng hóa khác cũng bằng giấy).
Hệ thống báo chí của “Đảng” lại thổi phồng, đánh bóng, marketing một cách rầm rộ cho anh chàng Nick này là bởi vì tinh thần sống của người dân trong nước đã sa sút đến mức đáy nhất có thể nói là từ 1986, hay từ lúc thời điểm của cái gọi là “đổi mới”, cho đến nay.
Hệ thống tuyên truyền dân vận muốn dùng hình ảnh của một nhân vật “không tay không chân” để ru dụ đám dân cùng khổ tại VN rằng, “Đấy, một kẻ không tay không chân mà còn lạc quan sống, còn có thể trở thành người nổi tiếng, có vợ đẹp như thế kia thì đám dân ngu các ngươi hãy tiếp tục câm miệng mà làm trâu bò để chúng ta bóc lột.”
Một sự lợi dụng bỉ ổi để phục vụ cho một thủ đoạn mị dân, nhưng tiếc thay là anh Nick nay không biết, hay biết mà cũng không care, để cho đám CSVN lợi dụng!
Giả sử nếu anh chàng Nick này chẳng may sinh ra tại VN, thì hoặc anh ta đã bị cha mẹ chôn sống từ khi mới lọt lòng, hoặc chẳng may rơi vào thành phần 70% đáy của VN, thì chắc anh ta đang lê lết bên lề đường kiếm ăn đâu đó, làm quái gì còn có tinh thần “lạc quan yêu đời” để đám CS lợi dụng (cứ nhìn cảnh người già, tàn tật lê lếch khắp VN thì biết rồi)?
Một chế độ “Đảng cướp trị” vô luân, cộng thêm những kẻ bồi bút đang phục vụ trong hệ thống tuyên truyền truyền thông đã lợi dụng một cách vô liêm sĩ, và có lẽ kèm theo sự ngu ngốc ngu ngốc của bản thân để cố gắng vực dậy sự mệt mỏi rã rời của gần 80 triệu dân trong nước, “động viên và thúc đẩy” để họ tiếp tục làm trâu bò cho 3 triệu kẻ cướp cùng gia đình của chúng bóc lột hút máu.
Hóa ra người nước ngoài dù có giỏi đến đâu cũng không hiểu người Việt Nam bằng chính người Việt Nam ăn cơm gạo, hít thở không khi VN.

No comments:

Post a Comment