Monday, July 6, 2015

Tổng Bí Thư CSVN Nguyễn Phú Trọng có “xét lại” Trung-Mỹ?

Vậy là “Tổng Trọng” chính thức có mặt tại xứ cờ hoa để thực hiện “sứ mạng lịch sử” (tít báo tuoitre.) Ông là người Việt Nam chính gốc, nhân danh TBT/đảng CSVN, nhưng xếp sau “tù nhân lương tâm” Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, bước chân vào tòa Bạch Ốc diện kiến Tổng Thống nước Mỹ. 

Chưa biết dấu ấn của đoàn người “mắm muối, tiêu hành, tỏi ớt” quân dân cán chính “nhà nước,đảng ta” lên tới gần trăm mạng (1) rồng rắn nối đuôi theo sau Tổng Trọng dẫn đầu này có làm nên cơm cháo cụ thể tạo nên “lịch sử” gì cho Việt Nam hay không?

Nhưng nghiệm suy trước mắt thì chuyến đi này quả thật là một sự kiện “lịch sử” rồi. Bởi rất khác với các ông Trần Đức Lương năm 2000, ông Phan Văn Khải năm 2005, ông Nguyễn Minh Triết năm 2007, ông Nguyễn Tấn Dũng năm 2008, và ông Trương Tấn Sang năm 2013 đến Mỹ trong tư cách “yếu nhân Nhà Nước”, lần này “Tổng Trọng” cương quyết đến Mỹ để biến cái “đại tiện thành trung tiện, trung tiện thành tiểu tiện và tiểu tiện thành thuận tiện” (biến đại sự thành trung sự, trung sự thành tiểu sự, tiểu sự thành vô sự, biến cái khó khăn không thể, thành có thể.- phương châm Hồ Chí Minh).

Không biết động cơ gì khiến Tổng Trọng lại cạnh tranh, muốn biến cái chỗ ngồi của tù nhân bất đồng chính kiến Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người đã được TT Obama mới đây mời ngồi ở tòa Bạch ốc, phải thua mình, một TBT/đảng độc tôn cầm quyền CSVN!? Rõ ràng là ở vị trí TBT đảng -Tổng Trọng phải tự vấn (dù không tiện nói với TT Obama): “Anh không thể mời tôi (một thượng khách) ngồi lên chính cái chỗ ngồi còn nóng hổi của một tên tù còn tệ hơn đầy tớ của tôi đã được anh tiếp đón ở chỗ này”

Và nếu không tự ái như vậy thì nên coi chuyến đi “lịch sử” này là đặc biệt riêng của Tổng Trọng? Thức thời hơn nếu Tổng Trọng biết rằng: 

Và khi mà phía Mỹ ngày 13.2.2015 ông Ashton Carter, 60 tuổi, một quan chức cao cấp trong bộ máy an ninh quốc gia Mỹ (người từng đề nghị bỏ bom BắcTriều Tiên nhằm ngăn kế hoạch thử nghiệm tên lửa đạn đạo) trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thay Chuck Hagel cựu bộ trưởng Quốc Phòng cũ (bất đồng quan điểm với TT Obama) phải ra đi.

Còn hiện nay phía Việt Nam, Bộ trưởng QP/Phùng Quang Thanh thì 2 tuần qua nhà nước loan báo đang trị bệnh tại Pháp nhưng: “Tau khỏe mà có chi mô”...

Trước chuyến đi Hoa Kỳ - Tờ Wall Street Journal của Mỹ dẫn lời bình luận của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời riêng với tờ báo này, nói rằng ông hy vọng chuyến đi sẽ xếp lại quá khứ hướng đến tương lai Việt Nam và Mỹ sẽ sớm trở thành đồng minh chiến lược đáng tin cậy của nhau trong khu vực châu Á Thái Bình Dương vì Mỹ là lực lượng rất cần thiết cho sự ổn định của khu vực (laodong.com.vn).

Sao mà nó hoàn toàn trái ngược với chỉ 2 tháng trước đây thôi, trong lễ diễn binh 30/4/2015 tại TP/HCM “đ/c X” thủ Tướng, phát biểu lồng lộng trên lễ đài cách lãnh sự quán Mỹ chỉ vài trăm mét: “Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta. Tổ quốc ta đã phải trải qua những thử thách cực kỳ nghiêm trọng.” (baochinhphu.vn

Chắc rằng bất cứ ai dù thế giới quan có hạn hẹp cho mấy thì cũng hình dung ra được chẳng bao giờ Quốc Hội Mỹ biểu quyết chuẩn thuận để Mỹ là “đồng minh chiến lược đáng tin cậy” với một nhà nước CS mà sau 40 chấm dứt chiến tranh vẫn còn nuôi dưỡng thù hằn cực đoan với Mỹ như vậy? Dù Mỹ không phải là nguyên nhân chính.

Có nhiều tín hiệu gần đây cho thấy diễn biến tranh chấp nội bộ trong đối ngoại hiện nay của bộ Chính Trị CSVN hình như không còn mơ hồ mà dần hiện lên bức tranh “xét lại” thời thập niên 1960 - thời mà CSVN bị giằng xé giữa quỹ đạo Xô-Trung còn bây giờ là Trung-Mỹ.

Không ai chối cải thế mạnh khách quan của Internet hiện nay đã mở rộng tầm hiểu biết chính trị xã hội cho toàn dân Việt Nam và tác động rất lớn trong tư duy độc lập dân tộc của đại bộ phận đảng viên CSVN. 

Nhưng trên bàn cân “Trung Quốc hay Hoa Kỳ” hiện nay thì cán cân đang lệch về Bắc Kinh, bởi Đại Hán thì quá gần mà Mỹ thì quá xa, sức mạnh quân sự TQ vượt trội so với Việt Nam và một điều cực kỳ quan trọng là Trung Quốc đang thừa quá nhiều tiền mà: “Những Gì Không Mua Được Bằng Tiền Thì Sẽ Mua Được Bằng Rất Nhiều Tiền” - đó là miếng mỡ bất khả từ rất quyến rũ đối với bầy mèo chóp bu chế độ CSVN một chế độ tham nhũng hàng đầu khu vực mà 100% tù nhân tham nhũng đứng trước tòa tuyệt đối là đảng viên CSVN.

Một minh quân xuất hiện trong bóng dáng Gorbachev hay Boris Yeltsin của nước Nga để anh hùng tạo ra thời thế liệu có là ảo tưởng của dân tộc Việt Nam? Quả là rất khó cho bất cứ ai tiên liệu trong lúc này.




Tại Mỹ hiện nay - Đảng Cộng sản Hoa Kỳ không có ghế nào 
ở lưỡng Viện Quốc Hội- Trong Sinh hoạt chính trị 
hiếm khi truyền thông và dân Mỹ nhắc tới.

Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com

No comments:

Post a Comment