Saturday, March 1, 2014

Tôi muốn đi tìm công lý cho anh!

Sáng nay; khi tình cờ xem được một bài báo ngắn "Bị bắt vì dùng điện thoại quay Cảnh sát 113?" (*) tôi sửng sờ choáng váng khi nghĩ tới cái khẩu hiệu “Sống và làm việc theo hiến pháp và phát luật”. Thú thật từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ được tham gia bất cứ một buổi sinh hoạt học tập nào về pháp luật do chính quyền tổ chức, nên thành thật mà nói thì tôi không hiểu gì về luật của họ cho lắm. Mà chắc rằng đại đa số người dân Việt Nam cũng vậy! Có bao giờ được chính quyền phổ biến pháp luật cụ thể gì đâu mà biết! Tuy nhiên tôi tin rằng đã là lực lượng Cảnh sát 113 chắc chắn họ phải được đào tạo kỹ lưỡng về pháp luật chứ! 

Vậy mà khi thi hành công vụ trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vào lúc 22h30 ngày 17/2/2014 Tổ công tác của thượng úy Đinh Quốc Tuấn lại không mang bảng tên. Trong một xã hội nhiễu nhưng trắng đen lẫn lộn này có nhiều kẻ giả danh công an để cướp của, giết người và hiếp dâm đạo chích... Việc công dân cảnh giác với những thủ đoạn này là đương nhiên. Khi đang lưu thông trên đường, đột nhiên anh Lê Huỳnh Thương Minh bị bắt dừng xe và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Đương nhiên với tinh thần cảnh giác cao độ, anh phải kiểm tra xem đối tượng bắt mình dừng xe và đòi xét giấy tờ của mình là ai thì hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhân dân, làm sáng tỏa những thắc mắc trong suy nghĩ của công dân, thì Thượng úy Tuấn đã hành xử như một kẻ côn đồ xã hội đen. Tuấn đã đưa tay cướp chìa khóa xe của chủ xe, khi chủ xe rút điện thoại quay lại hình anh làm bằng chứng thì Tuấn lại định cướp luôn điện thoại của anh. Trước những tình huống bất ngờ diễn ra trong nháy mắt như vậy thì phản ứng tất nhiên là phải truy hô để quần chúng ứng cứu. Việc làm trên của anh Lê Huỳnh Thương Minh là hoàn toàn đúng đắn. Hành vi không đeo bảng tên, không công khai thẻ ngành của Thượng Úy Đinh Quốc Tuấn mới chính là nguyên nhân gây mất an ninh trật tự và ách tắc giao thông tại khu vực hàng giờ đồng hồ.



Ấy vậy mà khi Thượng úy Tuấn gọi điện đề nghị hỗ trợ thì lực lương công an phương Hiệp Bình Chánh đã tới tiếp cứu và bắt giữ Lê Huỳnh Thương Minh để sau đó lập hồ sơ đề nghị khởi tố. Vào ngày 27/2 vừa qua Công an quận Thủ Đức đã chính thức tông đạt quyết định khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với anh Lê Huỳnh Thương Minh với tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Là một người đang đấu tranh bênh vực lẽ công bình tôi viết vài dòng thiết tha lên tiếng kêu gọi các luật sư yêu chuộng công lý và sự thật, các cá nhân tổ chức trong và ngoài nước đang đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ tiến bộ hãy tích cực lên tiếng bênh vực và bảo vệ anh Minh và vạch trần sự tắc oai tắc quái của những kẻ lợi dụng chức quyền, ức hiếp lương dân. Để ngày càng có nhiều người dân như anh Minh dám đương đầu với bạo quyền tìm kiếm chân lý.

Muốn thật hết lòng!


Thanh Hóa 1/3/2014

Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716
Email: nguyentrungtonth@gmail.com

                                  Tháng Hai buồn

Bắt đầu bước vào tết cổ truyền của dân tộc cũng là thời điểm Công lịch bước sang tháng thứ hai của năm 2014. Thời gian cứ thấm thoát trôi qua theo quy luật của Đáng Tạo Hóa. Là con người trên đất không ai có thể níu kéo được thời gian trở lại, nhưng chúng ta có thể nhìn lại những gì đã xảy ra và đưa ra cho mình những đánh giá ngõ hầu có phương hướng tốt hơn cho tương lai. Đối với tôi thì: Tháng 2 năm 2014 vừa qua là một tháng hai buồn của dân tộc Việt Nam. Bởi những sự kiện sau:

Ngày 5/2/2014 Phái đoàn Việt Nam chính thức phải tham gia buổi kiểm điểm định kỳ phổ quát tại Geneva Thụy Sỹ. Để chuẩn bị cho buổi báo cáo này chắc có lẽ nhiều thành viên trong phái đoàn Việt Nam không có tâm trạng để ăn tết cổ truyền một cách vui vẻ cùng gia đình. Cũng liên quan tới kỳ kiểm điểm này nhiều cá nhân đại diện cho các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam cũng trong tư thế sẵn sàng cho một chuyến đi mang nhiều trọng trách, tuy nhiên có một số thành người đã bị cấm xuất cảnh vô lý hoạc khi trở về bị câu lưu tại sân bay... 

Phái đoàn Việt Nam sau khi tham dự buổi kiểm điểm định kỳ trở về mang theo rất nhiều những lời khuyến nghị của các Quốc gia tiến bộ, dân chủ, yêu cầu Việt Nam phải thực hiện. Tuy nhiên sau chuyến đi mang nhiều sứ mạng danh dự Quốc gia như vậy trở về, thì nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dường như không hề có thái độ hợp tác để thực hiện những khuyến nghị của các Quốc gia tiến bộ; mà ngược lại đã lại gia tăng những vụ sách nhiễu đàn áp những tiếng nói đối lập trong nước một cách tàn khốc và thâm độc hơn. 

Lộ liễu và ngang ngược khiến không một người bình thường nào nếu quan tâm tới xã tình hình xã hội mà không nhận ra là vào ngày 9/2/2014, từ việc vợ chồng nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển bị công an huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp đập phá nhà cửa, bắt đi “làm việc” tới việc cũng cơ quan công an này, vào ngày 11/2/2014 họ tiếp tục giăng bẫy để bắt bớ vô cớ 21 công dân Việt Nam, là bạn hữu của gia đình anh Truyển tới thăm gia đình anh. Cho tới nay vẫn còn 3 người bị bắt giữ và bị đưa ra khởi tố với một tội danh hết sức mơ hồ vớ vẩn. 

Cũng trong ngày 11/2/2014, dưới sự tiếp tay của nhà nước, bọn côn đồ đã nổ súng bắn vào người dân Văn Giang khi họ đứng lên bảo vệ đất dai của mình. 

Ngày 16/2/2014 tại tượng đài Lý Thái Tổ ở thủ đô Hà nội, nhà cầm quyền cho dưng sân khấu để tổ chức nhảy múa bản nhạc Trung Hoa nhằm gây rối buổi lễ tưởng niệm 60.000 nạn nhân trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. 

Cũng trong ngày 16/2 này kỹ sư khoa Hóa, anh Nguyễn Văn Thạnh; một người yêu chuộng tự do lại bị công an xã Hòa Phước huyện Hòa Vang tỉnh Đà Nẵng đánh đập dã man. 

Ngày 18 tháng 2/2014; một phiên tòa phi nghĩa đã diễn ra mà nạn nhân của vụ án là Luật sư Lê Quốc Quân; một nhân vật đấu tranh cho quyền con người tại Việt Nam. Anh là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc được nhiều người ngưỡng mộ được quốc tế quan tâm. Nhà cầm quyền cộng sản đã bất chấp mọi khuyến cáo của cộng đồng quốc tế, tiếp tục ra tay đàn áp cản trở người dân tới tham dự phiên tòa, sau đó giữ nguyên múc án đối với anh. 

Không những thế trong tháng 2 này cộng đồng dân cư mạng liên tiếp nhận được những lời kêu cứu từ gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn; một gia đình có nhiều người trực tiếp tham gia đấu tranh cho quyền làm người tại Việt Nam. Những ngày qua gia đình anh Tuấn bị những “cơn mưa” bạo lực tấn công khiến gia đình vô cùng cực khổ tới nỗi anh phải buộc lòng viết lời từ giã phong trào tranh đấu mà theo tôi đây không phải là tâm nguyện của anh cùng các con. 

Sự kiện vợ chồng Anh Nguyễn Bắc Truyển lại bị hành hung tại thủ đô Hà Nội trong lúc trên đường tới gặp Đại sứ quán Úc ngày 23/2/2014 và vừa qua tôi lại nhận được thông tin rất đau lòng đối với kỹ sư Hóa Nguyễn Văn Thạnh và có thể là hoàn cảnh chung mà nhiều người đấu tranh trong nước đã, đang và sẽ gặp phải. Kỹ sư Thạnh đang phải đối diện với những giằng co giữa “Trung” và “Hiếu”. Khi mà anh nặng lòng cho quê hương đất nước lên tiếng cho sự công bình thì liên tiếp người thân của anh bị công an chính quyền đe dọa để rồi đích người thân của anh lên tiếng van nài anh từ giã đấu tranh. 

Đấy là chưa kể hàng loạt các sự kiện sách nhiễu một số gia đình các thành viên tham gia đấu tranh thông qua hình thức “kiểm tra hành chính”. Những sự kiện tôi liệt kê trên chưa thể nào đầy đủ được tất cả, nhưng chỉ với bấy nhiêu thôi chúng ta có thể nói rằng: Tháng 2 năm 2014 là một tháng mà tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam gia tăng tới mức báo động trầm trọng. Việc nhà cầm quyền cộng sản gia tăng đàn áp sách nhiễu vừa qua đã thể hiện một điều rằng:

Đối với nhà cầm quyền Cộng sản; Dân tộc, dân chủ nhân quyền v.v... chỉ là thứ yếu, Quyền lực của Đảng Cộng sản là trên hết! Như vậy nhân dân Việt Nam có lẽ nào cứ mãi chấp nhận thực trạng này?
Không! Không bao giờ thế được! Chúng ta phải hành động ngay thôi! Hãy nhìn xem và học tập nhân dân Ukraina để có những hành động chấm dứt những tháng ngày đen tối của dân tộc mình.

Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716



Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ trantg DLB.

No comments:

Post a Comment