Saturday, March 1, 2014

Tố cáo công an Đồng Tháp, chính là thủ phạm gây rối trật tự công cộng, làm cản trở giao thông trong vụ bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng và 20 người khác vào ngày 11-02-2014


Công an đã có sự chuẩn bị và huy động lực lượng chặn bắt từ sớm, có sự giàn dựng quy mô với mục đích CỐ TÌNH gây rối trật tự giao thông, rồi đem tội đó gán ghép cho chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) - Sau khi xem chương trình "gìn giữ an ninh" của đài Truyền hình Đồng Tháp, mình đã viết bài Vụ bắt LS Nguyễn Bắc Truyển: Thiếu tướng công an Đồng Tháp ngu không thể tưởng! phân tích về việc Ls Nguyễn Bắc Truyển bị bắt trái pháp luật. Hôm nay mình lại phân tích tiếp những điều phi lý trong phần nói về việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng và 20 người đi cùng.

Đài Truyền hình cho biết vào ngày 11-02-2014, đang trên đường tuần tra tại xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, thì công an giao thông đã phát hiện 10 chiếc xe mô tô chở khoảng 20 người chạy hàng 2 hàng 3 trên đường, nên đã chặn để hỏi giấy tờ và khám xét, rồi xảy ra việc những người này "đánh công an" (?!?), dẫn đến làm cản trở giao thông. Ngoài ra còn tìm thấy băng rôn đả đảo cộng sản, đả đảo công an để cuối cùng bắt tạm giam và nay khởi tố 3 đối tượng là chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Sau khi xem xét và nhận định thì mình kết luận rằng "Chính lực lượng công an Lấp Vò là thủ phạm gây rối trật tự công cộng và làm cản trở giao thông" chứ không ai khác!

1- Xã Mỹ An Hưng B, Lấp Vò, chỉ có 13 000 dân, thì tại sao đi tuần tra một nơi vắng vẻ như vậy lại cần đến một lực lượng công an bao gồm cả cảnh sát giao thông lẫn cảnh sát cơ động đến cả chục người ghê vậy? Bộ Việt Nam dư công an quá không biết dùng làm gì nên một thị xã bé bằng cái lỗ mũi cũng cần cả chục công an đi tuần tra?

2- Công an đi tuần tra bắt gặp đoàn xe 20 người này mà ở đâu lại có đài truyền hình Đồng Tháp đi theo quay đúng lúc thế? Bộ đài này hết chuyện làm rồi hay sao nên đi theo công an chơi cầu may coi có vụ gì quay đỡ ? 

3- Theo công an thì đoàn người này đi hàng 2 hàng 3 nên bị chặn lại xét hỏi. Ủa sao kỳ vậy? Bộ có luật cấm đi hàng 2 hàng 3 ở vùng này sao? Mà đi hàng 2 hàng 3 thì công an chỉ cần vẫy tay ra hiệu cho họ tản ra, đi thành hàng 1 là được rồi, tại sao lại phải chặn lại xét hỏi ?

4- Mà công an hay thiệt, hàng trăm chiếc xe chạy ngược chạy xuôi trên đường, làm sao công an nhìn cái là biết ngay 20 người này là chung một bọn mà chặn bắt ngay chóc vậy ta? Chẳng lẽ họ mặc đồng phục hay có vẻ trên mặt ký hiệu gì ?

5- Công an cho biết những người này đã đánh và chửi bới công an nhưng coi hết đoạn phim chả nghe chửi câu nào, càng không thấy ai đánh công an. Đoàn người toàn đàn bà và người lớn tuổi lại tay không, không biết đánh công an bằng cái gì? Hay là dùng tay cóc lên mũ bảo hiểm của công an gây chấn thương sọ não?! 

6- Bây giờ đến cái vụ "gây cản trở giao thông" nè. Bộ công an không biết khi chặn bắt 1 đoàn xe đến 20 người, thì phải đưa họ vào một chỗ nào đó, cách xa đường lộ, rồi mới hỏi xét giấy tờ hay sao? Công an chặn 1 đoàn 10 chiếc xe, rồi đứng giữa đường xét giấy, lại còn... ngoan ngoãn đưa đầu ra cho người ta đánh (!!!), khiến cho người dân thấy hiện tượng lạ bu lại cả trăm người xem, mới khiến cho cản trở giao thông. Xem trong đoạn phim thì thấy người bi chặn bắt không nhiều, mà nhiều nhất là công an và người dân ra xem. Công an thi hành công vụ mà không biết cách giải tán người dân bu xem, làm tắc nghẽn giao thông, gây rối trật tự công cộng như vậy là công an chưa làm đúng trách nhiệm của mình, lại còn đổ lỗi lên đầu người dân là sao? Cái gì vô lý vậy?
7- Rồi mình không hiểu tại sao coi trong đoạn phim thì người dân hiếu kỳ bu xem đa số là thanh thiếu niên trẻ tuổi, mà đài Truyền hình lại phỏng vấn toàn mấy ông già?

Mấy ông này cũng xung dữ, già lụm cụm rồi mà thấy đám mấy chục người đánh nhau với công an cũng ráng chen vào xem? Mà chen chỗ nào hay ghê thấy được cả băng rôn có chữ "đả đảo cộng sản""đả đảo công an" nữa mới là tài, trong khi mình coi đi coi lại chỉ thấy được một góc băng rôn vàng vàng mà chả đọc được chữ gì? Hay là lúc đó công an mở banh băng rôn căng ra cho ông già đọc mà đài TV quên quay? Khó hiểu thật!!

8- Và cuối cùng công an cho biết những người này không phải là tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, mà là "bọn xấu"(?!?). Ủa vậy mấy người mặc áo tràng lam hay đen trong đoạn phim và trong trại giam Đồng Tháp là ai vậy kìa? Hay là "bọn xấu" này chuyên ăn chay và tu hành nên không những mặc áo tràng mà còn đeo cả chuỗi bồ đề ?
Nói tóm lại, coi xong đoạn phim đó, mình thấy rõ ràng là công an đã có sự chuẩn bị và huy động lực lượng chặn bắt từ sớm, có sự giàn dựng quy mô với mục đích CỐ TÌNH gây rối trật tự giao thông, rồi đem tội đó gán ghép cho chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh. Đây là hành động ném đá giấu tay, vu cáo trắng trợn, không những vi phạm nhân quyền mà còn hoàn toàn làm trái pháp luật hiện hành của Việt Nam.

Hành động này sẽ được tố cáo đến toàn thể người dân Việt Nam qua các phương tiện truyền thông và các tổ chức nhân quyền thế giới. Nhà nước Việt Nam và Bộ công an sẽ phải có lời giải thích hợp lý cho cung cách làm việc và hành xử này đối với 3 công dân Việt Nam nói trên.





Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ trang DLB.

No comments:

Post a Comment