Saturday, March 8, 2014

Diễn trò với Ngày Phụ Nữ Quốc tế



Xã hội loài người không biết từ đâu, từ bao giờ đã hình thành văn hóa “trọng nam khinh nữ” hay nói cách khác là tinh thần “chồng chúa vợ tôi” đã hiện hữu trong đời sống của đa phần thế giới loài người thời mông muội. Văn hóa đó, tinh thần đó đã có thời - xưa lẫn nay vẫn tồn tại trong xã hội của các quốc gia chậm tiến. Với “lối sống” người nam xem người nữ như nô lệ... như đồ trang sức rẻ tiền... Người nam chà đạp phẩm giá, thẳng tay vứt đi không thương tiếc người phụ nữ khi không còn giá trị lợi dụng, họ bán buôn trao đổi phụ nữ như một món hàng vật chất đáng thương, đáng tội nghiệp.

Trước bất công giới tính “trọng nam khinh nữ... chồng chúa vợ tôi...” người phụ nữ không thể cam chịu, không thể chấp nhận được cũng như không thể chịu đựng nổi cảnh sống nô lệ. Thế cho nên những người phụ nữ dũng cảm đã âm thầm lẫn công khai đứng lên đấu tranh đòi quyền bình đẳng giới tính, đòi quyền được có tiếng nói như người nam trong mọi mặt đời sống từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến luật pháp... và cuộc đấu tranh của của người phụ nữ đã được công nhận, đã được xác định giá trị ưu tiên ở các nước dân chủ tiên tiến trong thế giới văn minh thời hiện đại, như đàn bà là số một, kế đến là trẻ em, kế nữa là chó mèo... còn lại đàn ông là hạng chót bét.

Ngày nay không ai có thể phủ nhận để có được ngày Phụ nữ Quốc Tế (International Women Day) trở thành ngày lễ tôn vinh phụ nữ trong cộng đồng nhân loại, là do công lao đấu tranh lặng lẽ, âm thầm cũng như công khai của hàng triệu triệu phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

Để hiểu rõ hơn về tinh thần ngày Phụ Nữ Quốc Tế, thiết nghĩ chúng ta nên lướt sơ qua những dấu mốc thời gian trong những cuộc đấu tranh gian khổ đã tạo nên bước ngoặt đi vào lịch sử đấu tranh của phụ nữ quốc tế bên giòng lịch sử nhân loại.

Trước tiên là cuộc đấu tranh nữ quyền, đấu tranh đòi quyền lợi cho phụ nữ - cụ thể là cuộc đình công của công nhân ngành dệt vào ngày 08/03/1857 ở thành phố New York, chống điều kiện làm việc khắc nghiệt 12 giờ một ngày và nơi làm việc tồi tàn thiếu tiêu chuẩn an toàn tối thiểu. Những người phụ nữ dũng cảm này đã giành được thắng lợi buộc giới chủ nhân phải lùi bước, chấp thuận một số quyền lợi cho nữ công nhân.

Cuộc đấu tranh của người phụ nữ trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa của xã hội dân chủ Hoa Kỳ chưa hoàn chỉnh không dừng lại ở đó! Năm mươi năm sau ngày 08/03/1908 đã có 15 ngàn phụ nữ xuống đường đấu tranh diễn hành qua các đường phố New York đòi tăng lương, đòi giảm giờ làm việc và chống lợi dụng trẻ em làm việc, đòi hủy bỏ việc nhận trẻ em làm việc trong các nhà máy.

Hai năm sau ngày 08/03/1910 có 100 đại biểu phụ nữ đại diện cho 17 quốc gia tiến bộ đến dự hội nghị quốc tế II (Socialist Secon International) lên tiếng đấu tranh đòi quyền bầu cử cho phụ nữ và hội nghị đã chọn ngày 08/03 làm ngày Phụ Nữ Quốc Tế.

Ngày 25/03/1911 nhân sự kiện 145 nữ công nhân chết cháy do không có lối thoát hiểm khi hỏa hoạn xảy ra trong một hảng dệt ở thành phố New York, đã khiến cho 80 ngàn công nhân xuống đường biểu tình, đấu tranh đòi sửa đổi luật lao động và họ đã đạt mục tiêu đã định.

Khí thế đấu tranh đòi nữ quyền của người phụ nữ Hoa Kỳ đã vượt đại dương trở lại Âu châu, nơi phát sinh các tư tưởng tiến bộ có giá trị của nền văn minh tây phương. Ngày 08/03/1914 phụ nữ Đức xuống đường đấu tranh đòi được quyền bầu cử như những người nam. Cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng giới trong chính trị của phụ nữ Đức đến 4 năm sau tức vào ngày 12/10/1918 mới được chính quyền Đức chấp thuận.

Phong trào đấu tranh cho nữ quyền cũng lan tỏa đến Nga. Vào ngày 08/03/1917 các phụ nữ, các người mẹ, người vợ của người lính Nga đã xuống đường biểu tình, đình công đòi bánh mì, đòi trả lại chồng con của họ về từ chiến trận. Sự kiện này đã góp phần rất lớn vào cuộc cách mạng lật đổ Nga Hoàng tháng 10/ 1917 ở Nga.

Nước Pháp qua quá trình đấu tranh lâu dài của người phụ nữ đến ngày 21/04/1944 quốc hội nước này mới chuẩn thuận quyền đi bầu cho phụ nữ và mãi đến năm sau ngày 20/04/1945 người phụ Pháp mới chính thức được đi bầu hội đồng thành phố.

Phong trào đấu tranh công khai ôn hòa qua các cuộc xuống đường biểu tình, đình công đòi quyền lợi của phụ nữ được lịch sử ghi nhận kéo đài hơn một thế kỷ cho đến năm 1977 Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc mới thông qua nghị quyết công bố ngày 08/03 làm ngày Phụ Nữ Quốc Tế để tuyên dương tinh thần đấu tranh vì nữ quyền, vì phẩm giá, vì bình đẳng giới, vì quyền được có tiếng nói trong mọi mặt đời sống từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến luật pháp... của người nữ như những người nam được quy định cụ thể trong luật và được hiện thực hóa trong mọi mặt đời sống xã hội.

Thế nhưng với đảng cộng sản Việt Nam, những tên lưu manh chính trị luôn mượn sự kiện quốc tế trọng đại phục vụ cho mục tiêu chính trị và ngày Phụ Nữ Quốc Tế cũng không nằm ngoài tầm ngắm nhằm phục vụ mưu đồ chính trị của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản và những ngày này, ngày Phụ Nữ Quốc tế chúng ta đã thấy:

- Đối với bộ phận quần chúng thiếu thông tin về tinh thần, ý nghĩa cao đẹp của ngày Phụ Nữ Quốc Tế, chúng tổ chức tiệc tùng mừng lễ theo cách diêm dúa và tuyên truyền định hướng dư luận xã hội khác với sự thực của ngày Phụ Nữ Quốc Tế. Cụ thể như treo hình Hồ Chí Minh, treo khẩu hiệu “đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm” ở nơi tổ chức lễ. Sử dụng cán bộ tuyên giáo, các hệ thống truyền thông nhà nước để tuyên truyền miệng, cũng như tuyên truyền dưới hình thức văn xuôi hư cấu, bịa chuyện của văn nô và với thơ vè cổ động của bồi bút nhằm hạ thấp giá tri đấu tranh của phụ nữ, nâng cao quan điểm cho nhu cầu thấp kém của phụ nữ với những việc vụn vặt như gởi thiệp chúc mừng, tăng hoa, tặng quà vớ vẩn... nịnh vợ, nịnh người yêu giống như ngày lễ tình nhân (Valentine Day) và giả vờ hiếu đạo với mẹ như ngày lễ của mẹ (Mother Day)...

- Đối với các đoàn thể xã hội nằm dưới sự chỉ đạo và tổ chức của Mặt Trận Tổ Quốc, chúng tổ chức cho ông Nguyễn Thiện Nhân chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc chúc mừng phụ nữ thông qua hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam với nội dung phục vụ mục tiêu chính trị của đảng cộng sản có những câu nghe qua khó dằn tiếng chửi thề:

“...Phụ nữ Việt Nam luôn xứng đáng với 8 chữ bác Hồ tặng... anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang... Phụ nữ Việt Nam với vai trò và chức trách của mình đã vào cuộc trong nhiệm vụ tổng rà soát chính sách với người có công... chủ động tham mưu việc xây dựng, phát huy giá trị văn hóa của người Việt Nam ở nước ngoài... sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, không ngừng phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc...” 

Tất cả tiệc tùng lễ lạc tổ chức ngày Phụ Nữ Quốc tế cho quần chúng và các đoàn thể xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ Quốc chỉ nhằm mục đích phục vụ chính trị cho đảng, nhà nước cộng sản. Nó chẳng dính dáng gì đến tinh thần đấu tranh dũng cảm kiên cường của người Phụ Nữ Quốc Tế đấu tranh giành quyền bình đẳng giới và bình quyền với người nam nhằm hướng tới một xã hội văn minh tốt đẹp công bằng hơn.

Ý nghĩa, tinh thần của ngày Phụ Nữ Quốc Tế là tuyên dương công trạng của người phụ nữ nhưng đảng cộng sản Việt Nam cố tình bóp méo, chúng muốn người phụ nữ Việt Nam hiểu lệch lạc, hiểu không đúng tinh thần của người phụ nữ: “Chúng tôi đấu tranh cho đến khi thắng lợi (we fight until we win)” Thế cho nên tuyên giáo trung ương đảng cộng sản tập trung vào mục tiêu đối phó tình thế và mục tiêu tuyên truyền hạ thấp tinh thần đấu tranh của người phụ nữ quốc tế, dẫn dắt người phụ nữ Việt Nam vào những chuyện bình đẳng giới vụn vặt, trẻ con như mớm ý, làm cò mồi cho các người phụ nữ làm trò khỉ, bắt các ông chồng làm việc nội trợ, tặng hoa tặng quà... làm mờ nhạt ngày quốc tế tôn vinh tinh thần đấu tranh kiên cường bền bỉ của người phụ nữ quốc tế.

Mục tiêu đấu tranh của phụ nữ quốc tế là loại trừ tinh thần “trọng nam khinh nữ” xóa dần nếp văn hóa “chồng chúa vợ tôi” từng bước tạo dựng nền tảng cơ bản cho bình đẳng giới... nhằm hình thành một xã hội loài người tốt đẹp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho con người sống, làm việc và mưu cầu hạnh phúc dễ dàng hơn. Biểu tượng, mục tiêu đấu tranh của người phụ nữ quốc tế, họ không đấu tranh vì lời chúc mừng, vì những bó hoa, vì cái áo chiếc quần, vì thỏi son thoa môi, vì đôi giày ví da đắt tiền, vì “quyền” bình đẳng giới trong công việc nội trợ của một ngày tôn vinh phụ nữ, một ngày lễ duy nhất trong năm.

Phụ Nữ Quốc tế là một thành phần của cuộc đấu tranh vì lý tưởng cao đẹp có giá trị ở tầm cao trí tuệ của xã hội loài người nên họ xứng đáng được loài người chọn ra một ngày để tưởng nhớ ghi công. Cuộc đấu tranh của phụ nữ hòa điệu với cuộc đấu tranh chung của loài người tiến bộ để ở đó mọi người dù da vàng, da trắng, da đen hay da đỏ... dù giàu hay nghèo, dù nam hay nữ, dù có tín ngưỡng hay không tín ngưỡng, dù học thức hay không học thức... đều được luật pháp bảo vệ, đều có cơ hội tiến thân và bình đẳng như nhau.

Đảng cộng sản Việt Nam, những tên cộng sản ngu dốt hay cộng sản giả vờ, dù có cố tình lấp liếm, dù cố tình làm ngu dân lẫn mỵ dân qua ý đồ sửa đổi ý nghĩa của ngày tôn vinh tinh thần đấu tranh của người Phụ Nữ Quốc Tế. Dù đảng cộng sản Việt Nam có giở thủ đoạn lưu manh làm hư người phụ nữ Việt Nam với những ham muốn thấp hèn hay lôi kéo, lợi dụng người phụ nữ Việt Nam vào mục tiêu chính trị phục vụ cho đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, như nội dung lời phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân nói với phụ nữ Việt Nam nhân ngày Phụ Nữ Quốc Tế. Tôi vẫn tin rằng, có rất ít khả năng cộng sản đánh lừa người phụ nữ và người dân Việt Nam được nữa và nếu có đánh lừa được chăng là chính người cộng sản tự đánh lừa sự hoang tưởng của bản thân ngu dốt cộng sản hay giả vờ cộng sản của chính họ!




Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm từ trang DLB.

No comments:

Post a Comment