Wednesday, August 21, 2013

Kính quý Độc Giả, quý Diễn Đàn, quý Truyền Thông Báo Chí trong và ngoài nước,

Kính quý Độc Giả, quý Diễn Đàn, quý Truyền Thông Báo Chí trong và ngoài nước,

Khi Chủ Tịch Xi Linping sợ "bức giây động rừng" thì đó là "message" đối với mọi đảng viên các cấp thừa hành phải tuân thủ thi hành, mọi thay đổi, chống đối, ngầm hiểu rằng đều bị nghiêm trị; nếu nặng thì "thủ tiêu", nhẹ thì cho giữ những chức vụ ngồi chơi xơi nước.Nếu thế thì ĐA ĐẢNG tại Trung Cộng không có đất sống. Hơn nữa, độc đảng đưa Trung Cộng lên hàng siêu cường. 

csVN công cụ hay bầy tôi của Trung Cộng thì phải rập khuôn theo ông chủ của mình thì đa đảng khó có thể xảy ra tại VN bao lâu Trung Cộng còn là ông chủ của đảng csVN; ngoại trừ VN là như nước Nga có một "Gorbachev". 

Nước "nhỏ" như Nam Việt Nam người lãnh đạo không có khả năng như TT Diệm và cố vấn Nhu thì khi quyền lợi của Hoa Kỳ thay đổi trong việc nối lại bang giao với Trung Cộng, thì Hoa Kỳ tìm cách bêu xấu chế độ và "thuê mướn" thành phần "chống đối" lật đổ người lãnh đạo yêu nước thương dân, và đưa lên làm "bù nhìn" để "sỏ mũi" dẫn đi theo đường hướng của họ và người dân Việt bản xứ là nạn nhân.  

Khi Nixon thăm và ký kết bang giao với Trung Cộng thì số phận Nam/Bắc Việt Nam đã được định đoạt tuần tự bởi Hoa Kỳ và Trung Cộng. Trung Cộng chiếm các đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Nam Việt Nam năm 1974. Cộng Sản Bắc Việt công cụ của Trung Cộng thì cho bộ đội MTGPMN tiến chiếm Saigon một năm sau đó.    

Nay VC Trương Tấn Sang qua Trung Cộng (TC) mặc dầu được đón tiếp như một "thượng khách"; nhưng VC Trương Tấn Sang đã phải "cúi sâu" như một bầy tôi trước ông chủ Trung Cộng.

Và điều gì quá nghiêm trọng đến nỗi VC Trương Tấn Sang sau khi gặp TC Xi Linping đã vội vã xin gặp TT Obama, và được TT Obama "miễn cưỡng" tiếp; nhưng không rước. Đặc biệt lần này đến Hoa Kỳ, VC Trương Tấn Sang trao món quà; đó là  Bản Sao Lá Thư của Hồ Chí Minh gửi TT Truman để "chạy tội" cho đảng csVN đối với Hoa Kỳ và Cộng Đồng Mỹ gốc Việt là chúng tôi đảng csVN không còn chọn lựa nào khác trong lúc cấp bách và bất đắc dĩ phải nhờ Mao Trạch Đông để cho công cuộc "giải phóng" đất nước khỏi tay thực dân Pháp được thành tịu. Và món quà, Bản Sao Lá Thư, đã là bằng chứng. 

TT Obama "đánh tiếng" muốn giúp qua "lời khen" HCM đã có những "hiểu biết" về Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ và có thiện tâm, thiện chí viết thư gửi TT Truman tìm sự giúp đỡ. Điều này cũng giống như TT Clinton dùng"lá bài" "MIA" để bình thường hóa và ký bang giao với csVN năm 1995. Lần này TT Obama dùng Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt để nói lên sự liên hệ "mạnh" hay "nhẹ" giữa hai nước. (Xin nhắc lại là csVN hàng năm thu được khoảng trên dưới 10 tỉ mỹ kim tư Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại. Lúc trước chỉ cần Hoa Kỳ tháo khoán số tiền viện trợ 300 triệu để cản bước tiến quân của giặc Cộng nhưng Hoa Kỳ đã bác bỏ. Số tiền 10 tỉ hay hơn so với 300 triệu thì khác rất xa).    

Hoa Kỳ và csVN đánh hơi "con rắn" Trung Cộng muốn "nuốt trửng" Việt Nam để khống chế và kiểm soát vùng biển rộng lớn giầu  tài nguyên và số lượng thương thuyền lưu thông qua lại ngày càng nhiều và quan trọng. Vì thế, Hoa Kỳ muốn dùng "mèo" csVN ngăn chận hay giảm thiểu tối đa sự bành trướng của Trung Cộng bằng cách viện trợ Quân Sự cho Việt Nam. Nhưng ngân sách Hoa Kỳ bị thâm thủng thiếu hụt phải cắt giảm mọi lãnh vực kể cả Quốc Phòng thì lấy đâu ra để "viện trợ" Quân Sự cho csVN. Dù là bán thì csVN cũng đâu có tiền trả. "Lá bài" Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt được đặt ra trong Thông Cáo chung của TT Obama và VC Trương Tấn Sang; và VC Trương Tấn Sang đã "nhận vơ" là "cội nguồn" của Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt và ngỏ lời cám ơn Hoa Kỳ đã giúp đỡ họ.  

Vì thế tôi đã viết Lá Thư gửi TT Obama và Bản Sao gửi cho VC Trương Tấn Sang và TC Xi Linping để "NHẮC NHỞ" về sự vô đạo khi dùng người dân Việt ngoài nước như món hàng đổi chác và người Việt trong nước là lao nô không công trong quá khứ, hiện tại, và tương lai. Kèm Lá Thư gửi TT Obama ngày 1/8/2013.

Phép lạ đã xảy ra cho nhân dân thế giới nói chung và nước Nga cũng như khối các quốc gia cs Đông/Bắc Âu nói riêng khi có một Gorbachev. Viêt Nam cần một "Gorbachev" để dân Việt không còn là nạn nhân của các thế lực vô đạo, Hoa Kỳ, csVN và Trung Cộng. 
      
Đặng Bảo
20/8/2013

No comments:

Post a Comment