Cả nước đã bị lừa.
Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, làm ăn cực nhọc là thế, thành tựu không thể nói
là nhỏ, thế mà khoảng cách phát triển của VN so với thế giới sao vẫn xa vời!
Không định thần nhìn nhận lại tất cả, không khéo chúng ta sẽ ngày càng đi
sâu vào con đường đi làm thuê, đất nước có nguy cơ trở thành đất nước cho
thuê với triển vọng là bãi thải công nghiệp của các quốc gia khác! Giữa lúc
thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế trí thức!
150 năm đã trôi qua, nhưng bài học này còn nguyên vẹn. Đó là 80 năm nô lệ,
40 năm với 4 cuộc chiến tranh lớn (Pháp, Mỹ, Cam Bốt, Tàu) – trong đó 3 thế
hệ liên tiếp gánh chịu những hy sinh khốc liệt, 37 năm xây dựng trong hòa
bình với biết bao nhiêu lận đận, và hôm nay VN vẫn còn là một nước chậm
tiến.
Thảm kịch của đảng cộng sản thực ra đã bắt đầu ngay từ ngày 30-4-1975. Sự bẽ
bàng còn lớn hơn vinh quang chiến thắng. Hòa bình và thống nhất đã chỉ phơi
bày một miền Bắc xã hội chủ nghĩa thua kém miền Nam, xô bồ và thối nát, về
mọi mặt. "Tính hơn hẳn" của chủ nghĩa Mác-Lênin trở thành một trò cười. Sự
tồi dở của nó được phơi bày rõ rệt cùng với sự nghèo khổ cùng cực của đồng
bào miền Bắc.
Nhìn lại sau hơn nửa thế kỷ dưới chế độ CS, hàng loạt các câu hỏi được đặt
ra :
_ Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà
cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam ?
_ Sau năm 1975 , tại sao dân miền Nam không ồ ạt di cư ra Bắc sinh sống để
được hưởng những thành quả của CNXH mà chỉ thấy hàng triệu người Bắc lũ lượt
kéo nhau vào Nam lập nghiệp ?
_ Tại sao sau khi được "giải phóng" khỏi gông cùm của Mỹ-Ngụy, hàng triệu
người phải vượt biên tìm tự do trong cái chết gần kề, ngoài biển cả mênh
mông ?
_ Tại sao nhân viên trong các phái đoàn CS đi công tác thường hay trốn lại ở
các nước tư bản dưới hình thức tị nạn chính trị ?
Tất cả những thành phần nêu trên, họ muốn trốn chạy cái gì?
_ Tại sao đàn ông? của các nước tư bản Châu á có thể đến VN để chọn vợ như
người ta đi mua một món hàng?
_ Tại sao Liên Xô và các nước Đông âu bị sụp đổ?
_ Tại sao lại có sự cách biệt một trời một vực giữa Đông Đức và Tây Đức,
giữa Nam Hàn và Bắc Hàn?
Tại sao nước ta ngày nay phải quay trở lại với kinh tế thị trường, phải đi
làm công cho các nước tư bản?
_ Tại sao các lãnh tụ CS lại gởi con đi du học tại các nước tư bản thù
nghịch?
Hỏi tức là trả lời, người VN đã bỏ phiếu bằng chân từ bỏ một xã hội phi nhân
tính. Mọi lý luận phản biện và tuyên truyền của nhà nước cộng sản đều trở
thành vô nghĩa.
Sự thực đã quá hiển nhiên nhưng đảng cộng sản không thể công khai nhìn nhận.
Họ không thể nhìn nhận là đã hy sinh bốn triệu sinh mệnh trong một cuộc
chiến cho một sai lầm. Nếu thế thì họ không còn tư cách gì để nắm chính
quyền, ngay cả để hiện diện trong sinh hoạt quốc gia một cách bình thường.
Nhìn nhận một sai lầm kinh khủng như vậy đòi hỏi một lòng yêu nước, một tinh
thần trách nhiệm và một sự lương thiện ở mức độ quá cao đối với những người
lãnh đạo cộng sản. Hơn nữa họ đã được đào tạo để chỉ biết có bài bản cộng
sản, bỏ chủ nghĩa này họ chỉ là những con số không về kiến thức. Cũng phải
nói là trong bản chất con người ít ai chịu từ bỏ quyền lực khi đã nắm được.
Thế là sau cuộc cách mạng long trời lở đất với hơn ba chục năm khói lửa, máu
chảy thành sông, xương cao hơn núi, Cộng Sản Hà Nội lại phải đi theo những
gì trước đây họ từng hô hào phá bỏ tiêu diệt. Từ ba dòng thác cách mạng
chuyên chính vô sản, hy sinh hơn bốn triệu mạng người, đi lòng dòng gần nửa
thế kỷ, Cộng Sản Hà Nội lại phải rập khuôn theo mô hình tư bản để tồn tại .
Hiện tượng "Mửa ra rồi nuốt lại" này là một cái tát vào mặt các nhà tuyên
giáo trung ương.
Cách mạng cộng sản đã đưa ra những lí tưởng tuyệt vời nhất, cao cả nhất, đã
thực hiện những hành động anh hùng vô song, đồng thời cũng gieo vào lòng
người những ảo tưởng bền vững nhất.
Nhưng thực tế chuyên chính vô sản đã diễn ra vô cùng bạo liệt, tàn khốc, chà
đạp man rợ lên đạo lý, văn hóa và quyền con người ở tất cả các nước cộng sản
nắm chính quyền. Sự dã man quỷ quyệt mánh lới và sự bất nhân khéo che đậy
của Cộng sản chưa hề thấy trong lịch sử loài người.
Con người có thể sống trong nghèo nàn, thiếu thốn. Nhưng người ta không thể
sống mà không nghĩ, không nói lên ý nghĩ của mình. Không có gì đau khổ hơn
là buộc phải im lăng, không có sự đàn áp nào dã man hơn việc bắt người ta
phải từ bỏ các tư tưởng của mình và "nhai lại" suy nghĩ của kẻ khác.
Nền chuyên chính vô sản này làm tê liệt toàn bộ đời sống tinh thần của một
dân tộc, làm tê liệt sự hoạt động tinh thần của nhiều thế hệ, làm nhiều thế
hệ con người trở thành những con rối, những kẻ mù chỉ biết nhai như vẹt các
nguyên lý bảo thủ giáo điều…
Công dân của nhà nước cộng sản luôn luôn sợ hãi, luôn luôn lo lắng không
biết mình có làm gì sai để khỏi phải chứng minh rằng mình không phải là kẻ
thù của chủ nghĩa xã hội.
Cơ chế quyền lực cộng sản tạo ra những hình thức đàn áp tinh vi nhất và bóc
lột dã man nhất. Vì vậy công dân trong các hệ thống cộng sản hiểu ngay điều
gì được phép làm, còn điều gì thì không. Không phải là luật pháp mà là quan
hệ bất thành văn giữa chính quyền và thần dân của nó đã trở thành "phương
hướng hành động" chung cho tất cả mọi người.
Cơ chế hiện nay đang tạo kẽ hở cho tham nhũng, vơ vét tiền của của Nhà nước.
Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là mất tiền, mất của, dù
số tiền đó là hàng chục tỉ, hàng trăm tỉ. Cái lớn nhất bị mất, đó là suy đồi
đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải tự nói dối với nhau
để sống…
Bác và đảng đã gần hoàn thành việc vô sản hóa và lưu manh hóa con người VN
(vô sản lưu manh là lời của Lê Nin). Vô sản chuyên chính (đảng viên) thì
chuyển sang làm tư bản đỏ, còn vô sản bình thường (người dân) trở thành lưu
manh do thất nghiệp, nghèo đói.
Nền kinh tế Việt Nam bây giờ chủ yếu là dựa trên việc vơ vét tài nguyên quốc
gia , bán rẻ sức lao động của công nhân và nông dân cho các tập đoàn kinh tế
ngoại bang, vay nước ngoài do nhà nước CS làm trung gian.
Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày
công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp "vô sản" âm thầm lột xác
trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.
Do vậy, lý thuyết CS dần dần mất đi tính quyến rũ hoang dại. Nó trở nên trần
trụi và lai căng. Tất cả điều đó đã làm cho các ĐCS trên toàn thế giới dần
dần chết đi. Dù GDP có tăng lên, nhiều công trình lớn được khánh thành do
vay mượn quỹ tiền tệ Quốc Tế nhưng đạo đức xã hội cạn dần. Thực tế cho thấy
rằng sức mạnh không nằm ở cơ bắp. Vũ khí, cảnh sát và hơi cay chỉ là muỗi
mòng giữa bầu trời rộng lớn nếu như lòng dân đã hết niềm tin vào chính
quyền.
Học thuyết về xây dựng một xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa chỉ là một
loại lý tưởng hóa, nó là chiếc bánh vẽ để lừa gạt dân, không hơn không kém;
đảng nói một đằng, làm một nẻo.
Chẳng hạn đảng nói "xây dựng xã hội không có bóc lột" thì chính những đảng
viên lại là những người trực tiếp tham nhũng bóc lột người ; đảng nói " một
xã hội có nền dân chủ gấp triệu lần xã hội tư bản" thì chính xã hội ta đang
mất dân chủ trầm trọng; đảng nói "đảng bao gồm những người tiên phong nhất,
tiên tiến nhất" nhưng thực tế thì đảng đầy rẫy những người xấu xa nhất, đó
là những kẻ đục khoét tiền bạc của nhân dân.
Sở dĩ ĐCSVN còn cố giương cao ngọn cờ XHCN đã bị thiêu rụi ở tất cả các nước
sản sinh ra nó vì chúng đang còn nhờ vào miếng võ độc “vô sản chuyên chính”
là... còng số 8, nhà tù và họng súng để tồn tại !
Nhân dân đang hy vọng rằng Đảng sớm tự ý thức về tội lỗi tầy trời của mình.
Đảng sẽ phải thẳng thắn sám hối từ trong sâu thẳm chứ không chỉ thay đổi bề
ngoài rồi lại tiếp tục ngụy biện, chắp vá một cách trơ trẻn.
Người dân chẳng còn một tí ti lòng tin vào bất cứ trò ma giáo nào mà chính
phủ bé, chính phủ lớn, chính phủ gần, chính phủ xa đưa ra nữa. Họ nhìn vào
ngôi nhà to tướng của ông chủ tịch xã, chú công an khu vực, bà thẩm phán,
ông chánh án, bác hải quan, chị quản lý thị trường, kể cả các vị “đại biểu
của dân” ở các cơ quan lập pháp “vừa đá bóng vừa thổi còi" mà kết luận: "Tất
cả đều là lừa bịp!”
Do đó XHCN sẽ được đánh giá như một thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử VN.
Con, cháu, chút, chít chúng ta nhắc lại nó như một thời kỳ... đồ đểu ! vết
nhơ muôn đời của nhân loại.
Một thời kỳ mà tâm trạng của người dân được thi sĩ cách mạng Bùi Minh Quốc
tóm tắt qua 2 vần thơ :
"Quay mặt phía nào cũng phải ghìm cơn mửa !
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!"
Chẳng lẽ tuổi thanh xuân của bao người con nước Việt dâng hiến cho cách mạng
để cuối cùng phải chấp nhận một kết quả thảm thương như thế hay sao ?
Chẳng lẽ máu của bao nhiêu người đổ xuống, vàng bạc tài sản của bao nhiêu kẻ
hảo tâm đóng góp để cuối cùng tạo dựng nên một chính thể đê tiện và phi nhân
như vậy?
Tương lai nào sẽ dành cho dân tộc và đất nước Việt Nam nếu cái tốt phải
nhường chỗ cho cái xấu?
Một xã hội mà cái xấu, cái ác nghênh ngang, công khai dương dương tự đắc
trong khi cái tốt, cái thiện phải lẩn tránh, phải rút vào bóng tối thì dân
tộc đó không thể có tương lai!
Một kết cục đau buồn và đổ vỡ là điều không tránh khỏi.
Châu Hiển Lý
Bộ đội tập kết 1954
No comments:
Post a Comment