Thursday, July 25, 2013

Tự Do cho Điếu Cày Nguyễn Văn Hải




 Anh Nguyễn Văn Hải - Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực đến ngày thứ 33, không có động thái gì tích cực từ phía Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An và Ban Giám thị Trại giam số 6 Thanh Chương (Nghệ An) cho thấy họ có ý định đáp ứng đơn thư tố cáo của anh.

Hôm nay 10 Tổ chức Quốc tế đã đồng loạt lên tiếng về tình trạng nguy kịch của blogger Điếu Cày, tự do cho Điếu Cày, đó là thông điệp đã được cả thế giới gửi đi, và chúng tôi cũng vậy.


Mỗi một ngọn nến thắp lên với một điều ước bình an và tự do thật sự cho người tù kiên trung Nguyễn Văn Hải.

Mỗi một ngon nến thắp lên, câu chuyện về blogger yêu tự do Điếu Cày sẽ được kể lại thêm cho nhiều người khác. Có những bạn thanh thiếu niên còn rất trẻ, khi lẩm nhẩm đọc dòng chữ“Free Dieu Cay” đã bật ra câu hỏi: “Điếu Cày là ai?”, “Tại sao phải đòi tự do cho anh ấy”.


Các bạn ấy đã vỗ tay rất to, khi được nghe câu trả lời: “Điếu Cày là một người yêu nước, đã lên tiếng chống Trung Quốc khi thấy dân mình bị cướp bóc, bị đánh đập”. Và cũng chính những bạn trẻ ấy đã đặt ra câu hỏi: “Tại sao nhà nước mình lại bắt Điếu Cày?”

Chúng ta có thể làm gì cho Điếu Cày?


"Tự do cho Điếu Cày - Tự do cho bạn, cho tôi. Tự do cho Chúng Ta: Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến ngày thứ 33, lẽ nào chúng ta im lặng ngồi chờ đợi? Sẽ như thế nào nếu có nhiều người biết Điếu Cày là ai? Chắc chắn là nhiều người sẽ không chấp nhận sự chờ đợi vô vọng như hiện nay, bởi tự do của Điếu Cày chính là tự do của bạn, của tôi. Tự do của chúng ta" - Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Mỗi người một cánh tay, một cách thức khác nhau cùng loan tải câu chuyện về anh cho nhiều người xung quanh biết đến.


"Trong hơn một nghìn năm đô hộ nước ta, để duy trì nền thống trị và ách áp bức bót lột, các triều đại phương Bắc đã áp dụng luật pháp hà khắc, tàn bạo đối với người Việt. Tính chất hà khắc của pháp luật thời Triệu được thể hiện qua những hình phạt "xẻo mũi", "thích chữ vào mặt" những người chống đối. Chính quyền đô hộ từ Hán về sau đều thẳng tay đàn áp nhân dân ta.

Hôm nay, nhiều người yêu nước chúng ta vì đấu tranh cho Nhân quyền, cho lẽ phải và nhất là cho toàn vẹn lãnh thổ mà bị tù đầy, điển hình là Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Lúc này, anh đang sắp bước sang ngày thứ 34 tuyệt thực trong “nhà tù của nhà tù”. Tôi và rất mong cả các bạn nữa, sẽ viết đơn giản chỉ 2 chữ Điếu Cày lên mặt mình để nhớ đến những gì quân xâm lược phương Bắc đã làm với dân tộc ta trong quá khứ và liên tưởng đến ngày hôm nay. Và mong anh được trở về với chúng ta..." - Phạm Thanh Nghiên.

Thêm một người biết đến Điếu Cày giống như mỗi một ngọn nến thắp lên, để Điếu Cày biết rằng anh không hề cô đơn.


This is Martin, from Germany. I would like to give my hands to the family of Mr. Nguyen Van Hai, Blogger Dieu Cay, Vietnamese people and especially the groups of bloggers Medical Doctor Pham Hong Son, Me Nam, Pham Thanh Nghien in requesting Vietnam-Hanoi and its communist that Hanoi muss respect human right and immediately release Blogger Dieu Cay and provide the health care service to him - Martin (Tôi là Martin từ Đức Quốc. Tôi muốn góp tay cho gia đình của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người dân Việt Nam và đặc biệt là những nhóm blogger có bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Mẹ Nấm, Phạm Thanh Nghiên yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền, ngay lập tức trả tự do và chăm sóc y tế cho blogger Điếu Cày).


No comments:

Post a Comment