Sunday, July 14, 2013

Cộng sản Việt Nam: Chế độ không còn tư duy “người”



“Sự khác biệt quá lớn, cộng sản Việt Nam (CSVN) không thể hoàn thiện về nhân cách của một giai cấp cầm quyền, thì đó lại càng không thể là biểu tượng ‘nhà nước’ của một dân tộc 95 triệu người có lịch sử 4000 năm Văn Hiến - Việt Nam” 

- Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu thế giới, lãnh đạo CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN vệ tinh, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, vứt bỏ tư tưởng Mác, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với trào lưu tiến hóa “đa nguyên dân chủ văn minh” của nhân loại, cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN đã và đang chứng kiến suốt hơn 20 năm qua.


Ngược lại, CSVN vẫn lấy đó làm: “Chủ nghĩa XH/CS là khát vọng của nhân dân ta” (Bộ cai trị CSVN). Một khát vọng, ngu xuẩn, điên rồ lạc hậu, thủ phạm gây nên nhiều tội ác khủng khiếp mà phần đông nhân loại đã nguyền rủa chôn lấp nó... Không nhận diện ra điều này thì liệu có còn “tư duy người”?. 

Vong bản và thiếu “lòng tự trọng” Nhân quyền và chính trực

Điều tôi lo sợ là nếu dân chúng thôi, không còn chỉ trích và phê phán (chính phủ) thì xã hội sẽ thối rữa. Đất nước nên có một chính phủ mạnh, song đừng quá mạnh đến 90% số ghế trong Quốc Hội... Chúng ta cần có một phe đối lập đủ mạnh để nhắc nhở chúng ta mỗi khi chúng ta sai lầm. Khi không bị đối lập, ta sẽ nghĩ rằng mọi việc ta làm đều đúng cả”(Cựu thủ tướng, CT/ đảng cầm quyền UMNO Malaysia, Mahathir Mohamad). 

- CS/XHCN/VN (thành viên Asean), mang danh QH/nhân dân nhưng 98% Đại Biểu là đảng viên CS, cũng là “nhà nước CS” đang giam cầm “nhiều nhất” các PV nhà báo, Blogger và những công dân phản biện xã hội bất đồng chính kiến, chỉ trích ôn hòa, chống TQ xâm lược lãnh hải, với nhà nước và đảng CSVN!?.

Vì sao lại khác biệt? bởi, không còn trong nhân cách “tư duy người”.

- Dù dẫn đầu đảng liên minh cầm quyền CH Czech (Tiệp Khắc) từ năm 2010 và từng vượt qua tám cuộc bỏ phiếu xác định tín nhiệm. Nhưng ngày 17/6/2013 Thủ tướng CH Czech, Petr Necas tuyên bố xin từ chức do một trợ lý văn phòng thủ tướng của ông bị cáo buộc tội nhận hối lộ, tự tin từ lòng tự trọng, bình thản ông nói trong cuộc họp với báo chí ở thủ đô Prague: “Tôi hiểu rõ trách nhiệm chính trị của mình, tôi xin từ chức thủ tướng kể từ 17-6-2013 - Khi tôi từ chức, toàn bộ nội các chính phủ cũng sẽ từ chức theo đúng như quy định của hiến pháp”

\
\“Rời ghế ngay tức khắc” - Thủ tướng CH Czech, Petr Necas, “Bám ghế bằng mọi giá!”- Đ/C “X” Thủ Tướng VN. Và... CS/XHCN/VN – (Bạn thân, “đồng chí” với Tiệp Khắc một thời).

Tham nhũng, bòn rút của công: Vinashin hơn 4 tỷ USD, Vinaliner gần 2 tỷ USD (giá trị tương đương hàng trăm máy bay hay nữa tá tàu ngầm). 20 tổng CT/tập đoàn nhà nước làm “bốc hơi, tan chảy” gây nợ hơn 1. 000. 000 tỷ đồng, hết khả năng thanh lý. Hệ thống ngân hàng chỉ còn là cái “xác”. Llạm phát nhất thế giới... là quốc gia có số dân nghèo thu nhập dưới 2 USD/ngày gần đứng đầu khối Asean (sau Campuchia)... Đồng chí “X” đương nhiệm thủ tướng chịu trách nhiệm hoàn toàn...

Khi người dân chân phương, mộc mạc “thiệt tình” phản ứng, dù được đề nghị cấp bằng khen có chữ ký của ngài TT/CP: “Tôi không muốn trong nhà có chữ ký của (thủ tướng CP) người đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, tôi xem sự hiện diện (chữ ký) đó trong nhà tôi như là một điều xúc phạm” (thư của nữ nghệ sĩ Kim Chi gởi Hội Điện ảnh Việt Nam).

Và “âm thanh” trung thực từ QH trực tiếp với ngài (đ/c X) thủ tướng: Đây là lúc không còn là“xin lỗi, nhận trách nhiệm” mà là thể hiện sự văn minh cao đẹp của “văn hóa từ chức”! (ĐB/QH- Dương Trung Quốc). 

Thì ngài Thủ tướng “đ/c X” vẫn thản nhiên nhe rằng cười trước Quốc Hội biện minh rằng: “Với 50 tuổi đảng, tôi chưa bao giờ từ chối nhiệm vụ nào mà đảng giao cho”!?

Sự tham quyền cố vị ấy có đến tận đáy của mạt hạng về nhân cách chưa!? – Liệu có còn “tư duy người”?

Còn ngài Tổng Trọng, để được đ/c X và “bầy đàn” trong bộ Cai Trị nhất trí bỏ phiếu cho ngồi lên cái ghế Tổng Bí Thư, tổng Trọng hiên ngang trước QH “bóp cổ Pháp Luật” hùng hồn tuyên bố: “Vụ việc Vinashin bộ Chính Trị đảng xét thấy không cần thiết phải kỷ luật một ai”! Khi (điều 4 Hiến Pháp của “đảng ta”) qui định: “Mọi tổ chức của đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”!?. Với Tổng Trọng, không có, trong, ngoài gì hết mà đồng hóa “đảng là pháp luật” và ngược lại!? Đó là “tư duy người”?


“Chỉ biết còn đảng, còn mình”!? Còn nhân dân mới còn mình!

Giám Đốc Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Cho Hyun Oh, cuối đầu trước nhân dân mình xin tha lỗi và tự nguyện từ chức vì sơ sót, thiếu trách nhiệm, không chu toàn trách nhiệm với “một ngươi dân”.

Thì CA/CSVN “Chỉ biết còn đảng, còn mình”!? Một mai đảng chết “mình” bỏ mẹ cha và 95 triệu nhân dân, đang nuôi mình “quyên sinh” theo cho “tận trung”!??.

Liệu đi cùng trời cuối đất trên thế gian này có một LL/CA, Cảnh Sát quốc gia nào có cái tư duy “hoang dã” như CA/CSVN thế này không!?

Chỉ có thể là không còn “tư duy người”.

Những viện dẫn nói trên, không mới, nhưng lập lại, để nhận diện, dẫn chứng bản chất của một “nhà nước, đảng CS” thiếu vắng tư duy mang tính con “người”.

Thật vậy, chúng ta nghiệm xem. Chỉ loài “cẩu, khuyển” mới có trực giác “còn chủ còn mình” nó trung thành vô điểu kiện với bất cứ ai cho nó ăn, nó hoàn không có tư duy của con người để nhận ra nguồn thức ăn đó từ đâu mà có và quan trọng là ai sinh ra nuôi dưỡng nó nên hình hài, vì vậy tiếng “sủa” của nó duy nhất, của con vật mang âm thanh “chỉ biết còn chủ còn mình”...

Gần gặn giống vậy, khi CN/XH/CS như một món ăn ôi thiu độc địa, thiên hạ nôn thốc tháo ra ngoài, họ, những người gọi là lãnh đạo CSVN đã “ngửi ” và “nhìn” tận mắt nhưng như không còn “tư duy người” để phân biệt, họ cứ cho là “thơm ngon” bắt dân ta cứ nuốt vào!?

Nếu nói tư duy là tư cách, là hoạt động tâm lý bậc cao nhất chỉ có ở con người và nó là kết quả của quá trình lao động sáng tạo mang lại thực tiễn “chân thiện mỹ” cho chính đối tượng là con nguời thì CNCS nói chung và cụ thể là chế độ CSVN hiện tại không còn “tư duy người” để đồng đẳng với nhân loại bởi “thành quả” máu xương từ quá khứ và “bạo quyền” hiện tại rất “cá biệt” không giống ai như nói trên chứng minh.

Họ, CSVN, như thuộc một chủng loài khác, với bản năng “hoang dã bầy đàn” không còn, hay có cùng “tư duy người” với lòng tự trọng và biết liêm sĩ như dân tộc đồng bào Việt Nam chúng ta...


No comments:

Post a Comment