Sunday, July 28, 2013

Hèn với giặc ác với dân Đông Triều

Ông Trương Tấn Sang viếng thăm Mỹ vào ngày, 25 tháng 7 thì trước đó một tháng ông Sang đã triều cống Bắc Kinh bằng cách chấp thuận ngồi vào bàn hội đàm với chủ tịch nước Trung cộng Tập cận Bình, đồng thuận ký kết những văn kiện hợp tác, có nhiều điều khoản trong văn kiện nầy, nếu chúng ta đọc kỹ, suy ngẫm thì thấy nhiều điều có lợi đều nghiên hẳn về phía Trung cộng. 
                             imagebbb_zpse0dfac48.jpg
                              Chủ tịch CSVN Trương tấn Sang và chủ tịch
                                         Trung cộng Tập cận Bình ở Bắc Kinh 
Phát ngôn viên ngoại giao VN nói lên sự che đậy quá yếu ớt của CSVN. Trong các điều khoản mập mờ có lợi cho Trung cộng để khỏa lấp tất cả việc hành động gây hấn xâm chiếm chủ quyền trên biển đông giữa CSVN và Trung cộng mà chỉ nói dựa nói theo về việc hợp tác chiến lược toàn diện, đồng thuận dâng hiến đất nước VN. CSVN, và bè lũ tà quyền Hà Nội cũng như Trương tấn Sang thật đúng với câu '' Hèn với giặc ác với dân ''   
Chúng ta phải hiểu qua hàm ý giữa hai đảng cs, chứ không phải hai nước, tuy hai chính phủ. Nhưng chỉ có một đảng cộng sản thì mới đưa đến mục tiêu và chính sách vì sự khác biệt không sâu xa lắm giữa hai chính phủ. CSVN, đại diện là Trương tấn Sang đã chấp nhận nhiều điều bất lợi cho VN mà Trung cộng đã đưa ra, để thi hành việc lấn chiếm các hải đảo cũng như đất liền.
Nhiều điều hợp tác đồng thuận nầy là món quà triều cống của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đại diện cho toàn thể Bộ chính trị dâng hiến cho Trung cộng, nhằm cầu xin việc bảo đảm sự trung thành, chấp nhận hợp tác không tranh cãi để giữ mối ban giao quan hệ tình nghĩa giữa hai đảng cs đã từng chung vai sát cánh với nhau trong nhiều chục năm qua.
Chung vai đấu cật vì sự nghiệp cao cả chung của hai đảng cs, không dám nêu ra những sự việc kiểm soát của tàu hải giám trong vùng biển chủ quyền của VN, và gây ra những vụ đánh đập ngư dân VN trên biển đông mà chỉ nói cho qua chuyện đó là sự hiểu lầm. '' Hèn với giặc ác với dân ''  CSVN chỉ muốn làm vừa lòng bọn quan thầy Trung cộng để được những khoảng tiền viện trợ và giữ được quyền hành cai trị người dân Việt. Trong khi đó bọn tà quyền Hà Nội im hơi lặng tiếng đối với quần chúng. Còn nêu lên các vấn đề hợp tác biên phòng giũa hai quốc gia ở biển đông, mặc dù sờ sờ trước mắt việc Lưỡi bò của Trung cộng và đã ngang nhiên chiếm lấy Hoàng Sa của VN. Cách nay hơn một năm, Trungcộng chính thức thành lập đơn vị hành chánh cấp thành phố đặt tên là Tam Sa, có nhiệm vụ cai quản hầu toàn bộ vùng Biển Đông mà Bắc Kinh gọi là thuộc chủ quyền của họ, mặc nhiên lấn chiếm vùng biển đảo của các nước láng giềng.CSVN thỏa thuận thăm dò chung dầu khí trong khu vực thỏa thuận ngoài khơi và trong Vịnh Bắc Bộ. Có nghĩa là chuyện khai thác nguồn lợi dầu khí giữa CSVN với Trung cộng đã ngấm ngầm có từ lâu. Nhưng vùng dầu khai thác ấy nằm ở đâu và trữ lượng được bao nhiêu, có dính gì tới chủ quyền biển đảo của VN hay không thì người dân cả nước hoàn toàn mù tịt. Truyền thông báo chí trong nước bị kiểm duyệt bao che những hành động của Trung cộng mà bọn tà quyền Hà Nội, đã âm thầm nhượng cho Trung cộng một số vùng nào đó để đánh đổi lại những chiếc ghế trong Bộ chính trị được an toàn hơn trong bối cảnh tranh chấp hiện nay. Những điều nầy để làm yên lòng Bắc Kinh cho chuyến đi Mỹ của ông Trương tấn Sang hay không, chỉ có ông Chủ tịch nước và các vị trong Bộ chính trị biết. Tuy nhiên hệ thống công an có vẻ khá vụng về trong công tác chống biểu tình phản đối chưa làm hài lòng trong chiến lược toàn diện, và tiếp tục cảnh cáo những ai có hành động chống lại Trung cộng.
Việc ông Sang trả lời về vấn đề nhân quyền với ông Obama không phải là cốt yếu vì nước Mỹ không thể là chiến lược toàn diện với Bộ chính trị Việt Nam. Nước Mỹ ngăn cấm các doanh nghiệp của họ hối lộ ở nước ngoài, vì vậy mà Bộ chính trị khó lòng dùng quà cáp ngoại giao như với Trung cộng  để lót đường cho một sự mong muốn nào đó.
                          cccc_zpsd88dfccd.jpg
Nòi chuyện với ông Obama phải chọn từng lời để không làm phật lòng là sự khó khăn của ông Sang. Đến Mỹ trong tâm thức bất an bởi vì lừa bịp, lường gạt, nói với Trung cộng là dâng hiến đất nước VN, như vậy thì làm sao có nói lời sáng suốt?. Cho nên ông đã thốt ra lời ngông cuồng luận điệu trẻ con, hèn hạ, nhục nhã là lời cảm ơn ông Obama đã gíup cho những người Việt trở thành công dân Mỹ, đầu óc ngu xuẩn quá. Có lẽ vì vậy mà ông dẫn phái đoàn cả trăm người để họ trấn an ông hay chăng?. Ông Trương tấn Sang vì sợ ông Obama hay vì ngu mà quên đi chuyện CSVN đã dùng vũ khí của Liên xô và Trung cộng để chiếm đoạt miền nam VN đã gây ra không biết bao nhiêu là tang tóc cho người dân và QCC/VNCH, Tất cả đồng loạt người dân miền nam, vượt biên vượt biển tìm Tư do. Không chấp nhận CSVN và bọn tà quyền Hà Nội cai trị người dân quá tàn ác, bắt bớ, tù đày, kinh tế mới, sát hại người dân để chiếm đoạt tài sản. 
                           tu_cai_tao2_zpsdf0348c6.jpg  
Có nghĩa là chủ tịch nước CSVN Trương tấn Sang sợ Mỹ vì ông đã nói láo, lừa bịp, lường gạt Mỹ vì đã đi đêm chấp nhận việc xâm lăng đất nước VN của Trung cộng. Đồng thời chấp thuận việc thiết lập đường giây điện thoại mật giữa bộ nông nghiệp Trung cộng với bộ nông nghiệp VN, để thông báo kịp thời những sư việc xảy ra trong các hoạt động trên biển. Chỉ trong vòng nửa tháng sau khi ông Sang từ Bắc kinh quay lưng về Hà Nội, thì hai tàu cá của ngư dân ở Quảng Ngãi, đã bị hai tàu tuần duyên hạm của Trung cộng tấn công bằng vũ lực, hung hãn cướp bóc tài sản và đánh đập các ngư dân. Ông chủ tịch CSVN Trương tấn Sang và bè lũ tà quyền Hà Nội hay tin ấy mà vẫn làm ngơ, có nhục nào bằng cái nhục nầy, có cái hèn nào bằng cái hèn nầy '' Hèn với giặc ác với dân '' và đã nói láo, lừa bịp, lường gạt ông Obama và dân chúng Mỹ, cho nên người dân VN không quên câu '' Không nghe những gì, CSVN nói, hãy nhìn những gì CSVN làm ''  
                                            Đông Triều
 

No comments:

Post a Comment