Monday, May 12, 2014

Hãy Tiếp Tay Đẩy Lùi TPP Cho Việt Nam

Ts. Nguyễn Đình Thắng
Ngày 11 tháng 5, 2014
Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương gấp rút liên lạc với các vị dân biểu Hạ Viện của mình để yêu cầu họ cùng ký tên trong văn thư gửi Tổng Thống Obama để đòi hỏi Việt Nam cải thiện nhân quyền trước khi được tham gia Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
DB Frank Wolf, Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Quyền Tom Lantos, đã soạn văn thư gởi TT Obama. Nay chúng ta cần vận động các vị dân biểu khác cùng ký tên, càng đông thì càng tạo áp lực lên Hành Pháp Hoa Kỳ để mạnh mẽ đặt điều kiện nhân quyền đối với Việt Nam.
Chúng tôi đã thảo sẵn nội dung lá thư để Quý Vị gửi cho Dân Biểu Hạ Viện của mình, qua bưu điện hay qua email. Các vị dân biểu đang làm việc tại văn phòng địa phương cho nên chúng ta dễ dàng liên lạc hơn. Chúng ta cần hoàn tất việc lấy chữ ký này trước ngày 19 tháng 5. Cầu mong đông đảo đồng hương nhanh chóng hưởng ứng.
Hiện nay là cơ hội tốt để áp lực chính quyền Việt Nam nhượng bộ về nhân quyền vì họ đang cầu cạnh Hoa Kỳ và thế giới tự do hơn lúc nào hết về cả mậu dịch lẫn quốc phòng vì tình hình biến động trên Biển Đông.



Cách đây hơn một tháng, 800 người đồng tâm đồng chí đã kéo về Quốc Hội Hoa Kỳ để vận động nhân quyền cho đồng bào và dân chủ cho đất nước. Đây là cuộc tổng vận động năm thứ 3 do BPSOS phối hợp, với các mục tiêu:
(1)    Đòi tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam
(2)    Cài điều kiện nhân quyền vào thương thảo mậu dịch Hợp Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP)
(3)    Vận động thông qua Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam và Luật Chế Tài Các Vi Phạm Nhân Quyền Ở Việt Nam
Chúng ta đã thấy được những thành quả bước đầu:
(1)    Một số tù nhân lương tâm đã được trả tự do, trong đó có Ts. C ù Huy Hà Vũ đã đến Hoa Kỳ. Dân biểu Ted Poe đồng ý “đỡ đầu” tù nhân lương tâm Mục Sư Dương Kim Khải và DB Alan Lowenthal đã lên tiếng với chính quyền Việt Nam về tù nhân lương tâm Mục Sư Nguyễn Công Chính.
(2)    DB Frank Wolf đã lên tiếng với Đại Sứ Michael Froman, Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ, yêu cầu chỉ cho Việt Nam tham gia TPP nếu thực sự tôn trọng nhân quyền. Hưởng ứng lời kêu gọi của cuộc tổng vận động vừa qua, DB Wolf đã thảo văn thư gởi TT Obama về vấn đề này để các vị dân biểu cùng ký tên chung. Ở cuối bài là lá thư của DB Wolf gửi cho các đồng viện để kêu gọi ký tên và nội dung lá thư gửi TT Obama.
Riêng về hai đạo luật nhân quyền cho Việt Nam, nhiều phái đoàn người Việt vẫn tiếp tục công cuộc vận động.
Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành với Quý Vị.
Kính thư,

Nguyễn Đình Thắng

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment