Sunday, December 15, 2013

Nghệ An: công an đánh đập và bắt bớ hai đội bóng No-U FC Hoàng Sa Hà Nội và No-U FC Vinh


 Chiều nay, vào lúc 13 giờ 30, công an và an ninh chìm nổi đã ngăn cản trận đấu giao hữu giữa đội bóng No-U FC Hoàng sa Hà Nội và No-U FC Vinh. An ninh đã hành hung thô bạo các cầu thủ và những người đến cổ vũ cho hai đội bóng, tại sân bóng của trường Cao Đẳng Kinh Tế Nghệ An.

Facebooker Lương Tâm, Kim Chi, Tây Nguyên, Mặt Cười và hai bạn từ Hà Nội vào đã bị đánh đập dã man.
Facebooker Lương Tâm cho biết, “Khi mọi người vào sân đá banh thì có một người đàn ông mặc thường phục đi vào sân và yêu cầu chúng tôi, nếu đá bóng thì không được mặc áo “Hoàng Sa – Trường Sa của VN” bởi vì nó mang tính chất chính trị nhưng chúng tôi phản ứng lại với họ thế nào là chính trị… Khi Facebooker Mặt Cười giơ máy ảnh để chụp ảnh các an ninh thì họ đã lôi tóc, đánh đập chị ấy. Họ nói là không được chụp ảnh trong khi đó ở đây không cấm quay phim và chụp hình. Sau đó, họ đã bắt Facebooker Mặt Cười về đồn công an phường Hà Huy Tập. Còn tôi, bị an ninh đánh sưng đầu, sưng cả mặt, tím cả mắt. Hiện nay, mọi người đến công an phường Hà Huy Tập đòi người nhưng công an không cho.”

Bà Kim Chi đang có thai khoảng 4 tháng, em dâu của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương, có mặt ở đó cho hay: “Họ nói với tôi là “mày có bầu thì đi về nhà đi, đừng có đứng đây mà lên tiếng”. Một người túm và kéo tóc tôi, còn một người khác đánh tôi. Người tôi bị trầy xước và rất đau đầu. Facebooker Mặt Cười bị an ninh mặc thường phục túm tóc và đánh đập rất dã man.”

“Đá bóng giao hữu giữa hai đội là việc làm hết sức bình thường nhưng công an và an ninh đã cản trở và đánh đập chúng tôi, đặc biệt là đánh đập phụ nữ. Xe máy chúng tôi được gửi vào bãi giữ xe nhưng họ lại vào đó bắt xe chúng tôi, đem xe về phường, đòi kiểm tra giấy tờ xe và yêu cầu chúng tôi về nhà lấy giấy tờ xe, bằng lái xe… Nhưng điều này thật vô lý, xe chúng tôi gửi trong bãi giữ xe mà cũng bị bắt. Bọn họ không còn tính người nữa rồi!”. Bà Kim Chi, phẫn uất.

 
Luật sư Nguyễn Văn Đài nhận xét: “Đây là những hành động hết sức côn đồ, bất chấp pháp luật của lực lượng an ninh Nghệ An. Mong mọi người lên tiếng phản đối!”.

Như VRNs đưa tin, chiều tối hôm qua, 14.12, đội bóng No-U FC Hoàng sa Hà Nội đã bị bắt giữ tại trạm CSGT 1.5 thuộc xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An trong khi họ đang trên đường đến Vinh, để tham gia trận đấu giao hữu. Tại đây, công an đã thu hết số quần áo No-U và bản đồ “Hoàng Sa và Trường Sa là của VN”.

Sau đó, mọi người bắt xe về Vinh và nghỉ qua đêm nhà bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương, ngụ tại xóm 4, xã Nghi Phú, TP Vinh nhưng an ninh chìm tiếp tục “canh gác” suốt đêm và cả ngày hôm nay.


Do Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận sưu tầm

No comments:

Post a Comment