Wednesday, May 17, 2017

Diễn Châu, Nghệ An và cả nước hãy đứng lên !!!

Trần Thảo (Danlambao) - Tôi chưa bao giờ là người thích bạo động. Trong suy nghĩ của tôi, đất nước Việt Nam nếu có thể nhờ những tác động bên ngoài để chuyển hướng về dân chủ, trong hòa bình, là điều tốt đẹp nhất, tránh cho đồng bào tôi thêm những tan nát đau thương. Tôi mơ ước điều đó xảy đến cho đất nước tôi, nhưng tôi không hề ôm ảo tưởng về sự hồi đầu hướng thiện của cái đảng CSVN chết tiệt hiện đang gieo tang tóc đau thương cho dân tộc này.

Đã 87 năm trôi qua, kể từ khi nó chính thức được thành lập, cái đảng ma quỷ đó đã nắm lấy quyền cai trị đất nước, làm nô lệ cho cộng sản quốc tế, mặc cho dân tình đau khổ, bỏ qua những cơ hội có thể khiến đất nước cất cánh, trái lại càng ngày càng dẫn dắt dân tộc đi vào ngõ cụt, thấp kém về mọi mặt.
Con người sống là nhờ bao tử được lấp đầy khi đói, nhưng con người không phải là con vật, ngoài những nhu cầu vật chất, đời sống tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng, khiến cho con người tìm được hạnh phúc, thăng hoa trong cuộc sống.
Đời sống tinh thần của người dân trong tất cả chế độ cộng sản có thể nói là như sống trong địa ngục. Sau khi chế độ cộng sản tại Liên Sô và Đông Âu sụp đổ, nhân loại thở phào nhẹ nhõm và mừng cho các dân tộc này thoát khỏi bóng đêm của tù đày, rào cản, và hy vọng với trào lưu mới, những đảng cộng sản Á Châu còn lại cũng sẽ giải thể, trả lại đời sống tinh thần tự do, phong phú cho gần 2 tỉ nhân số của vùng đông nam Châu Á.
Nhưng những đảng cộng sản Á Châu như Trung Quốc và Việt Nam đã không giải thể, chúng chỉ hoàn toàn biến chất, chẳng còn chút gì gọi là lý tưởng cộng sản. Cộng sản Trung Quốc và Cộng Sản Việt Nam bây giờ chỉ là những tập đoàn tư bản đỏ hoang dã với bộ máy tuyên truyền xảo trá, đầy nghịch lý. Vào thời đại cách mạng tin học như ngày nay, những tuyên truyền đầy hấp dẫn của loài cộng sản vào những thập niên trước đã trở nên lố bịch, ngoài những tên não nhũn, chả ai còn tin vào chúng nữa!
Cộng Sản Việt Nam đương nhiên biết được chúng đã đánh rơi bộ mặt giả nhân giả nghĩa từng lừa bịp dân tộc VN gần một thế kỷ qua. Chúng không thuyết phục được ai nữa, ngay cả những đảng viên của chúng cũng không tin đảng, nếu còn làm việc, còn múa mép tung hô chỉ là vì còn có quyền lợi cộng hưởng, còn đảng còn mình.
Trong hoàn cảnh phải đấu tranh để sinh tồn, CSVN chắc chắn sẽ không ngại dùng bất cứ thủ đoạn nào để tiêu diệt những lực cản, những bất ổn của xã hội có thể khiến chế độ hoàn toàn sụp đổ.
Trước Hội Nghị Trung Ương Đảng 5, khóa 12, CSVN bận rộn sắp xếp nhân sự, bận rộn thanh toán Đinh La Thăng nên không làm lớn vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức, nhưng việc hơn ba chục cán bộ đảng viên bị những người dân oan, nạn nhân của âm mưu cưỡng chiếm đất đai, bắt giữ và buộc Chủ Tịch UBND Thành Phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung xuống tận địa phương thương thuyết là một tổn thất rất lớn cho đảng cộng sản VN. Đảng CSVN hoàn toàn không muốn những tiền lệ như thế xảy ra, sẽ rất nguy hiểm cho sự tồn vong của chế độ, nếu như ảnh hưởng dây chuyền lan ra tới những địa phương khác. Rõ ràng ở những địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh hiện nay đã rục rịch có những nối tiếp với Đồng Tâm, Mỹ Đức.
Bây giờ Hội Nghị Trung Ương 5 đã xong, vấn đề nhân sự của đảng đã tạm yên, cây gươm của đảng phải ra oai để triệt tiêu những mầm mống chống đối mà đảng e ngại nhất.
Sau khi đảng ủy Quỳnh Lưu, Nghệ An phát động cuộc xuống đường khá đông đảo người tham gia để đấu tố Linh Mục Đặng Hữu Nam và Linh Mục Nguyễn Đình Thục coi như thất bại vì để lộ ra những bằng chứng rõ ràng, cho thấy những phụ nữ, những cựu binh tham gia biểu tình chống LM Đặng Hữu Nam hoàn toàn không phải tự phát, mà được đảng ủy Quỳnh Lưu, Nghệ An trả 200 ngàn tiền công cho mỗi người. Còn học sinh từ cấp 1 cho đến cấp 3 tại địa phương Quỳnh Lưu thì bị Giám Đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo Nguyễn Thị Kim Chi cưỡng ép tham gia xuống đường, nếu không tham gia sẽ bị cấm thi tốt nghiệp, bị hạnh kiểm xấu v.v...
Thế nên việc nhà cầm quyền huyện Diễn Châu, Nghệ An hôm nay 15/5/2017 giữa ban ngày cho an ninh mang khẩu trang che kín diện mục bắt cóc anh Hoàng Đức Bình trước mặt Linh Mục Nguyễn Đình Thục cũng giống như hành động Thua Me Gỡ Bài Cào. Chúng muốn tiếp tục cảnh cáo những tiếng nói bất khuất, vẫn không buông tha vụ tập đoàn gang thép Formosa gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường sinh thái vùng duyên hải miền trung Việt Nam. Lũ an ninh chưa dám trực tiếp bắt Linh Mục Nguyễn Đình Thục vì hậu quả sẽ quá lớn, nhưng những người hữu ích bên cạnh hai Linh Mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục như anh Hoàng Đức Bình và anh Bạch Hồng Quyền nhất định chúng sẽ tìm mọi cách bắt giữ.
Cả mấy ngàn giáo dân đã quy tụ về cơ quan công an huyện Diễn Châu đòi hỏi trả tự do cho anh Hoàng Đức Bình, và chế độ đã huy động hằng ngàn CSCĐ để thẳng tay đàn áp, cương quyết không để chuyện như ở Đồng Tâm, Mỹ Đức xảy ra một lần nữa.
Như đã nói ở phần mở đầu, cá nhân tôi không bao giờ chọn biện pháp bạo động, bởi bạo động sẽ đem tới đau thương và đổ vỡ. Tôi mơ ước điều lành xảy đến cho đất nước tôi, đồng bào tôi. Nhưng nhìn qua tình trạng đàn áp khốc liệt mà chế độ CSVN đã không ngần ngại áp dụng lên đầu cổ của người dân, tôi biết rằng ước mơ của tôi về một thay đổi hòa bình trên đất nước này hoàn toàn là không có cơ sở. Những vụ tấn công người yêu tự do, đòi công lý như chị Lê Mỹ Hạnh, Trần Thị Nga, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v..., những cái chết bí ẩn, thê thàm được tuyên truyền là tự thắt cổ, tự cắt cổ, bị tù hình sự đánh chết v.v... xảy ra liên tục trong những nhà tạm giam của công an CSVN, như vụ mới nhất ở tỉnh Vĩnh Long là cái chết đầy mờ ám của anh Nguyễn Hữu Tấn, mà ai cũng rõ mười mươi là công an Vĩnh Long đã đánh chết anh Nguyễn Hữu Tấn rồi tạo dựng hiện trường giả với những lời biện hộ đầy lỗ hổng.
Hôm nay với hàng ngàn CSCĐ được Huyện Diễn Châu, Nghệ An huy động để đàn áp làn sóng chống đối của nhân dân vì vụ bắt giữ anh Hoàng Đức Bình một cách vô pháp luật, tôi thấy rằng người dân Việt Nam quả đã không còn chọn lựa nào khác.
Hãy cùng nhau đứng lên để thay đổi chế độ này! Một bộ phận nhỏ rời rạc sẽ dễ dàng bị chế độ tiêu diệt, nhưng nếu tất cả đồng lòng, đứng lên đều khắp thì sức mạnh áp đảo sẽ thuộc về phía chúng ta.
16/5/2017
Trần Thảo
FSP4VN

No comments:

Post a Comment