Sunday, March 22, 2015

NGÀY MAI ANH RA CHIẾN TRƯỜNG - LS Võ An Đôn

NGÀY MAI ANH RA CHIẾN TRƯỜNG
Ngày mai 23/3/2015, là ngày xét xử phúc thẩm vụ án công an đánh chết học sinh lớp 9. Chiều nay tôi đã lên đường vào thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Trước khi đi Nha Trang, tôi có nói với vợ tôi rằng: hiện tại anh có nhận hai vụ án công an đánh chết dân, anh biết nhận những vụ án này là rất nguy hiểm đến tính mạng của anh và gia đình, nhưng vì công lý và lương tâm mà anh chấp nhận tất cả.
Nghe tôi nói, vợ tôi rất buồn và không muốn cho tôi đi, vì sợ tôi không trở về nhà với vợ con.
Tôi giải thích vợ tôi rằng: kiếp làm trai khi sinh ra hai vai gánh vác hai nghĩa vụ cao cả là gia đình và tổ quốc. Tình trạng người dân chết trong đồn công an rất nhiều, anh là luật sư có khả năng giúp đỡ người dân mà không giúp, thì lương tâm anh cắn rứt và không hoàn thành nghĩa vụ làm trai. Chiến đấu cho công lý giống như chiến đấu ngoài chiến trường. Nếu anh ra đi mà không trở về thì em đừng buồn, em hãy thay anh làm ruộng nuôi cha già và hai con nhỏ.
Nghe tôi giải thích, vợ tôi đã cho tôi đi nhưng nhìn tôi và hai con nhỏ với nét mặt rất buồn.

LS Võ An Đôn

Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com
A Non-Profit Organization EIN-39-2080199


No comments:

Post a Comment