Sunday, December 28, 2014

TT-CSVN Nguyễn Tấn Dũng tiếp tay Trung Cộng cài cắm "viện Khổng Tử" tại Việt Nam

Sáng ngày 27/12/2014, chủ tịch chính hiệp Trung Cộng, ông Du Chính Thanh đã cùng người đồng cấp phía CSVN, ông Nguyễn Thiện Nhân tham dự buổi lễ gắn biển thành lập cơ quan mang tên "Học viện Khổng Tử" tại trường đại học Hà Nội.
Mặc dù đã cố tình tránh mặt, nhưng ai cũng biết thủ phạm tiếp tay cho Trung Cộng cài đặt "Học viện Khổng Tử" tại Việt Nam chính là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong một chuyến thăm chính thức tới Việt Nam hồi tháng 10/2013, thủ tướng Trung Cộng, ông Lý Khắc Cường đã ký kết với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự án thành lập "Viện Khổng Tử" tại Hà Nội.
'Sức mạnh mềm' của tình báo Trung Cộng
Theo cổng thông tin điện tử Chính phủ, việc thành lập "Học viện Khổng Tử" tại khuôn viên đại học Hà Nội được mô tả là "thêm cầu nối góp phần làm sinh động quan hệ Việt-Trung".
"Học viện Khổng Tử" trên thực tế là một công cụ tuyên truyền cho đảng cộng sản Trung Cộng. Tổ chức này đã được cài cắm với số lượng 480 "học viện" tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, đây cũng là cơ quan chuyên thực hiện nhiệm vụ 'quyền lực mềm' trong đường lối chính trị của nhà cầm quyền Trung Cộng.
Dù trực tiếp ký kết với Trung Cộng thỏa thuận việc thành lập "viện Khổng Tử" tại Việt Nam, nhưng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trốn biệt, để chủ tịch MTTQ Lê Thiện Nhân xuất hiện cùng Du Chính Thanh trong buổi lễ gắn biển lập "viện Khổng Tử" tại trường đại học Hà Nội hôm 27/12.
Ngoài các vi phạm về tự do học thuật, "học viện Khổng Tử" cũng đặt ra nhiều lo ngại về an ninh quốc gia tại nhiều nước trên thế giới.
Nhiều ý kiến nêu nghi vấn việc cài cắm "học viện Khổng Tử" tại Việt Nam sẽ được sử dụng như một cơ quan tình báo của Trung Cộng nhằm can thiệp vào hệ thống chính trị CSVN, từng bước thực hiện mưu đồ bành trướng lãnh thổ.
"Viện Khổng Tử": Nhiều nước nói không, CSVN vẫn cố tình mở
Ý đồ của các "Viện Khổng Tử" được sử dụng như là một công cụ "quyền lực mềm" của Trung Cộng đã bị nhiều quốc gia nhanh chóng phát hiện, đồng thời lên tiếng cảnh báo.
Tại Ấn Độ, từ năm 2009, chính phủ nước này đã từ chối, không cho thành lập các "Viện Khổng Tử" với lý do đây là âm mưu của Trung Cộng để “phát triển quyền lực mềm, dùng văn hóa để lan tràn ảnh hưởng” - Theo Wikipedia.
Tại Mỹ, hai trường đại học danh tiếng là đại học Chicago và đại học Pennsylvania cũng đã ra tuyên bố ngưng hợp tác và đóng cửa "viện Khổng Tử".
“Tại Canada, đại học McMaster và Đại học Sherbrooke cũng đã chấm dứt hợp tác với Viện Khổng Tử. Trước đó trong tháng 12/2013, Hiệp hội Giảng viên đại học Canada đã ra văn bản kêu gọi các trường đại học Canada hủy bỏ các hợp đồng hợp tác với Viện Khổng Tử”, Wikipedia cho biết.
Trong khi đó tại Việt Nam, ý định thành lập các "viện Khổng Tử" xuất hiện từ năm 2009 nhưng đã vấp phải phản ứng của dư luận trước các hành vi Trung Công gia tăng xâm lược tại Biển Đông.
Dù biết rõ nhân dân không đồng ý, nhưng hồi năm 2013, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng vẫn cố tình ký kết thỏa thuận thành lập "viện Khổng Tử" trong chuyến thăm Việt Nam của thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường.
Du Chính Thanh khai trương "viện Khổng Tử" tại Hà Nội
'Món quà' dâng Trung Cộng trước hội nghị TW 10
Giới học thuật Việt Nam cả ở trong lẫn ngoài nước sau đó đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của các "viện Khổng Tử". Đáp lại, nhà cầm quyền CSVN vẫn cố tình lén lút chuẩn bị, chờ đúng thời điểm Du Chính Thanh - nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung Cộng sang Việt Nam liền tổ chức thành lập cơ quan tình báo trá hình này.
Tại buổi lễ thành lập "viện Khổng Tử" hôm 27/12, Nguyễn Tấn Dũng cố tình trốn biệt, để cho ông chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân phải đưa mặt nhận búa rìu dư luận.
Trước thềm hội nghị 10 họp bàn nhân sự sắp diễn ra, việc cài cắm "viện Khổng Tử" cũng chính là "món quà" Nguyễn Tấn Dũng dâng lên Du Chính Thanh và quan thầy Trung Cộng.
Đổi lại, qua bàn tay Trung Cộng, cục diện cuộc chiến quyền lực trở thành có lợi cho phe nhóm Nguyễn Tấn Dũng - nhân vật đang nhắm đến chức tổng bí thư đảng CSVN vào năm 2016.
Một lần nữa, kịch bản bán nước đã được lặp lại, tương tự với những gì diễn ra tại thời điểm Nguyễn Tấn Dũng cố tình cho Trung Cộng vào khai thác bauxite tại Tây Nguyên. Mọi việc sau đó ai cũng biết, bàn tay Trung Cộng đã giúp Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục làm thủ tướng tại nhiệm kỳ tiếp theo.
Có lẽ đến thời điểm này, những vị ảo tưởng tự nhận là "nhân sỹ, trí thức" phò đảng đã dần dần nhận rõ bộ mặt thật của Nguyễn Tấn Dũng qua tuyên bố mị dân "vừa hợp tác vừa đấu tranh".
Và dĩ nhiên, đến thời điểm này, kẻ nào còn kêu gào "hợp tác", "hữu nghị" với Trung Cộng, đích thị đó chính là kẻ bán nước hại dân.
Hoàng Trần

Yểm Trợ Liên Lạc
Freespeech4vietnam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota. 55122
email: freespeech4vietnam@gmail.com
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell

No comments:

Post a Comment