Monday, May 5, 2014

Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc theo di chúc Bà Phùng Thị

Mấy hôm rầy bà con nội ngoại chỗ này, chỗ kia nghe ông thứ trưởng ngoai giao Nguyễn Thanh Sơn lớn tiếng kêu gọi hòa giải hòa hợp (HHHG) dân tộc. 

Ừ thì hòa giải. Người Việt Nam nào chả thuộc lòng câu chín bỏ làm mười, bầu ơi thương lấy bí cùng. 

Gương hòa giải, tha thứ của tổ tiên ta còn sáng ngời ngời. Ngày xưa các cụ tha kẻ làm nội gián, đầu hàng địch, tha cho quân xâm lược, những người con của các cụ không làm được điều đó sao? Thừa kế lòng nhân và tinh thần hiếu hòa của các cụ, ngay trong chiến tranh, VNCH có chiến dịch chiêu hồi. Hàng trăm ngàn chiến binh cộng sản đã bỏ súng về với quốc gia, thậm chí nhiều cán binh bị bắt ngoài mặt trận nhưng xin theo quy chế chiêu hồi đều được học nghề và cho về đoàn tụ với gia đình, nhiều người sau thành viên chức lớn có, nhỏ có, trong chính quyền.

Ông nNguyễn Thanh Sơn kêu gọi hai bên: “Lấy chân thành xóa hố sâu thù hận”.
Lấy chân thành xóa hố sâu thù hận? Nhưng có thể tin vào "chân thành" của CS không? Các ông từng "đấu tố, đào tận gốc, tróc tận rễ", giết hại hàng trăm ngàn người trong đó có biết bao nhiêu ân nhân của các ông. Chính Hồ Chí Minh đã khóc lóc xin lỗi dân, nhận sai lầm, nhưng sự khóc lóc xin lỗi, nhận sai lầm đó lại bộc lộ rõ ràng là dối trá của cộng sản khi chiếm miền Nam với "lòng hận thù ngất trời"(!). Các ông tống hàng trăm ngàn "ngụy quận ngụy quyền" đi tù. Đánh 'tư bản", đuổi hàng triệu dân lành không tội tình gì về các vùng kinh tế mời, cô lập họ với anh em, thành phố thân yêu của họ. Hàng triệu người sợ hãi, thà chết chạy trốn các ông, khiến các thành phố lớn của VN, "hang ổ của bọn tay sai Mỹ, ngụy" một thời phồn thịnh, giàu sang trở nên nghèo nàn, vắng tanh như chợ hoang. Tin sao được khi các ông lừa dân, đổi tiền, bần cùng hóa toàn dân tôi? Tin sao được khi những người lao động dành được chút tiến gửi ngân hàng bị các ông cướp giật không trả lại một xu?

Tin vào lòng chân thành của các ông sao được khi các ông vừa ký lệnh ngưng bắn với VNCH để quân đội hai bên ăn tết Mậu Thân thì ngay lập tức Bác Hồ của các ông "ngâm thơ", lệnh cho con cháu bác thả sức tấn công bắn giết dân lành nơi các chiến sĩ VNCH hoàn toàn tin tưởng vào lệnh này, cất sùng trong kho, đang thành kính thắp hương cúng tổ tiên, tận hưởng mấy ngày xuân ngắn ngủi với vợ con. Tin sao được khi hiệp định Genève chưa ráo mực, các ông đã bội ước, xua quân vượt qua vĩ tuyến 17 tấn công miền Nam? Tin sao được khi chỉ một phút sau khi hiệp định Paris có hiệu lực, các ông đã pháo kích vào thành phố, giết dân lành, tấn công lấn đất giành dân? Tin sao được khi các ông kêu gọi quân nhân công chức thuộc chế độ VNCH đi học tập mười ngày, một tháng, rồi bỏ tù họ đến hàng chục năm, đến chết rũ tù? Tin sao được khi năm 1976, lúc còn hàng trăm ngàn tù nhân cải tạo, ông thủ tướng mà các ông ca ngợi là thật thà trung hậu Phạm văn Đồng xưng xưng nói dối với báo chí quốc tế là "chỉ còn vài ngàn" và ông thủ tướng nhân hậu này còn ngậm máu phun người gọi chúng tôi là "những tên ăn gan uống máu người với nghĩa đen"

Ông Sơn còn còn nói thêm là cần có những con người tiên phong dám ngồi lại với nhau. 

Hơn một triệu quân cán chính VNCH, theo lời kêu gọi của TT Dương Văn Minh, người lãnh đạo một chính phủ hòa hợp hòa giải, đã ở lại, bỏ súng xuống, chấp nhận hòa giải, chấp nhận đi tập trung cải tạo, chỉ mong ngày hết chiến tranh được sống yên bình, không hận thù. Đây rõ ràng là bằng chứng hùng hồn nhất về tính hòa hợp, hòa giải của người miền Nam, của những người các ông gọi là ngụy. Mới đây nhất, người bị các ông giam giữ 5 năm cải tạo, hơn 30 năm lao tù vừa được tha, đại úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu, đã lớn tiếng kêu gọi yêu thương giũa các thương binh VNCH và thương binh Cộng sản. Đẹp không?

Nhưng người tin tưởng vào sự HHHG của các ông ở lại, ngồi lại đã bị các ông lừa dối, bị lừa dối đến chết trong tù như Trần Văn Tuyên, thậm chí người của các ông như ông Lưu Trường Khương, phụ tá Tổng Trưởng Thông Tin Lý quý Chung trong nội các HHHG Vũ Văn Mẫu của TT Dương Văn Minh cũng đã bị cải tạo cho đến chết rũ tù (hồi ký Lý Quý Chung).

Một người từng không đội trời chung với các ông đã trở về, ngồi xuống với các ông là Phó TT Nguyễn Cao Kỳ. Các ông đã nghe những đề nghi tha thiết của ông Kỳ về HHHG giữa hai bên thế nào? Không có gì! các ông chỉ lợi dụng ông Kỳ ngây thơ để bịp chúng tôi. Ông Kỳ mất, quốc vương Mã lai gửi người đến phúng điếu, có thấy bén bảng một nhân viên hạng bét của tòa ĐS các ông đến thắp cho một nén nhang cho ông Kỳ không? Phạm Duy mãi trước giờ chết mới dám thổ lộ với Lưu Trọng Văn: “Cậu tin không, đến chết tôi vẫn ngạc nhiên, “bên kia” người ta bảo tôi là “thân cộng”, còn “bên này” người ta cũng chả tin tôi vì vẫn cho tôi là “thân quốc gia. "(Lưu Trọng Văn, Một Thế Giới). Vài người "bên kia" có lý do để nghi Phạm Duy thân cộng, còn các ông, người đã mời Phạm Duy về sao còn nghi ngờ ông?

Thôi thì bảo những chuyện đó qua rồi, ông Sơn bảo gần 40 năm rồi bỏ qua, quên đi. OK, bỏ qua chuyện cũ, bỏ luôn cả chuyện ông nhục mạ những người biểu tình chống cộng là đi biểu tình thuê, nhận vài đô la kiếm sống. 

Vâng bỏ qua để hòa giải, hòa hợp. Nhưng các ông bây giờ, vâng, tôi muốn nói bằng vào các chuyện bây giờ có thể thấy các ông thực sự muốn HHHG không?

Không!

Các ông không thực lòng HHHG với người Việt ở nước ngoài. Các ông còn đang ngăn cấm bao nhiêu người về nước, các ông đã bỏ súng, lựu đạn vào hành lý bao nhiêu người? Các ông hành động chẳng khác thằng bán tơ dở dói với cụ viên ngoại. Các ông vu khống và bỏ tù bao nhiêu người. Nói chuyện này ra, các ông bảo họ vì là những người về nước chống lại chính quyền, trong khi các ông rêu rao chuyện các ông dẫn một số Việt Kiều "chống cộng cực đoan" đi chỗ này chỗ nọ tuyên truyền lừa bịp. 

Nhân đây nói chuyện Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Các ông chỉ mới cho quét dọn một vài phần mộ để lừa đây thôi. Trước kia ai vào thấp hương đều bị theo dõi. Anh em chúng tôi nằm đó bị ruồng rẫy, coi rẻ. Ngay khi vào đến Sài Gòn, song song với những chuyện tàn bạo các ông đã gây ra cho dân tôi, các ông đã làm một việc vô cùng nhục nhã, thất đức là kéo đổ tượng Tiếc Thương, biểu tượng anh hồn tử sĩ VNCH. (Ôi, chỉ biểu lộ lòng thương tiếc cha, anh, đồng đội cũng bị ngăn cấm, đạp đổ!). Để HHHG, các ông dám phục hồi lại tên nghĩa trang quân đội không? dám dựng lại tượng Tiếc Thương không? Các ông dám cho lá cờ mà các anh hùng tử sĩ này vinh hạnh phục vụ được bay trên phần mộ của họ không? Khi lấy lòng người yêu nước, các ông tổ chức cái gọi là tưởng niệm anh hùng tử sĩ Hoàng Sa, các ông bắt những người anh hùng Hoàng Sa này phải từ bỏ lá cờ vàng thấm máu của họ để nhận lá cờ đỏ sao vàng trên bàn thờ họ là sao? Đừng làm nhục họ quá mức như vậy? Về việc này, các ông cần học người Mỹ cách tôn trọng lá cờ của phe thất trận miền Nam trong nội chiến của họ. 

Nhưng có một điều chúng tôi tự hỏi là tại sao ông Nguyễn Thanh Sơn có vẻ quan tâm đến HHHG với người Việt lưu vong mà không hề đề cập đến HHHG với những anh em, đồng bào ngay trong nước?

HHHG với anh em trong nước trước mới là điều thiết thực và quan trọng vô cùng. 

Những nhà tranh đấu dân chủ, tự do cho dân tộc trong nước có tội tình gì mà các ông bắt bớ, đánh đập. Sao không hòa giải với họ? Thả hết họ ra, công nhận họ là những người yêu nước, xin lỗi họ, ngồi xuống với họ, nói chuyện với họ, lắng nghe họ nói và sửa sai theo lời khuyên của họ. Không HHHG được với họ, không nói chuyện được với ngay người trong nước, không yêu thương được anh em mình là sao? Việc này các ông cần học người Miến Điện. 

Người Việt nào chẳng thuộc lòng câu máu chảy ruột mềm, câu nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng, chừng nào các ông học được, thể hiện được tính cách hòa ái của tổ tiên ta, HHHG với người trong nước trước, chúng tôi mới tin được các ông. 

Mà nói cho hết; qua những gì ông Nguyễn Thanh Sơn nói, người ta thấy ông chỉ ba hoa bốc đồng. Ngay cấp trên của ông, những người nắm mệnh hệ dân tộc, trong đảng CSVN cũng nghi ngờ chính ông, huống chi chúng tôi.




Tôi là một goá phụ già, là một người mẹ như bao nhiêu người mẹ, tuổi tác nay đã xế chiều (86 tuổi), trình độ văn hoá: biết đọc, biết viết. Cha tôi đã hy sinh trong thời kỳ đầu tiên chống thực dân Pháp xâm lăng nước mình, mẹ tôi mất khi tôi được 10 tuổi, tôi lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình bên ngoại.
Năm 1954: Đất nước chia đôi. Chồng tôi tập kết ra Bắc. Tôi ở lại miền Nam buôn bán nuôi mấy đứa con đi học, lớn lên đi quân dịch làm nghĩa vụ công dân, nhập ngũ vào quân đội và trở thành sĩ quan trong quân lực VNCH. Mặc dù phiếu lý lịch số 3 ghi rõ: có cha đi tập kết. Nói một cách khác là có cha theo cộng sản, nhưng mấy đứa con tôi cũng được đi học trường công lập bình thường, hoàn toàn không bị bất cứ ai hay cơ quan công quyền nào phân biệt đối xử là: diện này hay diện kia như sau ngày 30/04/1975.
-Năm 1974: Trung cộng xâm lăng Hoàng Sa, đứa con trai lớn, sĩ quan hải quân VNCH hy sinh trong trận hải chiến.
-Năm 1975: Sau ngày 30/04/1975, hai đứa con trai còn lại, theo lệnh tập trung của chính quyền cộng sản mới lên: đem theo lương thực mấy ngày để học tập cải tạo. Vì quá xa xôi và già yếu nên tôi không đi thăm nuôi được. Năm (05) năm sau, cả hai đều chết trong trại học tập trên rừng ngoài miền Bắc, hài cốt không biết chôn vùi ở đâu và bây giờ cũng không biết hỏi ai???
Sau khi đất nước chuyển qua « thống nhất », tôi tìm kiếm và hỏi mãi thì mấy ông cộng sản « ở trên » cho biết là: Chồng tôi tập kết hồi 1954 đã « hy sinh trên đường trở lại miền Nam chống Mỹ cứu nước » và họ không biết hài cốt đã chôn vùi ở đâu trên đường mòn Hồ chí Minh là con đường xẻ rọc Trường Sơn đi cứu nước, tôi không biết là con đường nào? Tôi cũng không biết con đường đó ở đâu?
Hiện nay, khi thật sự phải chống Trung cộng xâm lăng để cứu nước thì: nhà tôi không còn ai để ra trận chống xâm lăng. Tất cả những biến cố kể trên trong cuộc đời của một người phụ nữ Việt nam, mong tất cả quí vị cho phép tôi viết đôi hàng về vấn đề Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc, để trao lại cho các cháu, ngày mai sau biết được những trải nghiệm và suy nghĩ của một người phụ nữ Viêt nam trước thời cuộc trong giai đoạn lịch sử hậu bán thế kỷ 20 vừa qua của đất nước.
Hồi trước năm 1975, Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc được xem như là một giải pháp chính trị hợp lý để giải quyết cuộc chiến tranh VN, rất thời thượng của những người trí thức khuynh tả (thân cộng sản), theo tôi nghĩ là có hai lý do:
1) Bởi sự hiện diện của quân đội Hoa kỳ tại miền Nam VN với sứ mạng: ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa CS tại vùng Đông Nam Á, mặc dù kết quả là: họ đã không thành công tai Viêt nam.
2) Bởi sự tuyên truyền của CSVN: Đán h đồng việc « Chống Mỹ cứu nước » là Chính nghĩa chống ngoại xâm của dân tộc, với chiêu bài ngậm máu phun người: « Chính phủ miền Nam VNCH là Việt gian bán nước theo Mỹ gây ra tội ác chiến tranh. »
Tuy nhiên, chống lại chiến tranh VN, không phải là ai cũng là đảng viên cộng sản nhưLê hiếu Đằng, Huỳnh tấn Mẫm… chẳng hạn,nhưng chắc chắn là ai cũng bị cộng sản lợi dụng, lôi kéo vào hàng ngũ để tuyên truyền cho “chính nghĩa chống ngoại xâm của dân tộc” như đã nói trên. Từ đó qua cái nhìn một chiều của các thành phần trí thức, nghệ sĩ, tu sĩ...phản chiến tại miền Nam và khắp nơi trên thế giới tự do và « Phong trào đấu tranh Đô thị miền Nam »... do cộng sản giật dây ra đời.
Từ Luât sư Trần ngọc Liễng, bác sĩ Dương quynh Hoa, GS Lý Chánh Trung, ni sư Huỳnh Liên, linh muc Lê khắc Từ, linh muc Chân Tin, linh muc Nguyễn ngọc Lan, nhạc sĩ Trịnh công Son, Tôn thất Lâp, bà Ngô bá Thành (tên thật là Phạm thị Thanh Vân), các sinh viên Lê hiếu Đằng, sinh viên Huỳnh tấn Mẫm, Lê văn Nuôi ...v.v... đã sách động sinh viên tổ chức xuống đường biểu tình, viết báo để chống lại Chính phủ VNCH… dưới mọi hình thức… và nguy hiểm nhất là đám điệp viên trong cụm tình báo A22 như Vũ ngọc Nhạ, Phạm ngọc Ẩn v.. v. mà ngày nay, nhiều người đã quên tên nên gọi chung là đám người "ăn cơm Quốc gia, thờ ma cộng sản".
Ngày nay, 38 năm sau, thực tế đã rõ ràng: Cuộc chiến tranh VN đã xảy ra là do sứ mạng của đảng cộng sản miền Bắc VN thực hiện, từ kế hoạch bành trướng chủ nghĩa cộng sản trong vùng Đông Nam Á với sự yễm trợ của cộng sản quốc tế. Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam là tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản miền Bắc VN, làm bình phong để: “ Ta đánh là đánh cho Liên sô, đánh cho Trung Quốc ” như Lê Duẩn đã nói.
Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc đã đem lại cho người dân miền Nam bao nhiêu vùng kinh tế mới? Mẹ con chúng tôi phải rời bỏ Saigon sau ngày 30/04/75, giao lại toàn bộ nhà cửa cho cán bộ cộng sản, đi lên vùng kinh tế mới. Ngày nay, ai cũng biết là tất cả nhà cửa hay tài sản của người dân miền Nam đi vùng kinh tế mới đã do ai chiếm dụng biến thành của cải riêng tư?
Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc đã dựng nên bao nhiêu trại học tập cải tạo? cho quân nhân, cán bộ chính quyền VNCH, trí thức, văn nghệ sĩ của miền Nam, trên những vùng rừng thiêng nước độc. Hai đứa con trai của tôi đã chết trong trại học tập cải tạo, nên tôi biết rõ khổ đau và còn bao nhiêu người khác nữa?
Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc đã khiến cho bao nhiêu người VN, phải lìa bỏ quê hương, bất chấp sự hiểm nguy cho tính mạng, vượt biên, vượt biển đi tìm tự do khắp nơi trên thế giới. Bao nhiêu người VN đã mất đi sự sống trên con đường đi tìm tự do? Để ngày nay cộng sản VN có được cái: “khúc ruột bên kia bờ đại dương ”.
Kể làm sao hết những hậu quả đau thương và đẫm máu của chính sách Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc đã đem lại cho người dân miền Nam. Người Việt nam nào cũng có vết thương riêng tư của mình, nặng nhẹ tuỳ hoàn cảnh do thủ đoạn chính trị này gây nên.
Do đó, tôi nghĩ rằng: Hoà Hợp Hoà giải Dân Tộc là một thủ đoạn chính trị bịp bợm, một chính sách mị dân vô liêm sĩ của những người đóng vai trò trí thức làm chính trị trong tháp ngà, hùa theo cơ hội mà sánh vai cùng cái đảng cộng sản Viêt gian bán nước đang cầm quyền hiện nay.
Những thế hệ trẻ mai sau của Việt nam phải nhớ và hiểu rõ điều này: Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm. ( Cố Tổng Thống VNCH - Nguyễn văn Thiệu ).
Trước khi ra đi về bên kia thế giới, tôi xin được nhắn lại đôi lời: Kể từ nay và mãi mãi về sau, mọi người Việt nam, hảy vì những hệ lụy khổ đau trong quá khứ đã và đang di truyền lại cho những thế hệ hiện tại và tương lai của hàng triệu người dân Việt nam mà vui lòng dứt khoát: Không chấp nhận Hoà Hợp Hoà Giải Dân Tộc với đảng cộng sản VN một lần nữa, dưới bất cứ hình thức nào.
Hoà hợp Hoà Giải Dân Tộc đã không đem lại hạnh phúc cho bất cứ một người dân Việt nam nào. Ngày 30/ 04/1975, đảng cộng sản Viêt Nam đã làm nên lịch sử với hận thù dân tộc, bằng núi xương, sông máu, bằng sự tàn phá đất nước tan hoang, ngày nay ai cũng rõ, đảng cộng sản VN phải nhận trách nhiệm của mình trước lịch sử dân tộc một ngày gần đây.
Từ nay, bất cứ ai hay bất cứ tổ chức chính trị nào, nhân danh người dân VN đi vận động Hoà hợp Hoà Giải Dân tộc với đảng cộng sản Viêt Nam để giải quyết các vấn đề liên quan đến đất nước và dân tộc một lần nữa, thì chính họ là những tên đồng lõa Việt gian bán nước, là những con người bệnh hoạn và chính họ là những người trí thức vô liêm sĩ, nếu không muốn nói chính họ là những con người sát nhân, đưa dân tộc Việt nam vào con đường diệt chủng.
Những sự thật của lịch sử VN trong giai đoạn hậu bán thế kỷ 20 vừa qua cần phải được tôn trọng. Nhất là khi điều kiện cho phép và nếu có thể, toàn dân Việt Nam chỉ nên lập một đài kỷ niệm để tri ân tất cả những Chiến Sĩ Trận Vong, hay là Chiến Sĩ Vô Danh vì chính họ mới là những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân cũng như Tất cả những Đồng Bào Việt Nam đã hy sinh vì Tự Do, trên đường vượt biên, vượt biển để tỵ nạn cộng sản với bao nhiêu khổ đau do thủ đoạn chính trị bịp bợm Hoà Hợp Hoà giải Dân Tộc gây ra.
Bà quả phụ: Phùng Thị.

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment