Monday, May 19, 2014

Bạo quyền Cộng Sản Việt Nam quá hèn với giặc !!!


Đó có lẽ là lời chỉ trích nhẹ nhất so với tình hình Việt Nam hiện nay để không mang tiếng "kích động".

Vẫn chưa nhận ra?

Chế độ độc đảng toàn trị hàng chục năm qua duy trì được sự ổn định giả tạo mang tính tạm bợ và giờ đang dần nhận lấy hậu quả của tính chất: dối trá và bưng bít. Hậu quả sẽ rất khủng khiếp nếu như họ không từ bỏ bản chất: lòng tự ái (thì) ngút trời nhưng lòng tự trọng (thì) sát đất.

Họ vẫn chưa nhận ra? Có lẽ thế, nếu chúng ta không quên con số nói về nợ xấu. Một con số nhập nhằng và xoay như chong chóng, cho tới nay không một chuyên gia độc lập nào, không một tổ chức tài chính tên tuổi nào dám khẳng định, nó là bao nhiêu trước công chúng và dư luận.

Câu ngạn ngữ "Người khôn ngoan nhất là người chân thật nhất" được diễn giải như sau: Không phải trong mọi điều (tốt, xấu) ta có thì ta lôi hết bấy nhiêu ra công khai, nhưng tuyệt đối, những điều ta quyết nói ra (hoặc tuyên bố) bắt buộc phải thật. Chỉ có sự thật mới giải quyết mọi vấn đề, nhất là những vấn đề mang tính "sinh tử" tầm quốc gia. Vả lại, không một ai có thể tin tưởng để từ đó mong muốn ủng hộ hay giúp đỡ một kẻ mang trong mình căn bệnh "mãn tính" và "kinh niên" mang tên "Dối Trá", dù cho họ đang chứng kiến kẻ dối trá lâm vào tình cảnh khốn quẫn nhất. Lòng thương hại ở những người có lý trí bao giờ cũng biết chỗ để đặt đúng. Đó là bi kịch, kẻ dối trá mãi không học thuộc, dù đang cố gắng biến mình trở thành "nạn nhân thời thế" và "ăn mày" lòng thương hại từ phía này hay phía khác (!)

Những cuộc bạo loạn gây thương vong và thiệt hại về kinh tế tại Bình Dương, Hà Tĩnh vừa qua, không được giới cầm quyền Việt Nam giải quyết theo hướng: Mọi việc dựa trên Sự Thật.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại. Cho đến nay, không một nguồn tin nào có thể chỉ ra con số thực tế về: 

- Số người bị thương và chết.
- Số nhà máy bị đập phá và/hoặc đốt cháy.
- Trị giá thiệt hại ban đầu khoảng bao nhiêu.

Cuộc bạo loạn vừa qua, so ra vẫn nhỏ hơn nhiều cuộc bạo loạn trên thế giới tổn hại gấp ngàn lần về "người và của", thế nhưng giới cầm quyền trung ương và địa phương tại Việt Nam còn không đưa ra nổi những con số cơ bản (như trên), thử hỏi rủi như có những vụ bùng nổ khốc liệt khác thì tình hình sẽ ra sao đây (?!). 

Đó cho thấy cách quản lý điều hành xã hội - kinh tế - chính trị - hành chính - quốc phòng - trị an v.v... của họ kém đến mức, dường như họ xem hai cuộc bạo loạn vừa qua ngang bằng với một việc "đánh lộn" kèm theo cướp bóc của hai băng nhóm, xen lẫn trong cuộc "hỗn chiến" là những kẻ bất lương trà trộn để hôi của, hơn là được nhìn một cách nghiêm cẩn mang tầm vóc quốc gia và quốc tế. 

Lẽ ra, ngay sau khi sự việc quá nghiêm trọng tạm yên, ngoài việc các bệnh viện cung cấp tức thời số liệu thương vong, nặng nhẹ (các loại) thuộc các quốc tịch (Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam v.v...) cho cơ quan chức năng, giới chức trách phải huy động lực lượng có chuyên môn đến từng nhà máy, từng công ty v.v... để thống kê và phân loại (theo quốc gia, theo đặc thù sản xuất - kinh doanh v.v...) thiệt hại lập tức. 

Giải quyết ngay những điều này, chính là giải quyết ba con số cần giải đáp nói trên. 

Thay vào đó, họ làm cho người dân (và có lẽ cả thế giới) càng ngán ngẩm "đỉnh cao trí tuệ" khi nhìn thấy [1] "Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhận lỗi trước Đảng và Nhà nước". Để làm gì và giải quyết được gì (?!).

Trong cuộc "xin lỗi" này, ông Trương Tấn Sang tiếp tục luận điệu quen thuộc "phải xử lý nghiêm những kẻ lôi kéo kích động [...], trừng trị những đối tượng cầm đầu [...] thông báo rộng rãi trong công chúng [...] giúp doanh nghiệp công nhân yên tâm [...]". 

Trong khi giới cầm quyền không thấy, để làm được những điều như ông Sang nói, ngoài lực lượng an ninh được mệnh danh [2] "điều tra thuộc diện giỏi nhất thế giới" (!), có lẽ họ càng cần phải giải đáp được các số liệu (trung thực) như trên và công bố trên tất cả phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, bởi:

- Chính các số liệu đó sẽ cho thấy mức độ nghiêm trọng hay không chứ không phải những lời trấn an, đe nẹt hay an ủi, vuốt ve. 

- Chính các số liệu đó sẽ không "làm mất công" cái cách dùng vụ việc bạo loạn tồi tệ nhằm đánh bóng lòng "nhân ái" theo cái kiểu đạo đức giả như thế này [3]. 

- Chính các số liệu đó sẽ làm cho bất cứ thông tin (mà giới cầm quyền hay dùng chữ): bóp méo, xuyên tạc, vu khống, thổi phồng v.v... không còn đất sống.

Người dân và tất cả doanh nghiệp (các loại) cần được thuyết phục bằng những số liệu trung thực, có căn cứ. Lúc đó, những số liệu thật và nghiêm túc trở thành "bảo chứng niềm tin" - thứ mà hiện trạng xã hội Việt Nam hiện nay không còn lại bao nhiêu, chứ không phải bằng những lời an ủi hay dọa dẫm. 

Bằng chứng khó chối cãi về sự hoang mang trong dân chúng không hề giảm đi dù biết bao nhiêu lời trấn an từ giới cầm quyền cũng như ngân hàng, thông qua biểu hiện: thị trường chứng khoán chao đảo và rơi rụng suốt nhiều tuần liền [4], kéo theo nhiều tỉ đô la Mỹ bốc hơi cũng như giá vàng tăng nhanh, tỉ giá ngoại hối tăng giảm với khoảng cách chênh lệch cao, kể từ hôm Trung Quốc kéo giàn khoan HD-981 vào biển Đông và sau đó xảy ra bạo loạn. 

Khi sự thật được trình bày rõ ràng như thế, nó biến thành lợi ích to lớn và thiết thực, khởi đi từ việc nhận được trong cách làm việc bình tĩnh và khoa học. Trên hết, chính nó mới làm cho điều gọi là "an dân" có ý nghĩa thực tế, cũng như trình ra sự thông minh (có thể gọi là đột xuất) và tính nhạy bén trước thời cuộc và thế giới.

Quá muộn?

Rất tiếc, những người "sáng mắt sáng lòng" khi theo đảng hàng chục năm qua đã không nhận ra lợi ích lớn lao từ Sự Thật, thay vào đó, họ càng lún sâu vào sai lầm. Những sai lầm chết người khó hóa giải.

Lẽ ra, khi làm rõ mọi thông tin như phân tích trên, ngoài việc công bố rộng khắp, giới cầm quyền thật nhẹ nhàng và thảnh thơi (để lo việc khác) với công điện ngắn gọn: "Mọi cuộc biểu tình đều tự do với tôn chỉ ôn hòa, bất bạo động". 

Ác thay! Không những Hà Nội, Sài Gòn bóp méo công điện ông Nguyễn Tấn Dũng, ngay cả "giới điện thoại" (từ Viettel đến Vinaphone, Mobiphone) với hàng ngàn tin nhắn (có thể nói ở Việt Nam, ai có điện thoại di động đều nhận được tin nhắn gần như giống nhau: KHÔNG được đi biểu tình) cho đến các đài VTV, VOV [5] cũng lao vào tiếp tay bóp méo thông điệp của ông Thủ tướng. Mới đây Thanh Hóa cũng vừa ra thông báo tương tự [6]. 

Sự thật từ những hình ảnh côn đồ và cục súc xuất hiện nhan nhản trong cuộc biểu tình 18/5/2014 tại Sài Gòn và Hà Nội đã chứng minh sai lầm không còn gì chối cãi, khi phơi bày nghịch lý giữa thông điệp ông Nguyễn Tấn Dũng so với cách hành xử thô bỉ và tàn bạo của giới cầm quyền Hà Nội - Sài Gòn. Người dân thấy rõ hành động bất nhất với công điện, nếu chúng ta nhìn dưới góc độ "ĐCSVN lãnh đạo toàn diện". Điều này chứng tỏ, ĐCSVN đang phân hóa nặng nề và "tảng băng" gọi là "đoàn kết" đang rã rất nhanh với "nhiệt độ phân ly" tăng đột ngột!

Người dân có quyền thắc mắc: Sài Gòn - Hà Nội - Thanh Hóa v.v... cơ quan truyền thông, báo chí đang "đồng lòng" và "ủng hộ" chính phủ để bảo vệ Tổ Quốc hay đang cố tình phá hoại? Dù vô tình đi nữa, đó là một việc làm phản tác dụng và bôi nhọ hình ảnh đương kim Thủ tướng thông qua việc chà đạp Quyền Con Người và luật pháp thế giới. Giới cầm quyền Hà Nội, Sài Gòn, Thanh Hóa v.v... cũng như các báo, đài và doanh nghiệp viễn thông đang đi ngược lại lợi ích quốc gia cũng như phá bĩnh ông Thủ tướng và phá hoại đoàn kết toàn dân trong tình hình hiện nay?! Có lẽ, chính đây là biểu hiện mà ngay cả ông Chủ tịch nước cần suy ngẫm và xem xét?

Từ cuộc biểu tình 18/5/2014 - thông qua những hình ảnh gây cảm giác phẫn nộ, và không kém phần lố bịch tại Sài Gòn, Hà Nội - người ta thấy ngoài giới công an (các loại) "đông như kiến", có thể nói đông nhất tính từ 7 năm qua [**], thì nét âu lo, căng thẳng hiện đầy trên mặt từng viên công an. 

Không biết phía sau những bộ mặt bất an đó, có những lời đe dọa dữ dằn nào, dù trực tiếp hay gián tiếp từ "bên trên" hay "bên ngoài" và được "truyền khẩu dụ" cho "chiến dịch" đàn áp mạnh bạo nhất trong các cuộc biểu tình 7 năm qua? Chỉ biết BBC đưa tin [7]: "Tàu TQ đến Hà Tĩnh sơ tán công nhân" với con số chưa kiểm chứng tính bằng ba con số không và trước đó là những chữ số khác. Trước đó trang báo Anh quốc này cũng nói [8]: "TQ sơ tán hàng ngàn công nhân khỏi VN", trong đó cho biết: "Chính phủ Trung Quốc đã sơ tán hơn 3.000 công dân của họ ra khỏi Việt Nam từ chiều thứ Bảy ngày 17/5 sau làn sóng bạo động chống Trung Quốc...". Chẳng lẽ những tin tức "nhạy cảm" này cùng với việc công bố mập mờ [9] "Trung Quốc ngưng một vài kế hoạch song phương với VN" là lời "bố cáo" nào đó được đánh đi như là một trận "cuồng phong bão tố" mà giới cầm quyền địa phương Hà Nội, Sài Gòn và ngay cả trong một số ủy viên Bộ Chính trị đang âu lo như nét mặt các viên công an trực tiếp đàn áp khốc liệt người dân trong ngày 18/5 vừa qua? Ông Thủ tướng có biết không?

Những ai còn xem mình là người Việt Nam, chắc khó lòng không thẫn thờ hay một tâm trạng ngổn ngang nào đó, khi vô tình xem [10] video clip dưới đây!

Không biết sự thật từ video clip này là như thế nào, không biết nó có bị cắt xén, lắp ghép không, nó có bị "mua chuộc" hay "cầm nhầm" không, như quá buồn khi nghe những lời "đặc trưng" từ giọng miền Bắc Việt Nam thông qua lời mắng thô tục "đ*t mẹ" mà trong clip nói nó xuất phát từ Hải Quân Việt Nam!

Tuy nhiên, điều đáng nói trong clip cho biết Việt Nam đã nợ Trung Quốc hơn 870 tỉ đô Mỹ cho cuộc chiến Điện Biên Phủ và chiến tranh trước 1975? Một con số "tán đởm kinh hồn" cho môt quốc gia với GDP hiện nay chỉ khoảng 180 tỉ đô Mỹ/năm!

Video clip đó tung ra ngày 15/5/2014, cho đến thời điểm 19 giờ ngày 19/5/2014, đã có hơn 37.000 lượt người xem. Sức mạnh kinh hồn của thời đại thông tin là thế đó!

Giới cầm quyền Việt Nam sẽ giải quyết và trả lời công luận người dân Việt Nam trong và ngoài nước ra sao với video clip này?

Đến đây, một lần nữa chúng ta thấy sự quan trọng của tính trung thực. Sự Thật được xem là tôn chỉ cao quý cho những lãnh đạo mong muốn "quốc thái dân an" cho một quốc gia. Giá như từ ngày Hồ Chí Minh cầm quyền cho đến Lê Duẩn và các "hậu bối" cộng sản hiểu ra, có lẽ giờ này, video đó khó làm người ta tin với nội dung thật nhục nhã cho cả Dân Tộc Việt Nam. Tiếc thay ! Con số 870 tỉ Mỹ kim được gặp ngay trong bài viết của BS. Nguyễn Đan Quế - một người đấu tranh dân chủ, nhân quyền miệt mài - vừa được đề cử Nobel Hòa Bình 2014.

Kết

Sự Thật không chỉ là "vũ khí tối thượng" mà còn là biện pháp cứu nguy khẩn cấp, hữu hiệu trong việc kêu gọi toàn dân đoàn kết chống ngoại xâm hiện nay. Trả sự thật cho lịch sử và trả tự do cho tù nhân lương tâm, mời tất cả những người tài năng, đức độ ra cứu nguy Tổ Quốc là việc làm thiết thực nhất hiện nay.

Giới cầm quyền Việt Nam có đủ dũng khí làm điều này để nhận được lòng bao dung của Dân Tộc Việt Nam hoặc ngược lại? Chỉ lo, điều ngược lại không phải đến từ người dân Việt Nam mà từ những người luôn quyến rũ họ bằng "16 vàng" và "4 tốt".



Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment