Thursday, April 17, 2014

Tâm thư - BPSOS

Ngày 16 tháng 4, 2014
 
KG Quý Ân Nhân,
 
Trong nhiều năm qua, nhờ vào lòng tin yêu và sự hỗ trợ của Quý Ân Nhân mà chúng tôi đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Hiểu như vậy thì đây là thành quả chung của rất nhiều những tấm lòng dành cho quê hương và dân tộc, trong đó có Quý Ân Nhân. Trong mấy tháng gần đây,
thành quả đã đến dồn dập.
 
• Chương trình chống buôn người: Vận động quốc tế áp lực chinh quyền Nga giải cứu gần 6 nghìn đồng bào lao nô ở Nga trong vòng tháng 8 đến tháng 12, 2013; giải cứu 6 thiếu nữ bị bán làm nô lệ tình dục ở Ghana, Phi Châu đầu năm nay.
 
• Chiến dịch đòi tự do cho tù nhân lương tâm: Can thiệp cho gần 100 tù nhân lương tâm, chuyển 70,000 Mỹ kim cho 15 tù nhân lương tâm để giúp chi phí luật sư và chữa bịnh; góp phần đem lại tự do cho 7 tù nhân lương tâm trong 6 tháng qua.
 
• Bảo vệ đồng bào tị nạn: Toán công tác pháp lý của BPSOS ở Thái Lan gồm 4 thành viên sắp được bổ sung với một luật sư trong tháng 5. Toán đang trợ giúp cho 400 đồng bào về quyền tị nạn và khoảng 700 đồng bào về các mặt khác. Đến nay đã có trên 100 đồng bào được xét là tị nạn và đã hoặc sắp lên đường định cư.
 
• Quốc tế vận: Tổ chức thành công cuộc tổng vận động nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, với sự tham dự của 800 đồng hương đến từ khắp đất nước Hoa Kỳ để đòi chính phủ Hoa Kỳ đòi hỏi Việt Nam cải thiện nhân quyền mà tiên quyết là trả tự do cho mọi tù nhân lương tâm.
 
Năm nay chúng tôi quyết tâm đẩy mạnh cả 4 nỗ lực trên, để vừa giải cứu đồng bào vừa đem lại những thay đổi tận gốc rễ trong nước. Chỉ khi nào đất nước có dân chủ thì các vấn nạn lớn trong xã hội mới thực sự được giải quyết nhờ vào sức và trí tuệ của toàn dân. Với sự yểm trợ dài hạn trong nhiều năm của Quý Ân Nhân, chúng tôi tin tưởng sẽ thực hiện được điều này.
 
Chúng tôi cũng thiết tha kêu gọi Quý Ân Nhân mỗi người vận động thêm một người trở thành Ân Nhân thì như vậy số người góp tay cho việc chung sẽ ngày càng lan rộng. Nếu nhiều người cùng làm, mỗi người trong phạm vi khả năng của mình, thi chúng ta sẽ tạo được những thay
đổi lớn cho quê hương và dân tộc.
 
 
Kính thư,

Ts. Nguyễn Đinh Thắng
Giám Đốc & Chủ Tịch

No comments:

Post a Comment