Sunday, April 6, 2014

Radio DLSN - 05042014



Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Thứ Bảy ngày 05 tháng 04 năm 2014
Hải Sơn xin kính chào quý thính giả, trong buổi phát thanh hôm nay, Thứ Bảy ngày 05 tháng 04 năm 2014, và là buổi phát thanh lần thứ 1057 của đài ĐLSN. Trong phần Tin Tức, chúng tôi có những tin chính sau đây:
1. Một Sinh Viên Tranh Đấu Bị Đuổi Học
2. Công An Việt Nam Chặn Xe Giữa Đường Khiến 7 Người Dân Phải Nhập Viện
3. Bác Sĩ Đưa Bệnh Nhân Sang Trung Cộng Bị Thôi Việc
4. Công An Trung Cộng Tiếp Tục Đàn Áp Biểu Tình.
THẾ GIỚI TUẦN QUA 
Kính thưa quý thính giả, liên tục chương trình là chuyên mục "Thế Giới Tuần Qua" doTs. Lê Minh Nguyên, một nhà bình luận quen thuộc trên các Đài Truyền Hình tiếng Việt tại Hải Ngoại phụ trách. Ông cũng là Phó chủ tịch Đảng Tân Đại Việt và đã từng giữ nhiệm vụ Trưởng ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam. 
Hải Sơn: Xin kính chào Ts. Lê Minh Nguyên. Thưa tiến sĩ, trong 7 ngày qua, thế giới có nhiều sự kiện khá quan trọng xảy ra. Chẳng hạn như việc ... 
Chính quyền Đài Loan nhượng bộ trước áp lực của người biểu tình đòi quan hệ bình đẳng với Hoa Lục, liệu bước lùi này của Tổng Thống Mã Anh Cữu có phải là một chỉ dấu tốt cho Đài Loan hay không, thưa Ts.?

Câu 2:
Lãnh đạo đối lập Malaysia cáo buộc chính quyền giấu tin trong việc máy bay MH370 mất tích. Đã gần một tháng mà hoàn toàn không có tung tích gì về máy bay này, như vậy nó là âm mưu hay tai nạn hàng không thưa Ts.?

Câu 3:
Ông cựu TT Ukraine bị lật đổ (Da Nu Ko Vick) Yanukovych nhận 'sai lầm' vì đã mời Nga tiến chiếm Crimea. Và điều tra mới nhất của chính quyền lâm thời cho biết người biểu tình bị bắn theo lệnh của ông ta, theo nhận định của Ts. thì thực tế phía sau của nó là như thế nào ạ?

Câu 4:
Trở lại bên Á Châu, cuộc biểu tình chống nhà máy hóa chất lan rộng ở Quảng Châu, Trung Quốc, theo Ts. thì cấu trúc xã hội của TQ hiện giờ dưới thời Tập Cận Bình như thế nào ạ? Nó có vững chắc không, thưa Ts.?
................
Hải Sơn: Rất cám ơn Ts. đã dành thì giờ đúc kết một số diễn biến nóng nhất trong tuần qua để gởi đến thính giả ĐLSN, mong sẽ gặp lại Ts. tuần sau cũng trên chuyên mục này . Xin kính chào Ts.
NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA CHÚNG TA ... Hải Nguyên và Đỗ Như Điện ...

Tiếp theo đây, như thường lệ vào mỗi tối Thứ Bảy, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Những Vấn Đề Của Chúng Ta do đặc phái viên Hải Nguyên phụ trách điều hợp. Xin mời anh Hải Nguyên. 

DANH NHÂN NƯỚC VIỆT
Kính thưa quý thính giả, nhắc đến phong trào "Cần Vương" của vua Hàm Nghi, hay nói đến cuộc khởi nghĩa "Hương Khê" của cụ Phan Đình Phùng, chúng ta không thể không nhắc đến Cao Thắng, vị anh hùng chống Pháp được người Việt tôn vinh. Trong chuyên mục "Danh Nhân Nước Việt" tối nay, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài: "Nghĩa Sĩ Cao Thắng" của Việt Thái qua giọng đọc của Tam Thanh và Kim Dung để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến Ls. Cù Huy Hà Vũ, sinh năm 1957, bị bắt ngày 05 tháng 11 năm 2010 với bản án 07 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
nick Lý Đức Hùng & Hận Cộng Sản Vì Công Lý
sưu tầm  Dai Radio DLSN.

No comments:

Post a Comment